Epic cho phép các nhà phát triển tự xuất bản trên Games Store


Giờ đây, việc phát hành tác phẩm của họ trên Epic Games Store đã dễ dàng hơn nhiều đối với các hãng game. Epic đã giới thiệu các công cụ tự xuất bản được chờ đợi từ lâu cho phép bất kỳ ai phát hành trò chơi thông qua cửa hàng của mình. Họ sẽ phải trả 100 đô la cho mỗi tiêu đề và đáp ứng một số yêu cầu nhất định (nhiều hơn về những yêu cầu đó trong giây lát), nhưng họ sẽ không phải cạnh tranh với lựa chọn thủ công trước đây.

Trò chơi tự xuất bản không được có nội dung phân biệt đối xử, tài liệu khiêu dâm hoặc bất hợp pháp. Các tựa game có tính năng chơi trực tuyến phải hỗ trợ chơi chéo trên tất cả các cửa hàng PC và chúng phải bao gồm thành tích của Cửa hàng Epic Games nếu có thành tích trong các cửa hàng PC khác. Các bản phát hành cũng phải đáp ứng mức chất lượng cơ bản phù hợp với mô tả mà khách hàng nhìn thấy và chúng sẽ cần xếp hạng độ tuổi (miễn phí) ở các quốc gia nơi chúng được yêu cầu. 

Như với các thông lệ thông thường của Cửa hàng Epic Games, điểm thu hút chính là doanh thu cao hơn. Epic có mức cắt giảm tương đối khiêm tốn 12% trong khi đối thủ chính của nó, Steam, có thể chiếm tới 30% tùy thuộc vào số liệu bán hàng. Công ty cũng không yêu cầu một phần mua hàng trong ứng dụng nếu chúng được thực hiện bằng hệ thống thanh toán không phải của Epic. Mặc dù nó có khả năng sinh lợi nhiều hơn đối với hầu hết các nhà phát triển, nhưng nó đặc biệt có lợi cho các hãng phim nhỏ có thể muốn tiếp cận lượng lớn khán giả mà không phải từ bỏ một phần lớn doanh thu của họ.

Cơ chế tự công bố đã mất một thời gian dài để đạt được điểm này. Epic bắt đầu thử nghiệm tính năng này lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2021 trước khi ra mắt dự kiến vào năm 2022. Sự chậm trễ là do 'việc phát triển phần mềm rất khó', CEO Tim Sweeney nói với The Verge .

Việc các nhà phát triển có đổ xô đến Epic Games Store hay không vẫn chưa chắc chắn. Trong khi Epic lưu ý rằng cửa hàng của họ có tổng cộng hơn 230 triệu người dùng, thì Steam có 69 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào năm 2021 . Nó vẫn là cổng trò chơi đa nhà phát triển lớn nhất trên máy tính. Các yêu cầu của Epic cũng nghiêm ngặt hơn của Valve, vốn chỉ thực sự cấm nội dung bất hợp pháp và các nỗ lực 'troll'. Tương tự như vậy, điều này làm giảm đáng kể các rào cản để tiếp cận cửa hàng của Epic — bạn có thể thấy danh mục của nó tăng đột biến trong thời gian dài.

Từ khoá : Games Store, Epic

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat

Hồ sơ vụ kiện 35 trang giấy đã được đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina, Mỹ vào hôm 10/10 vừa qua. Hiện nhiều chi tiết của hồ sơ vụ kiện đã được công bố trên trang blog TorrentFreak.

Phản ứng của người mẹ khi cậu bé 14 tuổi bị nhà sản xuất khởi kiện vì hack game

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cộng đồng không phát hiện ra trong danh sách đó có một cậu bé chỉ mới 14 tuổi. Và mới đây, mẹ của cậu bé đã lên tiếng và phản đối về quyết định đơn kiện của Epic Games.

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Những mảng tối về Fortnite mà Epic Games chẳng bao giờ dám tiết lộ

Không phải ai cũng đón nhận Fortnite với một thái độ tích cực đâu

Epic Games đổ lỗi cho bản vá lỗ hổng Meltdown gây ảnh hưởng đến hiệu năng CPU, khiến tựa game Fortnite thiếu ổn định

Và rất có thể tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp diễn, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Epic Games vẫn đang ‘để mắt tới’ friendly fire trong Fortnite: Battle Royale

Quyết định gỡ bỏ khả năng gây nguy hại cho đồng đội trong FBR ngay lập tức đã vấp phải sự phản kháng từ phía cộng đồng – mặc dù nhiều người chơi hoàn toàn ủng hộ thay đổi này do không muốn vướng vào cảnh “huynh đệ tương tàn”.

Nhà phát hành Fortnite bị kiện chỉ vì một điệu nhảy

Từ lúc ra mắt đến nay, hãng game phát hành Fortnite liên tục vấp phải các vấn đề pháp lý.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe