Nếu đã có PS4 thì chắc chắn bạn không thể không chơiThe Last of Us!

Đối với nhiều game thủ, The Last of Us giống như tựa game không thể thiếu đối với bất kỳ ai sở hữu PlayStation 3 hoặc 4

Cuối cùng thì trong bất ngờ, The Last of Us 2 đã chính thức được công bố. Đối với nhiều game thủ toàn thế giới, đặc biệt là các fan của PlayStation, The Last of Us giống như một kiệt tác đúng nghĩa đen trong thời kỳ PS3 đang đi đến giai đoạn ngừng phát triển, để thay vào đó là PS4 tân thời cao cấp hơn. Không chỉ là một trong những game hay nhất trên PS3, mà hơn 1 năm sau khi ra mắt, phiên bản Remastered trên PS4 cũng được tung ra, cùng lúc chiều lòng game thủ sở hữu một trong hai hệ máy console.





Cho dù đó là một khu dân cư bỏ hoang, hay những con phố ngập nước với tàn tích của những chiếc xe hơi, biểu tượng của nền văn minh một thời, hay thậm chí là bên trong một tòa nhà đổ nát, mức độ chi tiết trong game vẫn khiến bao người thốt lên hai từ trong kinh ngạc: 'Đẹp thế!'

Gameplay hấp dẫn, khó nhưng đầy mời gọi

Ban đầu, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với gameplay cũng như cách điều khiển game, và quan trọng cũng như khó nhất là ngắm bắn bằng cần analog trên tay cầm Dualshock của Sony. Thế nhưng The Last of Us đã làm được một điều rất tuyệt vời để những người mới làm quen với game có thể quen với cách điều khiển trong game. Nấp, bắn, di chuyển, nấp, bắn, và lặp lại. Không khó, không dễ nhưng không bao giờ làm khó người chơi như Dark Souls hay những tựa game vò đầu bứt tai khác. Đó là cách mà game dẫn dắt bạn vào thế giới hậu tận thế đầy ấn tượng.

Nếu đã có PS4 thì chắc chắn bạn không thể không chơiThe Last of Us!

Vẫn có những đoạn khiến người chơi phát điên. Đó chính là con đường hầm ở gần cuối game. Người chơi sẽ phải bỏ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và đơn giản hơn là... chết đi chết lại chỉ để tìm ra cách vượt qua mà không bị hạ gục. Những giây phút đó khiến nhiều người rất nhanh nản, thế nhưng sau khi đã vượt qua chúng, cảm giác mãn nguyện là thứ duy nhất còn đọng lại, bên cạnh sự ấn tượng của gameplay.

Game khiến chúng ta cảm thấy 'người' hơn bao giờ hết

AI trong game không hề ngu ngơ, và ở đây chúng ta sẽ chỉ nói đến trải nghiệm với 'người đồng đội' song hành với bạn trong The Last of Us. Thực tế là toàn bộ nhiệm vụ của game chỉ bắt bạn, trong vai Joel, làm đúng một điều duy nhất: Bảo vệ cô bé. Bạn sẽ không thể bỏ mặc cô nàng để qua màn cho nhanh, cũng chẳng thể nào một mình giải quyết hết những zombie trong game được.


Bản thân Ricky Cambier, một trong những người góp công hoàn thành tựa game cùng Naughty Dog cũng từng cho biết: 'Chúng tôi cảm thấy chính mối quan hệ giữa hai nhân vật này sẽ toát lên được cá tính của từng nhân vật trong game chứ không cần cố gắng nêu bật hình ảnh cá nhân của từng người. Tôi có thể tin rằng trong tương lai những tựa game khác cũng sẽ khai thác hướng đi này để khắc họa nhân vật tốt hơn rất nhiều, nhưng đối với chúng tôi và trường hợp của The Last of Us, việc tập trung khai thác hình ảnh của hai nhân vật có vẻ ngoài đối ngược nhau là thứ chúng tôi vô cùng quan tâm.

Chúng tôi muốn biết khả năng của mình tới đâu khi tạo ra mối quan hệ giữa hai con người, thông qua cả cắt cảnh lẫn gameplay. Thực tế thì việc này được chúng tôi thực hiện dựa trên những kinh nghiệm hồi làm Uncharted 2, khi hai nhân vật Drake và Tenzen sát cánh cùng nhau. Hai nhân vật không cùng nói một thứ ngôn ngữ chung, thế nhưng giữa họ lại có một mối quan hệ dù ngắn nhưng lại cực kỳ khăng khít.'

Trải nghiệm giống một bộ phim hơn là game

Như đã đề cập, gameplay của The Last of Us cực kỳ ấn tượng. Thế nhưng chính cách Naughty Dog triển khai từng lớp cốt truyện, khắc họa từng nhân vật trong game chứ không riêng gì bộ đôi Joel và Ellie đã khiến nhiều người dính chặt lấy tựa game, đến mức không muốn phá đảo game vì sợ rằng một trong những trải nghiệm chơi đơn ấn tượng nhất họ từng biết đến sẽ đến hồi kết.


Từ cá tính của nhân vật, cốt truyện, những giây phút game mô tả cảm giác của hai nhân vật giữa cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm, chất lượng diễn xuất, lời thoại, âm nhạc,... thật sự tất cả tổng hòa với nhau tạo nên một cảm giác hoàn hảo tới từng chi tiết nhỏ. Chơi tựa game này giống như lúc bạn đang thưởng thức một bộ phim điện ảnh bom tấn, nơi bạn thực sự quan tâm tới hai nhân vật chính, thực sự chìm vào trải nghiệm nội tâm của họ.

Nhắc tới hai nhân vật, cũng phải khẳng định rằng, Troy Baker cùng Ashley Johnson đã có được màn trình diễn tuyệt phẩm, để đời mà rất nhiều năm sau game thủ cùng cộng đồng hâm mộ vẫn sẽ nhắc tới. Đến đây tôi lại thấy lo lắng cho Troy Baker, khi làm cách nào chàng diễn viên đa tài này có thể vượt qua cái bóng của chính mình trong tác phẩm kiệt tác này.

Nó sẽ làm bạn khóc, thật đấy không đùa đâu


Trong game có rất, rất nhiều thời điểm, game khiến đôi mắt của bạn rưng rưng như một đứa trẻ, đặc biệt là lúc bạn hiểu được nội tâm của chính các nhân vật trong game. Bản thân cái kết của game cũng cực kỳ ấn tượng. Ngay cả khi bạn chơi xong game, nhiều tuần, nhiều tháng sau, mỗi khi nghĩ về nó, bạn vẫn sẽ cảm thấy ám ảnh, và đến một lúc nào đó không thể chịu nổi, bạn sẽ lại lôi chiếc đĩa game ra để một lần nữa đắm chìm trong thế giới đầy quyến rũ của game.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : PS4, iThe, Last

TIN LIÊN QUAN

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Playstation và Xbox sẽ cho game thủ 2 bên cùng chơi?

Sony vừa có động thái hồi đáp chính thức cho lời mời cộng tác của Microsoft nhằm kết hợp network của Xbox One và PlayStation 4.

Sony tặng thêm 10 game trên Playstation để níu chân game thủ ở nhà

Năm trò chơi đầu tiên không phải là tựa game VR là Abzu, Subnautica, The Witness, Rez Infinite và Enter the Gungeon. Abzu và Subnautica là 2 trò mang đến trải nghiệm lặn biển sâu. The Witness là một trò chơi giải đố tuyệt vời, trong khi Enter the

Little Nightmares - Tựa game không quá kinh dị nhưng bạn vẫn phải rùng mình

Thay vì tạo ra một đoạn trailer giới thiêu game, Little Nightmares tạo ra một đoạn demo game cho bạn tự trải nghiệm

Chỉ cần PC giờ có thể chơi hàng trăm game của PlayStation

Có thể chơi được hàng trăm game trên PC mà không cần sở hữu máy PlayStation nào.

Doanh số PS4 vượt 1,2 triệu máy so với Xbox One

CNN mới đây đưa tin tính đến hết năm 2013, Sony đã bán được tổng cộng 4,2 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn thế giới kể từ khi chính thức lên kệ bán hàng vào ngày 15.11.2013.

Sony mang game Playstation lên Mobile để quyết chiến Nintendo

Một cuộc chiến của làng Game Mobile đang nhen nhóm khi Sony chính thức mở màn cuộc tấn công vào Nintendo với 5 đầu game mới.

Tổng hợp những game PC/Console Hot nhất tháng 10 (P1)

PC/ Console là những game chất lượng với hình ảnh phong phú và nội dung vô cùng đặc sắc, tháng 10 tới, thể loại game này có sản phẩm gì đặc biệt?

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .