BlackBerry thực sự đã chết, chỉ còn lại cái tên

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ, cụ thể là Android và iOS thì mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi với 'dâu đen'. Và sau một thời gian 'ngắc ngoải', BlackBerry đã thực sự chết, ngoại trừ cái tên. TCL, một nhà sản xuất điện tử đến từ Trung Quốc, đã mua lại thương hiệu BlackBerry.

Theo MakeUseOf, vào tháng 9 vừa qua, BlackBerry đã thông báo hãng sẽ không tiếp tục phát triển và sản xuất các thiết bị cầm tay. Hãng từ bỏ phần cứng và sẽ tập trung hơn vào mảng phần mềm và dịch vụ. Trên thực tế thì cũng chẳng ai muốn mua một chiếc điện thoại BlackBerry nữa. Vì thế, mảng phần cứng chẳng mang lại lợi nhuận cho 'dâu đen', thậm chí là thua lỗ.
Và bây giờ, hãng công nghệ đến từ Canada này đã bán bản quyền 'thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry' cho công ty đến từ Trung Quốc TCL. Trước đó thì TCL cũng đã gia công hai thiết bị cuối cùng cho BlackBerry là DTEK50 và DTEK60.

BlackBerry DTEK50

Thoả thuận này có hiệu lực trên toàn cầu, ngoại trừ Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Ấn Độ và Indonesia (BlackBerry đã thoả thuận với một số nhà mạng ở Indonesia). Một BlackBerry mới, giống với Palm trước đây
Một tin thú vị là trước đây, TCL từng thông báo sẽ ngừng kế hoạch hồi sinh thương hiệu Palm mà hãng đã mua lại từ tay HP. Và có lẽ, thương hiệu BlackBerry sẽ cũng chịu cảnh tương tự như vậy. TCL có thể sẽ 'xoá sổ' BlackBerry và sẽ đưa thương hiệu TCL của mình lên các sản phẩm trong tương lai.


BlackBerry Priv - Nỗ lực cuối cùng của BlackBerry

BlackBerry là một trong những hãng điện thoại mà đặc trưng là phím cứng nhập liệu. Tuy nhiên, có lẽ với sự bảo thủ của mình, 'tượng đài' BlackBerry sẽ đành bước 'xuống mồ' theo sau Palm và Nokia.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry DTEK60 có thể đối đầu với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL?

BlackBerry vừa trình làng chiếc điện thoại DTEK60 mà hãng tự tin nó có khả năng cạnh tranh với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL.

Chính thức khai tử smartphone BlackBerry

Sau một thời gian cân nhắc, cuối cùng BlackBerry cũng đã chính thức tuyên bố đóng cửa mảng phần cứng.

Top smartphone giảm giá đáng chú ý trong tháng 9

Giảm mạnh nhất trong tháng 9 là smartphone chạy Android đầu tiên với màn hình cong và bàn phím cơ của BlackBerry. Mẫu Priv từ mức 16,49 triệu xuống còn 11,99 triệu đồng, mức giảm 4,5 triệu đồng,

Cách chọn mua điện thoại tốt lại bền dùng được lâu

Mua điện thoại loại nào đang là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc smartphone tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn.

11 smartphone xách tay đáng mua nhất trong Tết 2017

Trong số này, có nhiều sản phẩm tồn tại song song cả máy xách tay và chính hãng.

10 năm iPhone - Có phải kỷ nguyên vàng của smartphone sắp chấm dứt?

10 năm trước, ông Steve Jobs đã giới thiệu một thiết bị mới có màn hình cảm ứng và tuyên bố rằng: 'Apple đang định nghĩa lại điện thoại'.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Chết cười với bộ ảnh chế “Liên minh ngơ ngác” đầy biểu cảm

Khi các vị tướng dũng mãnh trong Liên minh huyền thoại bỗng chốc biến hóa với những gương mặt đầy biểu cảm đủ các sắc thái ngáo ngơ, ngơ ngác khác nhau. Hãy cùng bình chọn cho gương mặt ấn tượng với bạn nhất nhé!

THỦ THUẬT HAY

Làm mới giao diện trình duyệt Chrome với Google Canary

Trình duyệt Chrome chuẩn bị có bản nâng cấp mới về mặt giao diện theo hướng hiện đại và trực quan hơn. Dù chưa chính thức ra mắt và hiện chỉ dành riêng cho các nhà phát triển, nhưng ngay ở thời điểm hiện tại bạn đã có

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm