Giờ đây, việc phát hành tác phẩm của họ trên Epic Games Store đã dễ dàng hơn nhiều đối với các hãng game. Epic đã giới thiệu các công cụ tự xuất bản được chờ đợi từ lâu cho phép bất kỳ ai phát hành trò chơi thông qua cửa hàng của mình. Họ sẽ phải trả 100 đô la cho mỗi tiêu đề và đáp ứng một số yêu cầu nhất định (nhiều hơn về những yêu cầu đó trong giây lát), nhưng họ sẽ không phải cạnh tranh với lựa chọn thủ công trước đây.
Trò chơi tự xuất bản không được có nội dung phân biệt đối xử, tài liệu khiêu dâm hoặc bất hợp pháp. Các tựa game có tính năng chơi trực tuyến phải hỗ trợ chơi chéo trên tất cả các cửa hàng PC và chúng phải bao gồm thành tích của Cửa hàng Epic Games nếu có thành tích trong các cửa hàng PC khác. Các bản phát hành cũng phải đáp ứng mức chất lượng cơ bản phù hợp với mô tả mà khách hàng nhìn thấy và chúng sẽ cần xếp hạng độ tuổi (miễn phí) ở các quốc gia nơi chúng được yêu cầu.
Như với các thông lệ thông thường của Cửa hàng Epic Games, điểm thu hút chính là doanh thu cao hơn. Epic có mức cắt giảm tương đối khiêm tốn 12% trong khi đối thủ chính của nó, Steam, có thể chiếm tới 30% tùy thuộc vào số liệu bán hàng. Công ty cũng không yêu cầu một phần mua hàng trong ứng dụng nếu chúng được thực hiện bằng hệ thống thanh toán không phải của Epic. Mặc dù nó có khả năng sinh lợi nhiều hơn đối với hầu hết các nhà phát triển, nhưng nó đặc biệt có lợi cho các hãng phim nhỏ có thể muốn tiếp cận lượng lớn khán giả mà không phải từ bỏ một phần lớn doanh thu của họ.
Cơ chế tự công bố đã mất một thời gian dài để đạt được điểm này. Epic bắt đầu thử nghiệm tính năng này lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2021 trước khi ra mắt dự kiến vào năm 2022. Sự chậm trễ là do 'việc phát triển phần mềm rất khó', CEO Tim Sweeney nói với The Verge .
Việc các nhà phát triển có đổ xô đến Epic Games Store hay không vẫn chưa chắc chắn. Trong khi Epic lưu ý rằng cửa hàng của họ có tổng cộng hơn 230 triệu người dùng, thì Steam có 69 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào năm 2021 . Nó vẫn là cổng trò chơi đa nhà phát triển lớn nhất trên máy tính. Các yêu cầu của Epic cũng nghiêm ngặt hơn của Valve, vốn chỉ thực sự cấm nội dung bất hợp pháp và các nỗ lực 'troll'. Tương tự như vậy, điều này làm giảm đáng kể các rào cản để tiếp cận cửa hàng của Epic — bạn có thể thấy danh mục của nó tăng đột biến trong thời gian dài.