Snapdragon 835 chính thức: 4 nhân, 10nm, gọi điện 1 ngày, stream video 4K trên 7 tiếng

835 sẽ là con chip di động đầu tiên của Qualcomm sản xuất trên dây chuyền 10nm hứa hẹn mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn (hơn 2,5 tiếng chạy pin) trong khi kích thước chip nhỏ hơn 30% so với Snapdragon 820. Tổng quan, 835 dùng điện ít hơn 40% còn hiệu năng tăng 27% so với 820. Một số tính năng khác bao gồm sạc nhanh qua cổng USB-C, hỗ trợ tốt cho VR / AR, kết nối 4G LTE Gigabit, Bluetooth 5.0, bảo mật cao. Snapdragon 835 cũng là chip đầu tiên nằm trong dự án chạy Win 10 hỗ trợ ứng dụng desktop exe mà Qualcomm đang làm với Microsoft.

Về cấu hình bên trong, 835 sử dụng 4 nhân tùy biến Kryo 280, GPU Adreno 540, bộ xử lý tín hiệu số Hexagon DSP. Tất cả đều được giám sát bởi hệ thống Qualcomm Symphony System Manager nhằm giữ nhiệt độ ở mức phù hợp và giúp kéo dài thời gian dùng pin. Qualcomm hứa hẹn điện thoại dùng 835 sẽ có thời gian gọi điện trên 1 ngày, thời gian chơi nhạc trẹn 5 ngày, thời gian stream video 4K trên 7 giờ.
Snapdragon 835 cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với khả năng cung cấp thêm 5-6 tiếng sử dụng với chỉ 5 phút gắn sạc, hoặc 50% nếu sạc 15 phút. Hãng nói tốc độ sạc của công nghệ mới này nhanh hơn 20% và hiệu quả sử dụng điện tăng 30% so với QC 3.0. Đáng chú ý, QC 4.0 đã hỗ trợ đầy đủ cho cổng USB-C cũng như cấu hình truyền điện USB Power Delivery, điều này đồng nghĩa với việc điện thoại vẫn sẽ sạc được khi sử dụng cục sạc bình thường không có Quick Charge. Đây cũng là một trong những yêu cầu mới của Google đối với thiết bị chạy Android 7.0 nhằm đảm bảo người dùng có thể thoải mái xài bất kì adapter nào họ muốn, bất kể là có Quick Charge hay không.
Snapdragon 835 cũng sẽ hỗ trợ tốt cho AR và VR nhờ những tính năng như: âm thanh hay và chính xác theo chuẩn DSD, hình ảnh đẹp được xử lý nhanh, thao tác chuyển động tự nhiên theo 6 chiều. SoC này hứa hẹn khả năng xử lý hình ảnh 3D mạnh hơn 25% và nhiều màu hơn 60 lần so với Snapdragon 820. GPU trong Snapdragon 835 còn giảm đi 20% độ trễ hình ảnh với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Nói về khả năng chụp ảnh, Snapdragon 835 sử dụng các hệ thống phụ như DSP Hexagon, bộ xử lý hình ảnh kép Spectra 180 ISP và GPU để 'đem tới trải nghiệm zoon mượt mà.' Dường như Qualcomm đang nói tới khả năng zoom số của chip. Một vài công nghệ khác đáng chú ý như: ổn định hình ảnh số, quay phim 4K, khắc phục tình trạng rolling shutter. Tính năng autofocus bằng độ tương phản lẫn hệ thống lấy nét pha Dual Photodiode (2PD) thì giúp khóa nét nhanh hơn. Cuối cùng, Snapdragon 835 có thể hỗ trợ ghép các ảnh lại với nhau để tăng độ nét, giảm nhiễu, tăng HDR.
Về kết nối, con chip này tích hợp modem 4G LTE Snapdragon X16, Wi-Fi 802.11ad, tất cả đều có tốc độ Gigabit, ăng-ten MIMO 4x4. Riêng modem nói trên nhỏ hơn 45% và tiết kiệm điện hơn 60% (nhưng Qualcomm không nói là tiết kiệm hơn so với cái gì). Bạn có thể tìm hiểu thêm về Wi-Fi ad trong bài viết này.

Về bảo mật, 835 dùng nền tảng Qualcomm Haven Security Platform với 3 lớp bảo vệ: SoC, thiết bị, phần mềm. Haven dùng sẽ dùng mã PIN và vân tay để xác thực người dùng, kết hợp với bảo mật bằng mắt và gương mặt để xác minh camera. Cùng lúc đó, Haven cũng sẽ chạy kiểm tra phần mềm, app, hệ điều hành và cả phần cứng để đảm bảo thiết bị của người dùng không bị can thiệp.
Cuối cùng, Snapdragon 835 hỗ trợ tốt cho machine learning, tức là các app có thể mang trí tuệ nhân tạo vào thiết bị để xử lý ngay trong đó, không cần phải đi vòng qua server như cách truyền thống. Qualcomm tin rằng điều này sẽ giúp tiết kiệm pin, tăng độ phản hồi của AI và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Theo TinhTe

TIN LIÊN QUAN

Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm

Theo ETNews đưa tin, Qualcomm kì vọng quy trình sản xuất 10 nm của Samsung sẽ giúp chip Snapdragon 830 có kích thước nhỏ hơn cũng như cải thiện khả năng sử dụng năng lượng và tăng hiệu suất.

Galaxy S8 nhanh hơn Galaxy S7 thế nào?

Bạn có hình dung ra rằng Galaxy S8 sẽ nhanh hơn Galaxy S7 như thế nào không?

HTC Bolt sử dụng chip Snapdragon 810, lộ cấu hình

Gần đây, một số nguồn tin rò rỉ cho rằng HTC đang chuẩn bị giới thiệu chiếc điện thoại HTC Bolt (với tên mã Acadia).

Chip Huawei Kirin 960 khiến Samsung và Qualcomm e dè

Cả Qualcomm lẫn Samsung đều có ly do để lo lắng, bởi con chip Kirin 960 này rất mạnh. Thậm chí nó được đánh giá là đủ khả năng để tạo một hiệu ứng mạnh giống như khi Snapdragon 820 ra mắt.

Việc lệ thuộc Qualcomm đang làm tổn hại hệ sinh thái Android

Dòng chip Snapdragon của Qualcomm đang nắm giữ một vị trí rất quan trọng đối với các nhà sản xuất thiết bị Android.

100% chip iPhone 7 được TSMC sản xuất, không có tên Samsung và iPhone 8

Năm 2016 vừa qua là một năm thú vị trong ngành sản xuất điện thoại.

Nokia Z2 Plus lộ diện với RAM 4GB, chip Qualcomm

Thông tin mới nhất về model Nokia Z2 Plus, mã model chưa từng xuất hiện, vừa được hé lộ trên trang benchmark danh tiếng Geekbench. Đây là model smartphone được giới công nghệ kỳ vọng sẽ xuất hiện vào tháng Hai năm sau.

Tổng hợp những smartphone RAM 6 GB đầu tiên trên thế giới

Ngoài cấu hình cao, những smartphone này cũng có thiết kế đẹp cùng nhiều công nghệ thông minh. Dưới đây là danh sách những smartphone dùng RAM 6 GB đầu tiên trên thế giới:

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng