100% chip iPhone 7 được TSMC sản xuất, không có tên Samsung và iPhone 8

Nếu như những sự nâng cấp, đổi mới còn “thiếu một chút' thì lại có sự xấu hổ xảy đến với cả 2 cái tên hàng đầu trong ngành smartphone : AppleSamsung. Với Apple, họ hứng chịu hàng tá chỉ trích trên khắp các phương tiện truyền thông về việc loại bỏ jack tai nghe 3,5mm trên iPhone 7.
Còn với Samsung có lẽ không còn phải nói nhiều : “quả bom tấn' Note 7 là chiếc smartphone đầu bảng đầu tiên không an toàn tới mức bị cấm mang theo lên máy bay. Hiện đã là cuối năm 2016, nên ngành mobile nhiều khả năng sẽ không thay đổi quá nhiều cho tới cuối năm sau. Cùng lắng nghe những khẳng định từ Chủ tịch TSMC (Taiwan Semiconductor) Morris Chang về tương lai đầy triển vọng của tập đoàn này.

TSMC đang ngày càng phát triển, nhất là sau khi hợp tác với Apple


Năm vừa rồi được coi là một năm phát triển vượt bậc của TSMC. Nhà sản xuất chip Đài Loan đã đánh mất một lượng lớn đơn hàng sản xuất chip cho chiếc iPhone 6S về tay Samsung. Nhưng trên chiếc iPhone 7 mới nhất, ngài chủ tịch chính thức khẳng định 100% chip xử lí của máy được sản xuất bởi TSMC. Những chiếc iPhone 7 vẫn bán rất chạy trên toàn thế giới (dù không có jack tai nghe) là một tin tốt cho tập đoàn này.
Thực tế là, ông Chang đã lớn tiếng cho những ý kiến chống lại Samsung trong một sự kiện gần đây. Ông bác đi khẳng định của Samsung về việc Samsung là nhà sản xuất chip theo quy trình 10nm. Ông cho biết : “Chúng tôi hiện tại đã bắt đầu tung ra những con chip 10nm cải tiến. Tôi nghĩ lịch trình ra mắt của chúng tôi đi trước Samsung nhiều”. Nếu những khẳng định lạc quan của ông là đúng, thì có vẻ TSMC sẽ có vài năm kinh doanh tốt đẹp hơn nữa ở phía trước.

TSMC thúc đẩy nghiên cứu sản xuất chip theo quy trình 10nm


Ông Chang cũng không hề tránh châm chọc vận đen của Samsung với chiếc Note 7. “Thật tệ rằng Samsung vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân thực sự của những vụ nổ. Tôi nghĩ chuyện này thật tệ vì nó sẽ làm giảm độ tin cậy của khách hàng”, ông bình luận. Samsung cũng tiếp tục không gặp may với Qualcomm. Những báo cáo mới đây cho hay hãng sản xuất chip Hàn Quốc sẽ mất đơn đặt hàng chip Snapdragon 830 của Qualcomm vì có vấn đề kỹ thuật. Đồng thời, chúng ta cũng có được những thông tin về sự hợp tác của TSMC với Apple trong việc sản xuất chiếc iPhone 8.


iPhone 8 sẽ sử dụng chip 10nm, và có màn hình viền siêu mỏng?

Nhiều khả năng TSMC sẽ tiếp tục độc quyền sản xuất chip cho iPhone 8, như những gì đã xảy ra với chiếc iPhone 7. Quy trình 10nm hứa hẹn sẽ làm tươi sáng thế giới smartphone và sự hợp tác chặt chẽ giữa Apple và TSMC có thể bảo đảm sự phát đạt cho cả 2 tập đoàn này.
Với thông tin này, hiện chúng ta đã biết đôi chút về chiếc iPhone 8 : bộ vi xử lí 10nm, camera kép và màn hình viền siêu mỏng. Chúng tôi sẽ theo sát những thông tin về sản phẩm này, mong bạn đọc chú ý theo dõi.
Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Smartphone ngày càng tẻ nhạt?

Sau gần 10 năm bùng nổ, thị trường smartphone đến nay bắt đầu chững lại và trở nên nhàm chán.

Smartphone nắp gập của Samsung đắt gấp 3 lần iPhone 7

Gần một năm sau ngày ra mắt chiếc điện thoại nắp gập W2016, Samsung tiếp tục cho ra đời W2017 với nhiều cải tiến.

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm

Theo ETNews đưa tin, Qualcomm kì vọng quy trình sản xuất 10 nm của Samsung sẽ giúp chip Snapdragon 830 có kích thước nhỏ hơn cũng như cải thiện khả năng sử dụng năng lượng và tăng hiệu suất.

Sau iPhone 7, đến lượt Macbook cũng không còn jack tai nghe 3.5mm?

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vừa qua, Apple đã khẳng định họ sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm và chỉ sử dụng cổng Lightning trên 2 chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Samsung không bỏ Note Series, Note 8 sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung sẽ không từ bỏ Galaxy Note Series và tiếp tục phát hành Note 8 trong nửa cuối năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.