Thiện Nữ U Hồn – từ truyện đến phim ảnh rồi game

Thiện Nữ U Hồn đã trải qua bao nhiêu phiên bản từ chuyển thể trên màn ảnh rộng cho đến xuất hiện trong game vẫn nhận được sư ưu ái của cộng đồng hâm mộ.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Ugugn_DpTJo]

Thiện Nữ U Hồn hay Thiến Nữ U Hồn (Thiến có nghĩa là xinh đẹp và duyên dáng nhưng khi được dịch ra tiếng Việt thường gọi là “Thiện”) là một trong những câu chuyện cảm động giữa người và ma dựa theo truyện ngắn vào đời nhà Thanh năm trong bộ Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh.

Thiện Nữ U Hồn – từ truyện đến phim ảnh rồi game

Nội dung của Thiện Nữ U Hồn kể về chuyện tình giữa hai nhân vật Ninh Thái Thần – một chàng thư sinh hiền lành, chất phác và Nhiếp Tiểu Thiến – một hồn ma vốn chưa thể siêu thoát. Tình cờ gặp nhau tại miếu Lan Nhược Tự và trải qua nhiều biến cố khác nhau mà giữa hai nhân vật này đã nảy sinh tình cảm. Sau khi phát hiện ra Nhiếp Tiểu Thiến là ma, nhờ sự giúp đỡ của pháp sư Yến Xích Hà, anh phải tìm cách giúp cho nàng ta siêu thoát. 

Cả câu chuyện diễn ra với các tình tiết vui nhộn, cảm động, hấp dẫn người xem bởi cả những cảnh chiến đấu giữa người và ma được dàn dựng hoành tráng và cuối cùng kết thúc khiến nhiều người phải rơi lệ.

Từ phim ảnh…

Cho đến thời điểm hiện tại, Thiện Nữ đã được chuyển thể tới 4 lần trên màn ảnh rộng. Đầu tiên và cũng là nổi tiếng nhất là phiên bản năm 1987 với sự diễn xuất của hai diễn viên chính Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh. Bộ phim khi được phát hành trở nên phổ biến ở Hồng Kông và các nước châu Á khác, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Thiến Nữ U Hồn là một tác phẩm nằm trong danh sách 10 phim hay nhất Hồng Kông năm 1987 và được xếp hạng 50 trong 100 phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong nhiều năm qua. Hai phần tiếp theo ra mắt năm 1990 và 1991 cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của fan hâm mộ. 

Gần đây nhất là năm 2011, Thiện Nữ U Hồn là bộ phim do DiệpVĩ Tín làm đạo diện, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi, Dư Thiếu Quần, Huệ Anh Hồng, Phàn Thiếu Hoàng… Đây là bản phim được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1987 song có một chút biến tấu về mặt nội dung khi khác thác mối tình tay ba giữa Nhiếp Tiểu Thiến, Ninh Thái Thần cùng Yến Xích Hà.

Cho đến game

Bên cạnh việc được chuyển thể thành phim, Thiện Nữ U Hồn cũng là đề tài được các nhà sản xuất game tại Trung Quốc khai thác, nổi tiếng nhất là series Thiện Nữ U Hồn do NetEase phát hành từ năm 2012. 

Được giới chuyên môn cũng như người chơi đánh giá rất cao về lối dẫn chuyện, tạo hình nhân vật và cơ chế chiến đấu cùng hàng loạt các tính năng hấp dẫn của thể loại nhập vai tiên hiệp, Thiện Nữ U Hồn Online tái hiện một cách xuất sắc câu chuyện cảm động giữa hai nhân vật Tiểu Thiến và Ninh Thái Thần. 

Trò chơi nhấn mạnh vào những yếu tố nhập vai tự do trong lối chơi, cùng với cơ chế chiến đấu với nhịp độ nhanh, hệ thống phụ bản đặc sắc cùng việc hỗ trợ độ phân giải full HD. Sau khi được ra mắt trong năm 2012, với sự hợp tác của minh tinh Lưu Diệc Phi làm đại sứ hình ảnh, sản phẩm này đã thu hút được rất nhiều sự yêu mến của game thủ tại Trung Quốc và Việt Nam. 

