PUBG gây tranh cãi dữ dội khi đoạt giải game PC xuất sắc nhất năm

PUBG lại vướng tranh cãi dữ dội khi được công bố là tựa game PC hay nhất năm dù vẫn còn đang trong giai đoạn Early Access

Giải thưởng Golden Joystick Awards 2017 đã chính thức được diễn ra và được chiếu trực tiếp trên Twitch, nền tảng chia sẻ và stream game nổi tiếng. Bên cạnh những tựa game bom tấn ra mắt trong năm 2017, một trong số những bất ngờ lớn nhất của giải thưởng năm nay, tựa game PC xuất sắc nhất đã rơi vào tay của Bluehole và Brendan Greene với tuyệt phẩm PUBG, tựa game online sinh tồn đang làm mưa làm gió cộng đồng game thủ trong hơn nửa năm vừa qua. 

PUBG gây tranh cãi dữ dội khi đoạt giải game PC xuất sắc nhất năm

Trong khi đó, hàng loạt những tựa game tuyệt hay khác cũng đã nhận được những giải thưởng xứng đáng. Trong số đó phải kể tới The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Siêu phẩm nhập vai thế giới mở của Nintendo đã lột xác toàn bộ phong cách chơi thế giới mở bằng một tác phẩm cực kỳ ấn tượng và không thể rời mắt. Và nó cũng đã ẵm về cho Nintendo 4 giải thưởng cực kỳ danh giá trong khi PUBG chỉ dành được có 2 mà thôi. 

Tuy nhiên tranh cãi chưa chấm dứt sau khi những giải thưởng được tuyên bố. Những người nghĩ rằng PUBG vẫn còn là một tựa game chưa phát triển hoàn tất đã cho ra mắt Early Access, còn quá nhiều vấn đề, lỗi game và thậm chí là cả hack cheat thì không thể nào xứng đáng được với danh hiệu game PC xuất sắc nhất năm 2017. Nếu xét thành công về mặt doanh thu và sự yêu thích của cộng đồng, cả 5 tựa game này đều vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên, khi phân tích chi tiết về mặt nghệ thuật, nội dung và biệt là cốt truyện, nhiều ý kiến trái chiều đã tập trung ngay vào cái tên PlayerUnknown’s Battlegrounds, một trong những tựa game được coi là hiện tượng của năm 2017.

Trên cả Facebook lẫn Twitter, hàng loạt những game thủ đang tức giận đã đưa ra ý kiến khá gay gắt của họ. Hầu hết đều cho rằng, một tác phẩm chưa hoàn chỉnh, vẫn còn đang trong quá trình phát triển thì không có tư cách tranh giải game hay nhất năm: 

Chỉ riêng sức hút, cơ chế gameplay khó cưỡng và số lượng người chơi quá khủng như thế này cũng đã xứng đáng dành riêng cho Battlegrounds một suất tranh giải Game xuất sắc nhất năm 2017 ngay từ bây giờ rồi.

Nhưng câu hỏi một lần nữa được đặt ra, một tựa game chưa hoàn chỉnh, chưa ra mắt chính thức và cũng chỉ có 1 map thi đấu duy nhất có đáng được trao giải game hay nhất năm hay không? Điều này đã khiến nhiều chuyên gia đau đầu tìm hướng trả lời vì dù sao đi chăng nữa, việc trao giải game hay nhất cho một tác phẩm còn đang phát triển vẫ là điều kỳ quặc.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Cha đẻ tựa game PUBG không hề muốn thắng giải GOTY

Việc giành được giải thưởng Game of The Year là một vinh dự quý giá, và chỉ có một trong số rất ít những nhà phát triển game được trải qua cảm giác đó.

PUBG đã lập kỉ lục bán được hơn 20 triệu bản game

Dù vẫn còn ở trong giai đoạn early access nhưng sức hút của PUBG là điều không thể chối cãi

PUBG công bố ngày ra mắt chính thức bản đồ sa mạc

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất, bản đồ sa mạc của PUBG sẽ được ra mắt chính thức tại lễ trao giải The Game Awards 2017 (tức rạng sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam).

PUBG bán được 26 triệu bản, thu về hơn 2,7 tỷ giờ chơi trong giai đoạn Early Access

Nhiều con số thống kê đáng chú ý khẳng định PUBG xứng đáng là một trong những tựa game thành công nhất năm 2017.

PUBG: Gameplay của map sa mạc mới sẽ ra mắt tại buổi lễ trao giải The Game Awards

PUBG cũng đã có tên trong ba hạng mục đề cử giải thưởng tại The Game Awards, bao gồm Game of the Year, Best Ongoing và Game Best Multiplayer.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Cách quét mã QR trên Samsung Internet, không cần phải tải thêm app

Mã QR giúp bạn chỉ cần mang một chiếc điện thoại có sẵn mã QR cá nhân. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Samsung Internet rất tiện lợi và đơn giản...

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất