Doanh thu game tháng 5: PUBG ‘hụt hơi’ hoàn toàn trong cuộc đua với Fortnite Battle Royale?

Mới đây, SuperData Research – công ty chuyên nghiên cứu dữ liệu về thị trường game trên toàn thế giới tiếp tục công bố doanh thu trong tháng 5 của ngành game phân theo nền tảng PC, Console và điện thoại di động với rất nhiều điểm đáng chú ý. Tổng doanh thu toàn ngành game trong tháng 5/2018 đã đạt tới con số 9,1 tỷ $ cao hơn 1,8 tỷ $ so với tháng 5 năm ngoái.

Doanh thu game tháng 5: PUBG ‘hụt hơi’ hoàn toàn trong cuộc đua với Fortnite Battle Royale?

Bảng xếp hạng những tựa game có doanh thu cao nhất trong tháng 5/2018 được phân theo PC, Console và Mobile. Nguồn: Superdata Research

Ở mảng PC, sau khi bất ngờ bị Dungeon Fighter Online vượt mặt vào tháng 3 vừa qua thì LMHT cũng ngay lập tức lấy lại vị thế của mình với 2 tháng liên tiếp quay trở lại vị trí số 1 trong BXH những tựa game PC có doanh thu cao nhất tháng. Những vị trí tiếp theo trong danh sách không có quá nhiều biến động so với tháng 4 vừa qua. Đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách vẫn là 2 cái tên quen thuộc: Dungeon Fighter Online và Crossfire (hay được biết đến ở Việt Nam với cái tên Đột Kích). Tựa game sinh tồn đang làm mưa làm gió ở những quốc gia phương Tây là Fortnite: Battle Royale tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trong BXH những tựa game PC có doanh thu cao nhất tháng. Trong khi đó, tựa game sinh tồn con cưng của Bluehole là PUBG vẫn chỉ khiêm tốn góp mặt của vị trí thứ 9.

Fortnite Battle Royale hoàn toàn vô đối ở mảng Console

Tiếp nối thành công ở tháng 4 thì Fortnite Battle Royale vẫn giữ vững vị trí số 1 về doanh thu ở mảng Console. Theo thống kê của SuperData thì đây là lần đầu tiên mà doanh thu tựa game sinh tồn của Epic Games vượt qua con số 300 triệu $/tháng. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PUBG trong hệ máy Xbox hoàn toàn mất hút trong BXH này. Đứng sau Fortnite đều là những cái tên quá quen thuộc với cộng đồng game thủ như FIFA 18, GTA V hay God of War. Tựa game gây tiếng vang trong thời gian gần đây là Detroit: Become Human cũng xuất sắc góp mặt trong danh sách với vị trí số 5. 

Ở mảng Mobile, tựa game sinh tồn của NetEase Knives Out khiến tất cả ngỡ ngàng khi đánh bật của Fortnite lẫn PUBG Mobile để xuất sắc góp mặt trong top 10. Trong khi đó tựa game con cưng của Tencent là Honour of Kings hay được biết đến với cái tên Liên quân Mobile vẫn là tựa game có doanh thu cao nhất tháng. Tựa game ‘chết yểu’ ở Việt Nam là Pokemon GO cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí số 4 và cũng có số người chơi hoạt động trong tháng cao nhất kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Tình hình của LMHT đang bi đát hơn bao giờ hết kể từ năm 2014

Trong báo cáo toàn cầu của Superdata vào tháng 8/2018 cho thấy doanh thu của LMHT thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện LMHT vẫn nằm trong top 3 tựa game PC có doanh thu cao nhất thế giới.

PUBG đạt doanh thu hơn 700 triệu USD ngay trong năm đầu tiên, gấp đôi Overwatch

Những con số trên nghe có vẻ xa vời, nhưng theo SuperData, với lượng fan hâm mộ đang gia tăng chóng mặt thì chúng hoàn toàn có cơ sở thực tế.

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất năm 2017: Liên quân Mobile không có đối thủ

Theo đó thị trường game trên nền tảng Smartphone tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà doanh thu trong năm 2017 cao hơn năm 2016 tới 14 tỷ$. Trong đó các nhà phát hành game tại Châu Á đặc biệt là 2 ông lớn của Trung Quốc là Tencent và NetEase đã có

Fortnite Mobile iOS đạt doanh thu 200 triệu USD sau 5 tháng phát hành

Mới đây nhà phát hành Epic Games đã thông báo doanh thu của Fortnite Mobile cho iOS đã đạt được 200 triệu USD chỉ trong vòng 5 tháng ra mắt san bằng với kỷ lục tựa game huyền thoại của Supercell – Cash Royale. Bỏ mặt những lùm xùm xung quanh vấn đề

LMHT lại là tựa game số một ở các quán net Hàn Quốc sau tám tháng bị PUBG ‘đè nén’

LMHT đã luôn là tựa game online được game thủ Hàn chơi nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí khi phải cạnh tranh với một loạt những “bom tấn” thuộc thế hệ mới, đáng chú ý là Overwatch của Blizzard, LoL vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.