Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Khi nhắc tới dòng game battle royale, Fortnite và PlayerUnknown’s Battlegrounds có lẽ đang là đối thủ xứng tầm của nhau – nhưng ở một góc độ khác, cả hai đang đem về cho nhà phát triển rất nhiều tiền.

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018
Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.
Vào tháng Giêng năm nay, PUBG đã xếp hạng năm trên BXH doanh thu game PC của tháng, đánh bật Fortnite: Battle Royale ở vị trí thứ sáu. Ngược lại, FBR lại nằm trong top 5 các tựa game console có doanh thu cao nhất tháng – trong khi PUBB không hề có tên trên danh sách này.
Top 10 tựa game online trên ba nền tảng PC, console và mobile có doanh thu cao nhất trong tháng 01/2018 - Ảnh: SuperData Research

Báo cáo của SuperData Research cũng cho thấy rằng, Fortnite đạt kỷ lục tương đối hồi tháng 01/2018 – trong bối cảnh Overwatch đang thu hút 15 triệu người chơi hàng tháng trên tất cả các nền tảng.

Doanh thu theo báo cáo được cho là tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái – chứng tỏ rằng các dịch vụ trực tuyến của Overwatch vẫn đang ăn nên làm ra sau hai năm phát hành.

Cuối cùng, dù tháng Giêng được coi là quãng thời gian mà các nhà phát hành game “án binh bất động” thì SuperData Research đã mạnh dạn đưa ra dự đoán về số lượng bán ra của hai “bom tấn” Monster Hunter WorldDragon Ball FighterZ sẽ đạt 1,5 triệu bản trên console.

Tháng 02/2018 vừa mới khép lại, và chúng ta cùng nhau chờ đợi những bản báo cáo tiếp theo liên quan tới doanh thu của những tựa game online “ăn khách” nhất thế giới – đặc biệt là FortnitePUBG, hai trò chơi đang gây “bão” trong ngành công nghiệp game.

None (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/fortnite-va-pubg-thu-loi-hon-200-trieu-usd-trong-thang-01-2018-30242.html

TIN LIÊN QUAN

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

PUBG có nhiều người chơi hơn Fortnite

Mặc dù PlayerUnknown’s Battlegrounds được cho là không thu hút số lượng người chơi đông đảo bằng đại kình địch Fortnite: Battle Royale, nhưng “gió đã đổi chiều” nhờ PUBG Mobile – phiên bản mobile của PUBG hiện đang sở hữu hơn 200 triệu người chơi

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Tencent sắp phát hành Fortnite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

Lượng người chơi PUBG giảm gần 50% là do Fortnite ‘phá bĩnh’?

Tính từ tháng 01/2018, lượng người chơi trung bình đã giảm 44.7%. Cụ thể, lượng người chơi PUBG đạt đỉnh 1.58 triệu hồi tháng 01 giờ chỉ còn 876,000 tính tại tháng 5, theo Steam Charts.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.