Nhà phát hành Fortnite bị kiện chỉ vì một điệu nhảy

 

Theo Kotaku, hôm 18/12, Alfonso Ribeiro, diễn viên đóng vai Carlton trong The Fresh Prince of Bel-Air, series phim truyền hình ăn khách của Mỹ thập niên 90 đệ đơn kiện hãng game Epic vì sử dụng điệu nhảy của mình mà không hề xin phép.

Trong game Fortnite, để sở hữu điệu nhảy biểu cảm 'Fresh', người chơi phải bỏ ra số tiền dao động từ 4,99-9,99 USD để nạp vào 800 V-Buck tiền ảo trong game. Điệu nhảy 'Fresh' của diễn viên Alfonso Ribeiro trong phim là một biểu tượng trong nền văn hóa đại chúng Mỹ.

Đoạn clip ngắn trích đoạn 'The Carlton Dance' trên YouTube có hơn 18 triệu lượt view. Theo TMZ, vụ kiện điệu nhảy 'Fresh' là kết quả của việc Ribeiro cố gắng đăng ký sở hữu bản quyền bước nhảy thương hiệu của mình.

Fortnite không phải là game duy nhất thu lợi nhuận từ điệu nhảy. Alfonso Ribeiro còn đệ đơn kiện nhà phát hàng game bóng rổ NBA 2K16 mang tên 2K.

Nhà phát hành Fortnite bị kiện chỉ vì một điệu nhảy

Trả lời TMZ, luật sư của diễn viên Alfonso Ribeiro cho rằng hãng Epic đã kiếm được một khoản kha khá khi bán những biểu cảm liên quan đến nền văn hóa đại chúng Mỹ.

'Chúng ta có thể nhận thấy tài sản trí tuệ của Ribeiro bị lợi dụng và kiếm lời bởi hãng Epic Games cho tựa game đình đám nhất thế giới, Fortnite. Tuy nhiên, Epic Games không hề trả một đồng bạc tiền bản quyền hay thậm chí xin phép thân chủ tôi', vị luật sư nói.

Theo Gamespot, Terrance Ferguson từng kiện Epic Games vì sử dụng điệu nhảy Milly Rock cho biểu cảm 'Swipe it' mà không hề xin phép. Rapper người Mỹ Chance the Rapper lên án hành động này của nhà sản xuất game Fortnite và cho rằng đây là hành vi 'bào mòn chất xám của nghệ sĩ Mỹ gốc Phi'.

'Fortnite thử mix nhạc và hát rap trên nền các bài nhảy mà các người lấy làm Emote kiếm tiền ấy mà xem. Trong khi nghệ sĩ gốc Phi chúng tôi sáng tạo và truyền bá những điệu nhảy ấy miễn phí thì các người thu lợi từ chúng. Thử tưởng tượng bao nhiêu tiền đã đổ vào game để sở hữu những Emote trong Fortnite', Chance the Rapper viết trên trang Twitter cá nhân. 

Hiện tại, Epic Games vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vụ việc trên.

Từ lúc Fortnite trở thành hiện tượng toàn cầu cho đến nay, nhà sản xuất Epic Games liên tục vướng phải những vụ kiện tụng, tranh chấp pháp lý.

Tháng 5, PUBG Corp, nhà phát hành game PlayerUnknown Battlegrounds, tiên phong trong thể loại game sinh tồn bắn súng kiện Fortnite vì 'Fortnite có khả năng đánh tráo những trải nghiệm mà PUBG từng mang lại'. Tuy nhiên, vụ kiện đã bị hủy bỏ ngay sau đó.

Theo Zing

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/nha-phat-hanh-fortnite-bi-kien-chi-vi-mot-dieu-nhay-34104.html

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Bản update mới của Fortnite: Battle Royale bổ sung lựu đạn ‘nhảy múa’

Boogie Bomb là vũ khí mới nhất vừa được Epic Games đưa vào FBR, và đây rõ ràng là một món trang bị chuyên dùng để “troll”. Loại lựu đạn này khi phát nổ sẽ khiến cho người chơi trong vùng ảnh hưởng…nhảy nhót theo điệu nhạc disco.

Fortnite sắp xuất hiện trong phim hoạt hình ‘bom tấn’ Hollywood

Theo đó, nhà làm phim đã xác nhận sẽ đưa hình ảnh của tựa game nổi tiếng toàn cầu vào trong Ralph Breaks the Internet (tên tiếng Việt là Ráp-Phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo) – theo thông tin được đăng tải bởi tài khoản Twitter có tên Stitch

Epic Games đổ lỗi cho bản vá lỗ hổng Meltdown gây ảnh hưởng đến hiệu năng CPU, khiến tựa game Fortnite thiếu ổn định

Và rất có thể tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp diễn, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat

Hồ sơ vụ kiện 35 trang giấy đã được đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina, Mỹ vào hôm 10/10 vừa qua. Hiện nhiều chi tiết của hồ sơ vụ kiện đã được công bố trên trang blog TorrentFreak.

Những mảng tối về Fortnite mà Epic Games chẳng bao giờ dám tiết lộ

Không phải ai cũng đón nhận Fortnite với một thái độ tích cực đâu

Choáng váng với 100 triệu USD tiền thưởng khởi động cho mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Fortnite

Đây rõ ràng là số tiền thưởng đầy ấn tượng đủ để thu hút bất cứ game thủ nào tham gia tranh tài. Hệ thống giải đấu chính thức của Fortnite sẽ khai mạc vào cuối năm nay và Epic vẫn chưa hé lộ định dạng cùng thể thức thi đấu.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...