TWRP ra mắt ứng dụng đơn giản hoá cài đặt recovery cho Android

Với nhiều người đang xài smartphone Android thì root và cài đặt recovery tuỳ biến cho máy có lẽ đã quá quen thuộc.
Theo LifeHacker, Root là một hình thức chiếm quyền root cao nhất của hệ điều hành (tương tự với quyền admin trên Windows) giúp bạn có thể can thiệp sâu vào khu vực hệ điều hành của máy. Còn recovery tuỳ biến sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn và nó đặc biệt hữu ích trong việc cài đặt lại máy, sao lưu lại hay cài đặt các bản ROM chỉnh sửa khác nhau.

Và hôm nay, Team Win Recovery Project (viết tắt là TWRP) đã tung ra ứng dụng Official TWRP App chính thức của nhóm. Ứng dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt recovery tuỳ biến TWRP một cách dễ dàng mà không phải làm những bước dài dòng như truy cập vào fastboot và gõ các dòng lệnh. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn phải cấp quyền root cho ứng dụng.
TWRP là một recovery tuỳ biến, vì thế, nó cho phép bạn làm các tác vụ như đã kể ở trên. Ngoài ra, TWRP cũng hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ đó trên màn hình cảm ứng như chạm, vuốt, trong khi recovery có sẵn trong máy chỉ cho phép bạn sử dụng nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng hay nút home (nếu có) để thao tác và nó cũng chỉ bị hạn chế ở những tác vụ cơ bản.
LifeHacker cho biết, ứng dụng TWRP mới cũng giúp recovery TWRP của bạn luôn cập nhật ở phiên bản mới nhất. Bạn có thể tải về ứng dụng Official TWRP App mới nhất của TWRP trên Play Store hoặc tại đây.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Team Root Dota 2 – đội hình mới do Yao và ddc phối hợp

Yao là một người rất nổi tiếng trong cộng đồng Dota 2 Trung Quốc. Anh đã chơi cho LGD trong nhiều năm trước khi rời team vào đầu năm 2018 và chuyển sang một nhánh khác là LGD.Forever Young. Tuy vậy, team lại không thể hiện tốt nên không được tham

Game thủ đòi tiền khi không chơi được Pokemon GO trên máy Root/JB

Niantic vừa thực hiện lệnh cấm Pokemon GO bản mới nhất trên các thiết bị đã root hay jailbreak khiến nhiều game thủ cảm thấy bất mãn.

Lợi và hại khi Root máy Android?

Root có lẽ không còn xa lạ với mọi người, nhưng không phải ai cũng root máy của mình.

Pokemon GO sắp không chơi được trên máy Root và JB?

Dường như bản Update sắp tới sẽ khiến Pokemon GO không hỗ trợ các thiết bị Android và iOS đã Root cũng như Jailbreak.

Root of Insanity - Cuộc chiến đẫm máu trong bệnh viện bỏ hoang

Ngoài Resident Evil 7, đầu năm sau các game thủ yêu thích thể loại kinh dị còn được đón chào một game khác, đó là Root of Insanity, một sản phẩm của hãng Crania Games.

Đây là ứng dụng hỗ trợ chơi game nặng trên Smartphone “cùi” hoặc fake GPU bật max setting đồ họa

GLTools là một công cụ rất hữu ích trong việc chỉnh sửa đồ họa game ở dòng máy Android. Nó giúp game thủ có thể chơi game khủng với một con máy cùi, và tối ưu đồ họa đến mức tối đa ở các dòng máy nặng. Chính vì cách mà một số Smartphone tự nhận

Game thủ đòi tiền khi không chơi được Pokemon GO trên máy Root

Niantic vừa thực hiện lệnh cấm Pokemon GO bản mới nhất trên các thiết bị đã root hay jailbreak khiến nhiều game thủ cảm thấy bất mãn.

THỦ THUẬT HAY

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

Hướng dẫn cách tắt tính năng nhận thông báo trên Chrome

Tính năng nhận thông báo trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng cập nhật những tin nhắn mới, email mới hay thông báo từ mạng xã hội Facebook.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...