Top 5 sự kiện thể thao điện tử PUBG Mobile năm 2022

PUBG Mobile đã có một năm tuyệt vời. Tựa game Battle Royale đã giành được giải thưởng Trò chơi di động của năm lần đầu tiên tại Giải thưởng Esports danh giá 2022. Một lý do khác khiến 12 tháng qua rất tốt cho tựa game này là một số giải đấu có sự góp mặt của trò chơi đã được các nhà phát triển của nó tổ chức.

Các cuộc thi này diễn ra trên khắp thế giới và có một số đội tranh giành vinh quang cũng như rất nhiều tiền. Hãy cùng điểm qua năm sự kiện thể thao điện tử PUBG Mobile hàng đầu được tổ chức từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022.

Năm giải đấu thể thao điện tử PUBG Mobile hàng đầu năm 2022

5) Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Đại hội Thể thao châu Á 2021 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5 năm 2022 tại Hà Nội, Việt Nam. Ban đầu, nó được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 11/12/2021 nhưng không may phải hoãn lại do đại dịch Covid-19.


Esports được đưa vào như một nội dung tranh huy chương lần thứ hai trong cuộc thi danh giá này trong năm nay và PUBG Mobile được thi đấu ở hai hạng mục khác nhau: Đồng đội và Cá nhân.

Vicoi đến từ Việt Nam, người chơi cho D'Xavier với tư cách là tuyển thủ chuyên nghiệp, đã giành chiến thắng ở nội dung cá nhân, trong khi Alan đến từ Indonesia và Stoned đến từ Thái Lan giành vị trí thứ hai và thứ ba.

Đội Indonesia 2 là đội chiến thắng ở hạng mục Đồng đội. Đội có sự góp mặt của những cầu thủ nổi tiếng của Indonesia như Ryzen, Luxxy và GenFos. Việt Nam 1 và Malaysia 1 là Á hậu 1 và Á hậu 2 của cuộc thi.

4) PEL 2022 Summer

Peacekeeper Elite League, hay còn gọi là PEL, là một giải đấu lớn liên quan đến Game for Peace, phiên bản Trung Quốc của PUBG Mobile. Mùa thứ hai của phiên bản năm 2022, bao gồm 21 đội đến từ Trung Quốc, tự hào với tổng giải thưởng khổng lồ khoảng 4 triệu đô la. Nó cũng có ba vị trí cho Giải vô địch toàn cầu PUBG Mobile đang diễn ra.

Sự kiện diễn ra trong khoảng hai tháng, từ ngày 16 tháng 6 đến ngày 21 tháng 8. Người chiến thắng là SMG (nay là Wolves), đội đã trực tiếp đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết PMGC. Thứ hai, Nova và LGD Gaming đã giành được vị trí của họ trong Giai đoạn Giải đấu của Giải vô địch toàn cầu, vừa kết thúc vào ngày 4 tháng 12.

3) PUBG Mobile World Invitational 2022

Đầu năm nay, Tencent đã tổ chức một sự kiện mời giữa mùa toàn cầu, PMWI. Nó bắt đầu vào ngày 11 tháng 8 và kết thúc vào ngày 20 tháng 8, diễn ra tại Riyadh, Ả Rập Saudi. Nó được chơi trong hai giai đoạn, Sự kiện chính và Trận đấu sau bữa tiệc, có tổng giải thưởng là 3 triệu đô la. Cả hai chặng đều bị Vampire Esports của Thái Lan vượt qua.

Đội Falcons đứng ở vị trí thứ hai trong Sự kiện chính, trong khi đội Alpha 7 của Brazil là đội về nhì trong giai đoạn Trận đấu sau bữa tiệc. GodLike Stalwart và Nigma Galaxy cũng đã có khoảng thời gian tuyệt vời trong PUBG Mobile World Invitational 2022.

2) PMGC 2022 League Stage

Giai đoạn Giải đấu của PMGC 2022 được diễn ra từ ngày 10 tháng 11 đến ngày 4 tháng 12. Có tổng cộng 48 đội đã tranh tài ở giải đấu này để giành 14 suất tham dự Vòng chung kết, sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 1 năm 2023. Giải đấu sẽ kéo dài đến ngày 8 tháng 1 và diễn ra vào Indonesia.

Một số đội nổi tiếng, chẳng hạn như Nova Esports, 4AM, GodLike Stalwart, Vampire Esports và Alpha 7, đã thể hiện tốt trong Giai đoạn Giải đấu PMGC. Bây giờ họ đang đi đến trận Chung kết của giải vô địch.

Giai đoạn Giải đấu chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt. Một số đội dày dạn kinh nghiệm như BTR, HVVP (trước đây là Navi), Damwon Kia và Nigma Galaxy đã không thể lọt vào Vòng chung kết. Vòng bảng của PMGC 2022 có tổng giải thưởng 2,5 triệu, trong khi Vòng chung kết sẽ có tổng giải thưởng 1,5 triệu.

1) PMGC 2021 Grand Finals

Vòng chung kết PUBG Mobile Global Championship 2021 được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 1 năm 2022. Giai đoạn Giải đấu kéo dài gần một tháng của sự kiện lớn đã kết thúc vào ngày 24 tháng 12 năm 2021 và có tổng giải thưởng khoảng 2,5 triệu đô la.

Giai đoạn Chung kết chứng kiến 16 đội hàng đầu tranh giành 3,5 triệu đô la. Nova Esports đến từ Trung Quốc đã thống trị giai đoạn này và bảo vệ danh hiệu của họ, trong khi Natus Vincere giành vị trí á quân. Nigma Galaxy và S2G đã giành được vị trí thứ ba và thứ tư trong sự kiện này.


TIN LIÊN QUAN

ASIAD 2022 sẽ có những bộ huy chương cho thể thao điện tử: DOTA 2, LMHT, FIFA, PUBG Mobile...

Trang chủ của Hội đồng Olympic châu Á vừa chính thức tuyên bố, Đại hội Thể thao châu Á 2022 tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc tháng 9/2022 sẽ có 8 bộ huy chương dành cho 8 bộ môn thể thao điện tử…

Team Flash thành lập đội tuyển PUBG Mobile tại Thái Lan

Team Flash hoạt động tích cực ở Việt Nam, khá đáng tiếc khi tổ chức này chuyển hướng phát triển PUBG Mobile tại Thái Lan.

PUBG Mobile: Giải vô địch thế giới PMGC buộc phải thay đổi thể thức sau khi phát hiện người nhiễm COVID-19

Các tuyển thủ sẽ chọn địa điểm riêng tại Dubai để thi đấu trực tuyến.

Vượt mặt BTR và 4AM, Nova Esports trở thành nhà vô địch thế giới PUBG Mobile

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu thế giới, không ai ngờ rằng Nova lại có thể vượt qua họ.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

PUBG Mobile ra mắt Karakin, phiên bản thu nhỏ của bản đồ Miramar

Karakin sẽ phục vụ cho những trận chiến tàn khốc và có thời lượng ngắn hơn rất nhiều so với Miramar.

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Lộ diện những đội tuyển xuất sắc nhất bước vào PUBG Mobile Pro League Việt Nam Mùa 3

Sau ba ngày tranh tài căng thẳng, cuối cùng 18 đội tuyển đạt thành tích tốt nhất đã được công bố.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.