Câu chuyện hài hước nhưng cực thâm thúy về 3 bệnh nhân tâm thần

Có những câu chuyện hài hước nhưng ẩn chứa thật nhiều bài học sâu sắc và đầy thâm thúy. Dưới đây là một câu chuyện như vậy.

Buổi sáng nọ, một tài xế xe cứu thương của bệnh viện Tâm thần được giao nhiệm vụ vận chuyển 3 bệnh nhân chuyển viện. Trên đường xe gặp sự cố, sau khi sửa xong xe thì lái xe phát hiện cả 3 bệnh nhân tâm thần đã trốn mất.

Vì lo sợ bị đuổi việc, tài xế đánh xe đến vườn hoa, nhìn thấy 3 người đàn ông lạ mặt đang tập thể dục, tài xế xuống xe dùng dùi cui điện gí vào và làm cho cả 3 người lịm đi. Sau đó, tài xế khiêng họ vứt lên xe và lái về giao người cho bệnh viện tâm thần.

Phóng viên hỏi ông A: Sau khi bị đưa vào viện, ông đã phản ứng thế nào?Vụ việc sau đó đã vỡ lở và gây chấn động dư luận xã hội. Ngay sau khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa, phóng viên đã đến gặp 3 đương sự để tìm hiểu thực hư diễn biến câu chuyện.

– Tôi đã tìm mọi cách để thoát thân, tôi đã chứng minh với bác sĩ tôi hoàn toàn bình thường. Tôi nói: “Tôi không phải bệnh nhân, tôi đang đi tập thể dục, tôi công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tôi còn nói, Việt Nam đã chính thức gia nhập TPP, Việt Nam đang xúc tiến gói tín dụng 3 tỷ USD để đảo nợ chứ không phải để chi tiêu…”.

– Bác sĩ nói: “Thằng này điên nặng rồi! Các y tá đè tôi ra, tiêm cho tôi 1 mũi vào mông, tôi bất tỉnh luôn đến ngày hôm sau”.– Vậy bác sĩ nói sao ạ?

Phóng viên quay sang hỏi ông B:

– Còn ông thì sao ạ?

– Tôi cũng như ông A, cũng tìm mọi cách chứng minh mình hoàn toàn bình thường. Tôi nói, tôi là chuyên viên cao cấp Bộ Ngoại giao. Tôi kể tên Tổng thống Mỹ là Barack Obama, Tổng thống Nga là Vladimia Putin, tôi khẳng định Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam, tôi còn nói Nhà nước Hồi Giáo IS chính là mối đe dọa trực tiếp và nguy hiểm nhất trên thế giới, sau Paris, chúng sẽ tấn công liều chết ở London, New York, Moscow, Bắc Kinh, Sydney,….Tôi mới chỉ kịp kể tên thành phố thứ 5 là Sydney thì ông bác sĩ đã nói: “Thằng này còn điên nặng hơn, tiêm!”. Kết quả tôi bị tiêm 2 mũi vào mông và bất tỉnh những 2 ngày.


– Vậy các ông làm thế nào để thoát được?

– Cả tôi và ông A đều không có cách gì thoát được. Về sau, nhờ có ông C thoát được đã đi báo công an cứu chúng tôi ra.

– Ông C nói gì mà có thể thoát được?

– Ông C không nói gì cả, bác sĩ bảo làm gì thì làm nấy, bảo ăn thì ngoan ngoãn ăn, bảo ngủ thì ngoan ngoãn ngủ, bảo tắm thì đi tắm, bảo chơi thì ngồi chơi cá ngựa. Bác sĩ cho gì còn biết nói “Cảm ơn”, bác sĩ bảo gì cũng cúi đầu “Vâng ạ”. Sau đúng 1 tháng, bác sĩ đã khám và cho ông C xuất viện, ông C liền đến ngay đồn công an trình báo sự việc, nhờ vậy chúng tôi mới được giải thoát.

– Tôi cũng vừa mới biết, ông C có kinh nghiệm thôi, ông C là bệnh nhân tâm thần ở viện khác, lúc đó ông C vừa trốn viện đang lang thang ở vườn hoa.– Ông C thông minh thật, bác có biết ông C công tác ở đâu mà có thể ứng phó tài tình đến vậy?

