Galaxy S8 nhanh hơn Galaxy S7 thế nào?

Galaxy S8 – chiếc flagship đầu tiên trong năm 2017 của Samsung – chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm (Galaxy S7). Nhưng nhanh hơn như thế nào? Nhờ CES 2017, chúng ta đã có những cơ sở đầu tiên để đánh giá điều này. Chi tiết liên quan đến con chip Snapdragon 835 sắp tới của Qualcomm đã bị rò rỉ (thông tin này cũng đã được Qualcom xác nhận là chính xác). Đây là bộ vi xử lí sẽ được nhiều thiết bị hàng đầu sử dụng trong năm 2017, bao gồm cả phiên bản dành cho thị trường Mỹ của Galaxy S8.

Được sản xuất dựa trên quy trình 10nm FinFET, Snapdragon 835 sẽ nhỏ hơn con chip tiền nhiệm được tìm thấy trên Galaxy S7 và nhiều flagship Android trong năm 2016. Để hình dung kích thước của Snapdragon 835, bạn hãy quan sát ảnh chụp con chip này với một SoC (System-on-Chip) khác và một đồng xu dưới đây.
Tuy kích thước được thu nhỏ nhưng không đồng nghĩa với sức mạnh xử lí của Snapdragon 835 sẽ kém đi. Trong thực tế, Snapdragon 835 sẽ có hiệu suất tốt hơn các thế hệ chip sản xuất trong năm ngoái.
Khi nói đến hiệu suất trên thực tế, Galaxy S8 sẽ nhanh hơn so với Galaxy S7 20% (dựa trên việc so sánh các thông số giữa Snapdragon 835 và Snapdragon 820). Đồng thời, con chip mới cũng sẽ giúp Galaxy S8 sử dụng năng lượng hiệu quả hơn 25% so với Galaxy S7.
SoC mới (Snapdragon 835) cũng giúp cải tiến tính năng sạc pin cho Galaxy S8 nhờ hỗ trợ cổng USB-C và đi kèm với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần 5 phút sạc cho 5 giờ gọi điện. Quick Charge 4 cũng nhanh hơn 20%, hiệu quả hơn 30% và làm cho thiết bị mát hơn 5 độ C khi sạc so với Quick Charge 3.
Không những vậy, Snapdragon 835 còn hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR4x ở tốc độ 1866MHz (tương đương với Snapdragon 820).
Chip Snapdragon 835 giúp Galaxy S8 nhanh hơn ở khả năng truyền dữ liệu không dây. SoC này tích hợp modem X16 LTE hỗ trợ tốc độ tải tối đa 1 GB/s và upload lên tới 150 MB/s (miễn sao nhà mạng cung cấp hạ tầng và dịch vụ phù hợp). Con chip này cũng hỗ trợ Wi-Fi 4×4 MU-MIMO 802.11ac và 802.11ad (tốc độ 4.6 GB/s).

Snapdragon 835 là con chip đầu tiên được chứng nhận hỗ trợ Bluetooth 5.0, nhưng Galaxy S8 vẫn cần một con chip chuyên dụng để xử lí chuẩn Bluetooth mới này. Những cải tiến của Snapdragon 835 còn liên quan đến camera của thiết bị. Cụ thể, với bộ xử lí tín hiệu hình ảnh kép 14-bit, Snapdragon 835 có thể hỗ trợ một hệ thống với 2 camera 16 MP hoặc một camera 32 MP duy nhất. Bạn cũng có thể mong đợi tín năng zoom, ổn định hình ảnh quang học và lấy nét lai tốt hơn (lấy nét theo pha).
Cuối cùng, SoC mới nhất của Qualcomm hỗ trợ quay và chơi video 4K, HDR tốt hơn. Ngoài ra, đồ họa Adreno 540 cũng giúp Galaxy S8 xử lí đồ họa 3D tốt hơn 25% so với Galaxy S7.
Theo Vnreview

TIN LIÊN QUAN

Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm

Theo ETNews đưa tin, Qualcomm kì vọng quy trình sản xuất 10 nm của Samsung sẽ giúp chip Snapdragon 830 có kích thước nhỏ hơn cũng như cải thiện khả năng sử dụng năng lượng và tăng hiệu suất.

Việc lệ thuộc Qualcomm đang làm tổn hại hệ sinh thái Android

Dòng chip Snapdragon của Qualcomm đang nắm giữ một vị trí rất quan trọng đối với các nhà sản xuất thiết bị Android.

Snapdragon 835 chính thức: 4 nhân, 10nm, gọi điện 1 ngày, stream video 4K trên 7 tiếng

Qualcomm vừa giới thiệu chi tiết về Snapdragon 835, con chip sắp được dùng cho rất nhiều điện thoại đầu bảng trong năm 2017 này.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

HTC Bolt sử dụng chip Snapdragon 810, lộ cấu hình

Gần đây, một số nguồn tin rò rỉ cho rằng HTC đang chuẩn bị giới thiệu chiếc điện thoại HTC Bolt (với tên mã Acadia).

Tổng hợp những smartphone RAM 6 GB đầu tiên trên thế giới

Ngoài cấu hình cao, những smartphone này cũng có thiết kế đẹp cùng nhiều công nghệ thông minh. Dưới đây là danh sách những smartphone dùng RAM 6 GB đầu tiên trên thế giới:

Samsung đặt mục tiêu bán 60 triệu Galaxy S8

Samsung hi vọng họ sẽ tiêu thụ được khoảng 60 triệu chiếc Galaxy S8 trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với