Tin buồn: Tác giả của bộ truyện tranh huyền thoại 'Chú Thoòng" đã qua đời

Sự ra đi của ông theo lẽ tự nhiên là không thể tránh khỏi, nhưng nó vẫn để lại một chỗ trống không gì có thể thay thế trong lòng fan hâm mộ, đặc biệt là bộ phận độc giả nay đã lớn tuổi vốn lớn lên theo từng trang truyện của ông.

Dựa theo tin tức mới đưa trên trang Apple Daily và NetEase cho hay, họa sĩ truyện tranh Vương Gia Hi, tên khác Alfonso Wong, người đã sáng tác nên bộ tác phẩm huyền thoại “Lão Phu Tử” hay độc giả Việt Nam vẫn thường gọi là “Chú Thoòng” đã qua đời vì tuổi già vào ngày 1 tháng 1 năm 2017 vừa qua tại Mỹ, hưởng thọ 92 tuổi (cũng có nguồn nói rằng hưởng thọ 89 tuổi).


Tin buồn: Tác giả của bộ truyện tranh huyền thoại 'Chú Thoòng" đã qua đời

Sinh ra ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, họa sĩ Vương sang Hồng Kông năm 1956, và có chia sẻ rằng: “Cuộc đời tôi như trang truyện tranh hài, và tôi cố hết sức mình để sáng tác ‘Lão Phu Tử’, nhân vật đó chính là tôi, đóng vai một anh hề và pha trò vui cho độc giả.”




Trong năm 1962, cố họa sĩ đã sử dụng tên của người con trai cả để làm bút danh Vương Trạch và bắt đầu sáng tác ra series “Lão Phu Tử”. Bộ truyện tranh độc đáo này nhanh chóng được đăng trên rất nhiều tờ báo và tạp chí ở giai đoạn đó, được yêu mến bởi hàng triệu độc giả bởi phong cách thể hiện tươi vui, phản ánh rõ nét cái văn hóa đương thời. Không chỉ thành công ở thị trường nội địa, tác phẩm của ông còn có sức lan tỏa sang cả phương Tây và được phát hành dưới tên gọi “Old Master Q”.



Sự ra đi của ông theo lẽ tự nhiên là không thể tránh khỏi, nhưng nó vẫn để lại một chỗ trống không gì có thể thay thế trong lòng fan hâm mộ, đặc biệt là bộ phận độc giả nay đã lớn tuổi vốn lớn lên theo từng trang truyện của ông.



Kaito

Từ khoá : Tin, truy, tranh, huy, tho, Tho, qua

TIN LIÊN QUAN

"Huyền thoại" Lamborghini Gallardo gần 20 tuổi đời vẫn đẹp bất chấp - Hàng hiếm tại Việt Nam

Sau hàng chục năm lăn bánh trên đường phố, Lamborghini Gallardo vẫn giữ được sự quyến rũ vốn có và hoàn toàn không bị lu mờ theo thời gian, ngay cả khi đứng cạnh những siêu xe hiện đại tại sự kiện khai trương Novaland vừa diễn ra.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi

Mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành làm đẹp tại Hà Nội đã chính thức lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đến năm 18 tuổi.

Lâu đài huyền bí 3000 năm tuổi dưới đáy hồ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Sau huyền thoại về những thành phố chìm dưới đáy biển, giờ đây các nhà khảo cổ tìm thấy một một công trình có thật nằm sâu dưới đáy hồ Lake Van tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau cả một thập kỷ tìm kiếm tại hồ nước lớn thứ hai Trung Đông này, di chỉ của ...

Hayabusha 'Cơn lốc màu da cam' huyền thoại đánh bóng tên tuổi nhà Suzuki

Trong thế giới ôtô, cái tên 'Thần gió' hiện đang gắn liền với siêu xe Pagani Huayra. Trong khi đó, cái tên “thần gió” của làng môtô thế giới lại được dùng để gọi siêu môtô Suzuki hayabusha, bản độ dưới đây sở hữu tông màu cam phá cách và loạt nâng

Air Blade độ của TÍN ĐỒ truyện tranh có gì?

Chiếc Air Blade độ dưới đây đã được anh chủ 'gửi gắm' vào đó cả tuổi thơ của mình với chủ đề là Dragon Ball Super cực ngầu. Bên cạnh đó thì chiếc xe này cũng được anh chủ ưu ái trang bị thêm rất nhiều món đồ chơi chất lượng, xịn không kém cạnh gì

Gặp lại đại thánh trong thế giới huyền ảo với gMO Đại Thánh Vương Mobile

Trải nghiệm thần thoại cải biên với gMO Đại Thánh Vương Mobile

Những manga huyền thoại luôn hút khách dù có tái bản bao nhiêu lần đi nữa

Có những tựa truyện tranh dù có được tái bản lại bao nhiêu lần thì vẫn ăn khách tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...