Bạn có suy nghĩ gì sau khi đọc câu chuyện trên đây? Rõ ràng hai bệnh nhân đầu không bị tâm thần, tại sao bác sĩ lại bảo tiêm thuốc cho hai ông? Trong khi đó, bác sĩ lại thả chính một người bệnh tâm thần ra ngoài sớm hơn sau 1 tháng? Chúng ta có thể nói, vị bác sĩ bệnh viện này “không có mắt” ư? Thế nhưng, ở hoàn cảnh bạn là vị bác sĩ này, tiếp xúc với ba người xa lạ mới được chuyển đến để điều trị, liệu bạn có nhìn nhầm?

Vấn đề nằm ở 3 người đàn ông kia. Hai người đầu cũng là vì muốn chứng tỏ bản thân mình, muốn thể hiện chức vị, kiến thức của mình là như thế này, thế kia, thế nhưng không đúng lúc đúng chỗ. Trong khi người thứ ba bị bệnh tâm thần, ông ấy từng có kinh nghiệm và biết cách ứng xử đúng đắn.

Vậy nên, nhiều lúc chúng ta cần bình tĩnh, lý trí khi gặp vấn đề. Không nên nóng vội hay sốt sắng quá mà đưa ra quyết định không hợp lý.

Ngoài ra, chúng ta có thể liên hệ thực tế cuộc sống rằng người khôn ngoan hay giảo hoạt quá đôi khi trái lại lại là không tốt vì có thể nhiều lúc sự khôn ngoan ấy lại làm cho người khác cảm nhận bạn là khôn khéo, giả tạo. Ngược lại, “tâm thần” đôi khi lại là hay. Tất nhiên, ở đây không có ý xấu, mà chúng ta hãy luôn sống tốt với mọi người, chân thành, có thiện ý, nhẫn nại và những điều may mắn sẽ đến với bạn.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : chuy

TIN LIÊN QUAN

Annabelle xuất hiện trong map mới Bệnh Viện Ma Crossfire Legends

Bệnh Viện Ma (hay Bệnh Viện Cổ) là một trong những bản đồ zombie được yêu thích bậc nhất đối với các game thủ CF chỉ sau bản đồ Hoàng Lăng.

VTV làm phóng sự về game thủ Đột Kích bị rối loạn tâm thần do nghiện game

Trong bản tin thời sự, đài truyền hình VTV đã làm phóng sự về một game thủ Đột Kích đã phải vào viện tâm thần vì chơi quá đà.

Root of Insanity - Cuộc chiến đẫm máu trong bệnh viện bỏ hoang

Ngoài Resident Evil 7, đầu năm sau các game thủ yêu thích thể loại kinh dị còn được đón chào một game khác, đó là Root of Insanity, một sản phẩm của hãng Crania Games.

Hãy cẩn thận với bàn phím máy tính, đây là ổ bệnh cực kỳ nguy hiểm

Trong đó có đến 2 loại vi khuẩn kháng thuốc cực kì nguy hiểm, hầu hết các vi khuẩn còn lại đều không gây hại đáng kể nhưng nếu bạn bị trầy xước ngón tay thì chắc chắn chúng có thể gây nhiễm trùng.Trong một cuộc khảo sát khác gồm 4000 người thì chỉ

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Kết thúc chuyến hành trình đầy gian nan, xuyên qua một nửa nước Mỹ, Joel và Ellie cuối cùng cũng đã đến được nơi cần đến. Hãy cùng Mọt Game đến với chặng cuối của cuộc hành trình trong cốt truyện The Last of Us nhé. Chương 5: Xuân Joel

Cốt truyện The Last of Us (Phần 3)

Ở phần 2 của cốt truyện The Last of Us, chúng ta đã biết được lý do tại sao nhân loại bị diệt vong cũng như hiểu được lý do tại sao Joel và Ellie gặp nhau, câu chuyện về mùa Hạ là câu chuyện buồn và mang đến nhiều

Bio Inc. Redemption – Bạn muốn làm lương y hay lang băm?

Đã bao giờ bạn nghĩ mình có khả năng trở thành một bác sĩ, một người “cứu nhân độ thế”, một bác sĩ cứu sống tính mạng người khác trong lúc nguy cấp? Hay bạn muốn khám phá mảng tối bên trong mình như một thần chết hành hạ tra

Câu chuyện về những ca nhập viện vì xem phim kinh dị

Phim kinh dị luôn ẩn chứa một sức cuốn hút vô cùng đặc biệt, mặc dù hồi hộp đến đứng tim nhưng nhiều người bất chấp nỗi sợ hãi của mình để xem. Chính vì lẽ đó nhiều tai nạn bất ngờ đã xảy ra xoay quanh những bộ phim kinh dị.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.