Choáng váng với 100 triệu USD tiền thưởng khởi động cho mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Fortnite

Hệ thống giải đấu Fortnite chuyên nghiệp trị giá 100 triệu USD (hơn 2.2 ngàn tỷ đồng) sẽ khởi đầu mùa giải eSports đầu tiên của tựa game ngay trong năm nay – theo thông báo của Epic Games trên trang chủ vào ngày hôm qua (21/5).

Đây rõ ràng là số tiền thưởng đầy ấn tượng đủ để thu hút bất cứ game thủ nào tham gia tranh tài. Hệ thống giải đấu chính thức của Fortnite sẽ khai mạc vào cuối năm nay và Epic vẫn chưa hé lộ định dạng cùng thể thức thi đấu.

“Trong mùa giải 2018 – 2019, Epic Games sẽ cung cấp 100,000,000 để gây dựng tổng giá trị giải thưởng cho các giải đấu Fortnite chuyên nghiệp”, trích lược thông báo của nhà phát triển.

“Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho competitive play theo một cách thức hoành tráng, nhưng cách tiếp cận của chúng tôi sẽ có sự khác biệt – chúng tôi dự định sẽ thân thiện hơn, và tập trung vào niềm vui khi chơi game và theo dõi các trận đấu. Hãy tiếp tục theo dõi thêm thông tin chi tiết về cấu trúc competitive và các nền tảng đủ điều kiện trong vài tuần tới.” 

Choáng váng với 100 triệu USD tiền thưởng khởi động cho mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Fortnite

Chúng ta hiện vẫn chưa thể biết được Epic đang lên kế hoạch cho một giải đấu khổng lồ hoặc một chuỗi các giải đấu trên toàn cầu. Dòng sản phẩm của Epic vẫn đang tập trung đi theo hướng thân thiện với người chơi, tận hưởng những khoảnh khắc vui nhộn trong game – mà tiêu biểu hình mẫu của Twitch streamer Tyler “Ninja” Blevins.

Vào tháng trước tại Las Vegas, Mỹ, sự kiện do Ninja làm “chủ xị” đã thu hút hơn 200 người có mặt tại đó để xem anh tranh tài cũng những game thủ hàng đầu trong giới Fortnite.

Dù bất kể định dạng hệ thống giải đấu Fortnite chuyên nghiệp có là gì đi chăng nữa, con số 100 triệu USD sẽ ngay lập tức biến đây trở thành bộ môn eSports có giá trị tiền thưởng hấp dẫn nhất lịch sử. Theo Esports Earnings, một trang web theo sát tiền thưởng tất cả các giải đấu eSports trên toàn cầu, Dota 2 của Valve đã cung cấp hơn 140 triệu USD tiền thưởng sau hơn 900 giải đấu kể từ năm 2013 đến nay. 

Bên cạnh những tựa games hàng đầu khác, Counter-Strike: Global OffensiveLiên Minh Huyền Thoại, đã trao hơn 50 triệu USD tiền thưởng cho các game thủ chuyên nghiệp. Với Overwatch League, giải đấu theo mô hình thể thao truyền thống tiếp cận khán giả bằng nội dung eSports của Blizzard, dự kiến sẽ chi 3.5 triệu USD ngay trong mùa giải đầu tiên trước khi bế mạc vào tháng sau.

Tiền có lẽ không phải là một vấn đề gì quá lớn lao với Epic. Theo công ty chuyên phân tích thị trường game Sensor Tower, hãng này đang kiếm được hơn một triệu USD mỗi ngày từ Fortntie Mobile.

Tựa game battle royale của Epic là dạng free-to-play, có nghĩa là người chơi chỉ cần tải về và nhảy dù thỏa thích. Tuy nhiên, nhà phát triển đã đưa vào nhiều món vật phẩm trang sức như trang phục nhân vật và các điệu nhảy độc đáo in-game…để thu hút người chơi “móc hầu bao”.

Chỉ tính riêng những vật phẩm trên thôi Epic đã “kiếm chác” được 126 triệu USD vào hồi tháng 01 năm nay trên hai nên tảng PC và console, theo báo cáo của Superdata Research. Và có thể con số này đã tăng lên gấp nhiều lần khi Epic đã phát hành thêm phiên bản Fortnite trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS từ giữa tháng 3 vừa qua.

100 triệu USD có vẻ sẽ là một khoản đầu tư đáng giá để tiếp tục giữ đà phát triển của Fortnite ở cả lĩnh vực eSports lẫn xu thế toàn cầu. Vào tháng sau, Epic sẽ tổ chức một giải đấu tại Los Angeles trong khuôn khổ hội chợ game E3 2018 với sự góp mặt của 50 người nổi tiếng cùng 50 YouTubers & Twitch streamers hàng đầu – được chia làm hai teams thi đấu biểu diễn.

Đây có thể sẽ là điểm khởi đầu cho tham vọng phát triển mảng eSports vẫn còn rất mới mẻ của Fortnite.

Gamer (Theo The Verge)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/esport/choang-vang-voi-100-trieu-usd-tien-thuong-khoi-dong-cho-mua-31453.html

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat

Hồ sơ vụ kiện 35 trang giấy đã được đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina, Mỹ vào hôm 10/10 vừa qua. Hiện nhiều chi tiết của hồ sơ vụ kiện đã được công bố trên trang blog TorrentFreak.

Những mảng tối về Fortnite mà Epic Games chẳng bao giờ dám tiết lộ

Không phải ai cũng đón nhận Fortnite với một thái độ tích cực đâu

Không có chuyện Fortnite: Save the World cho chơi miễn phí vào năm nay

“Chúng tôi đã quyết định dời lịch free-to-play của Save the World khỏi năm nay”, Epic viết. “Chúng tôi đang nghiên cứu một loạt các tính năng, làm lại và hoạch định lại hệ thống phụ trợ mà chúng tôi tin tưởng rằng (chúng) cần thiết cho

Epic Games vẫn đang ‘để mắt tới’ friendly fire trong Fortnite: Battle Royale

Quyết định gỡ bỏ khả năng gây nguy hại cho đồng đội trong FBR ngay lập tức đã vấp phải sự phản kháng từ phía cộng đồng – mặc dù nhiều người chơi hoàn toàn ủng hộ thay đổi này do không muốn vướng vào cảnh “huynh đệ tương tàn”.

Fortnite: Ninja, Myth cùng nhiều người nổi tiếng sẽ tranh đấu vào ngày 12/6

Epic sẽ đăng cai tổ chức giải đấu biểu diễn Fortnite Celebrity Pro-Am trong khuôn khổ hội chợ gaming E3 2018, theo thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Epic Games đổ lỗi cho bản vá lỗ hổng Meltdown gây ảnh hưởng đến hiệu năng CPU, khiến tựa game Fortnite thiếu ổn định

Và rất có thể tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp diễn, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE 5G: món quà dành cho người hâm mộ của Samsung

Samsung Galaxy S20 FE 5G là chiếc điện thoại Samsung thứ tư trong dòng S được phát hành trong năm nay. Ngoại trừ hai thiết bị Note 20, đây có thể cho là phiên bản giá rẻ nổi bật nhất trong vô số các mẫu điện thoại dòng