Valve đâm đơn kiện Mobile Legends vì đạo ý tưởng nhân vật trong DOTA 2

Valve và Riot đang cùng chung chuyến tuyến nhằm kiện Shanghai Moontoon Technology vì đã bắt chước ý tưởng game của cả 2 ông lớn này Mới đây, Valve đã quyết định bắt tay cùng với Riot Games để kiện Shanghai Moontoon Technology - Một NPH game tại Trung Quốc về việc xâm phạm bản quyền nghiêm trọng trong tựa game Mobile Legends mà hãng này phát hành. Thật vậy, theo như đơn kiện từ phía Valve thì một vị tướng trong game Mobile Legends có tạo hình giống hệt như Mirana - Một nữ hero rất được ưa thích trong DOTA 2.
Valve đâm đơn kiện Mobile Legends vì đạo ý tưởng nhân vật trong DOTA 2
Trước Valve thì chính Riot Games cũng đã kiện Shanghai Moontoon Technology ra tòa vì việc vi phạm bản quyền nghiêm trọng của Mobile Legends. Theo đó, Mobile Legends có thể xem là một tựa game nhái hoàn toàn lại Liên Minh Huyền Thoại, từ bản đồ, tạo hình tướng cho đến các nội dung gameplay khác. Nói nôm na hơn thì Mobile Legends có lối chơi gần như giống hệt Liên Quân Mobile (đang được Garena phát hành tại Việt Nam) hay Vương Giả Vinh Diệu.
Trên thực tế thì Mobile Legends đang là tựa game 'hái ra tiền' của Shanghai Moontoon Technology tại Trung Quốc. Có lẽ, với việc cả Valve lẫn Riot Games đều cùng đâm đơn kiện thì có lẽ tuổi thọ của Mobile Legends cũng không kéo dài được bao lâu.

TIN LIÊN QUAN

Cha đẻ Dota 2 bất ngờ đâm đơn kiện game nhái Liên Minh Huyền Thoại

Thật vậy, theo như đơn kiện từ phía Valve thì một vị tướng trong game Mobile Legends có tạo hình giống hệt như Mirana - Một nữ hero rất được ưa thích trong DOTA 2.

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co. lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham - thời báo chuyên mảng pháp luật.

Cách liên kết tài khoản Mobile Legends quốc tế với VNG

Đúng thời điểm ra mắt, phiên bản Mobile Legends: Bang Bang (quốc tế) hiện tại sẽ thay thế thành Mobile Legends: Bang Bang VNG. Sau khi chuyển đổi tài khoản thành công, game vẫn hoạt động bình thường, bạn có thể giữ lại tất cả tướng, dữ liệu chơi

Cài đặt bàn phím chơi Mobile Legends: Bang Bang

Nếu đã cài đặt Mobile Legends trên máy tính, chắc chắn các bạn cũng sẽ cần thêm một thao tác cài đặt khác để có thể chơi Mobile Legends bằng bàn phím. Điều này sẽ giúp trải nghiệm của chúng ta với tựa game hành động được ví với Liên Minh Huyền

Doto mobile - Game chiến thuật bối cảnh Warcraft 3 sắp ra mắt game thủ Việt

Doto mobile tái hiện gần như đầy đủ những chi tiết hấp dẫn nhất của tựa game huyền thoại Warcraft 3 từ cốt truyện, hệ thống nhân vật... Theo thông tin từ nhà phát hành thì sản phẩm này sẽ đến tay game thủ việt vào cuối tháng 8 này.

Phát hiện game FPS mobile ‘nhái’ CS:GO

Trò chơi này giống CS:GO đến từng chi tiết nhưng chưa được Valve cấp bản quyền.

Cách cài đặt và chơi Mobile Legends Bang Bang trên máy tính

Trong bài hướng dẫn này, người viết sẽ cài đặt NoxPlayer và sử dụng giả lập này làm ví dụ cho các bạn. Tuy nhiên, nếu đã cài BlueStacks trước hoặc không muốn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm giả lập thay thế khác như KOPLAYER hoặc

Valve sắp tung ra game mới Artifact - game đấu bài phong cách Dota 2

Tại sự kiện Dota 2 lớn nhất năm The International 7 vừa diễn ra, Valve đã bất ngờ công bố một tựa game mới sắp ra mắt có tên Artifact.

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.