Và gần đây nhất, Thiện Nữ U Hồn đã được chuyển thể thành game mobile cũng dưới bàn tay của NetEase vào năm 2016 và cho đến thời điểm hiện tại game vẫn đang là một trong số những game online có doanh thu đứng Top tại Trung Quốc. Một điểm khiến game thu hút game thủ nằm ở việc tái hiện xuất sắc đồ họa và gameplay của phiên bản PC rất thành công trước đó, đồng thời sáng tạo thêm rất nhiều cách chơi mới hấp dẫn dành cho game thủ khám phá. 

Được biết sắp tới đây, Thiện Nữ U Hồn Mobile sẽ chính thức được VNG phát hành tại Việt Nam với tên gọi Thiện Nữ Mobile. Đây là một tin vui dành cho những fan tiên hiệp nói chung và fan hâm mộ Thiện Nữ U Hồn nói riêng. Thiện Nữ Mobile hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích lớn ở thể loại game tiên hiệp tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Trang chủ http://thiennu.talktv.vn

Nguồn : xemgame.com

TIN LIÊN QUAN

Thiện Nữ Mobile: Cốt truyện sử dụng trọn vẹn nguyên tác cùng tên

Hơn ba thập kỷ qua, mối tình bi thương nhuộm màu sắc liêu trai vẫn khiến nhiều trái tim thổn thức.

Kiếm Hiệp hay Tiên Hiệp, “món ăn” nào ngon hơn?

Có thể nói ở thị trường Việt Nam hiện tại, hầu hết các tựa game đều lấy cho mình không đề tài Kiếm Hiệp thì cũng là Tiên Hiệp.

Từ kết bạn, kết nghĩa anh em… cho đến kết duyên, tất cả đều hoàn hảo trong Thiên Ngoại Giang Hồ

Thiên Ngoại Giang Hồ ra mắt vào ngày 14/10 tới đây, sẽ đang mang đến một loạt tính năng kết bạn, kết duyên, kết bái sư đồ hoàn hảo.

Game thủ Ỷ Thiên: Từ kết hôn trong game đến vượt 100km biến tình yêu thành hiện thực

Đúng là “Chẳng một ai có thể cản đường trái tim khi đã lỡ yêu rồi” dù cho là cách ngăn địa lý, trong game ảo hay ngoài đời thật.

Chết cười với truyện tranh chế của game thủ Ỷ Thiên 3D và cái kết không thể đắng hơn

Từ chuyện tình chia ly mà nữ game thủ đã khiến fan Ỷ Thiên 3D rôm rả cười không nhặt được mồm với kết bá đạo khó ngờ.

Thiên thạch Phaethon rộng gần 5 km áp sát, Trái đất có thể bị tấn công ngay trong tháng tới

Theo Sciencealert, các nhà thiên văn học trên thế giới cảnh báo, ngay trước Giáng sinh năm nay một thiên thạch rộng gần 5 km được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Phaethon 3200 sẽ quét qua Trái đất của chúng ta.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký – Nguồn cảm hứng bất tận làm nên những “tác phẩm siêu kinh điển”

Được biết đến như là một trong những tác phẩm xuất sắc của nhà văn nổi tiếng Kim Dung, Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều sản phẩm thuộc những lĩnh vực khác nhau.

Thiên Hạ 3D – Game xóa nhòa khoảng cách giữa Mobile và PC có trang chủ tiếng Việt

Trang chủ của game Thiên Hạ 3D Mobile đã được NPH Gamota ra mắt và cho biết sẽ mở game ngay trong tháng 10/2017 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cách xem phụ đề song ngữ YouTube trên điện thoại Android nhanh chóng và tiện lợi nhất

Hiện nay rất nhiều video trên YouTube không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt cũng như bạn không thể xem hai phụ đề với hai ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc. Với ứng dụng LingoTube, bạn có thể xem phụ đề song ngữ trên YouTube

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Hướng dẫn cập nhật iOS 10.3 nhanh, gọn, lẹ thông qua 3uTools

Sau một quãng thời gian dài thử nghiệm, bản cập nhật iOS 10.3 đã được chính thức phát hành gần đây. Bên cạnh cách trực tiếp cập nhật truyền thống trên thiết bị thông qua Cài đặt, bạn còn có thể sử dụng 3uTools để tiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì