Sony mang game Playstation lên Mobile để quyết chiến Nintendo

Nếu theo dõi Gamehub.vn thường xuyên, hẳn bạn đọc đã hay biết thông tin Sony vừa mở một chi nhánh tập trung phát triển Game Mobile có tên ForwardWorks vào đầu năm nay. Đội ngũ này không chỉ giữ vai trò như một nhóm phát triển đơn thuần mà còn mang trách nhiệm chuyển tải các tựa game Playstation đình đám lên Mobile. Với thông tin này người hâm mộ quả thực như đứng ngồi không yên trước viễn cảnh một ngày sẽ thấy những tựa game PS2, PS3 hay thậm chí PS4 có phụ bản trên di động.

Nhưng đó không phải là mục tiêu duy nhất của Sony trong việc lấn sân Mobile, mà thêm vào đó còn muốn gây áp lực trực tiếp đến đối thủ Nintendo. Từng nổi tiếng qua những 'cuộc chiến' trên Console, Sony và Nintendo hứa hẹn sẽ tạo một không khí hoàn toàn mới cho thị trường game di động trong thời gian tới.

Tiết lộ thêm về kế hoạch tương lai, đội ngũ ForwardWorks cho hay Sony sẽ có tổng cộng 5 tựa game cập bến Mobile trong thời gian tới. Tất nhiên 5 tựa game này đều là 5 tên tuổi đã từng chinh chiến trên các hệ máy Playstation, hứa hẹn những trải nghiệm cực kỳ quy mô cho game thủ.
Về thời điểm phát hành những tựa game này sẽ lần lượt chào sân từ nay cho đến hết tháng 3 năm 2018. Chúng sẽ có mặt tại Nhật Bản đầu tiên và sau đó là đến các quốc gia Châu Á. Thị trường Châu Âu và Mỹ có lẽ sẽ phải chờ đợi lâu hơn vì như đã thông báo trước đây, Sony muốn hướng ForwardWorks về thị trường Châu Á mà thôi.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Sony có ý định xâm nhập vào nền tảng Mobile. Trước đây ông lớn này từng chào sân dịch vụ mua bán game đa nền tảng (giữa Android và PS Vita). Nhưng với hoạt động kém hiệu quả, dịch vụ này đã chính thức đóng cửa vào tháng 7 năm ngoái.


Tựa game Mario mới của Nintendo chuẩn bị lên iOS.
Với việc đưa nhiều tựa game Playstation lên Mobile trong một thời gian ngắn như thế này, Sony đang cho thấy mình gấp rút chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nintendo. Như tờ Wall Street Journal đưa tin, hiện nay tại Nhật Bản thị trường Mobile đang lớn hơn thị trường Console, trong khi đó đối thủ Nintendo lại vừa hợp sức với Apple để đưa Mario lên di động. Chính vì thế Sony đang phải nhanh chóng 'đưa quân' lên mảnh đất vàng này nếu không muốn nhìn đối thủ thu hết tài nguyên về tay mình.

Mọi thông tin về các tựa game của Sony trên Mobile sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Nintendo lên kế hoạch phát hành đến 3 tựa game mobile mỗi năm

Vậy là mỗi năm game thủ sẽ được trải nghiệm 2 đến 3 tựa game chất lượng của Nintendo trên mobile hoàn toàn miễn phí.

Cha đẻ Playstation sẽ tấn công Mobile vì Pokemon GO

CEO Sony vừa khẳng định các kế hoạch cho ra mắt game mới của hãng và bày tỏ rằng các cảm hứng của hãng game bắt nguồn từ hiện tượng Pokemon GO.

Nintendo Switch - Máy chơi game cực độc kết hợp Mobile với Console

Với Nintendo Switch bạn vừa có thể mang máy đi khắp mọi nơi, vừa có thể chơi game tại gia ngay trên màn hình TV.

Mario mới chỉ là 30 Tết vì Nintendo sẽ ném thêm nhiều game khủng hơn lên Mobile

Không chỉ Super Mario Run được ra mắt trên nền tảng di động trong thời gian gần đây mà Nintendo đang chuẩn bị cho chào sân nhiều tựa game mobile hấp dẫn.

Sony sẽ trình làng game di động đầu tiên vào 7/12?

Sau Nintendo, Sony sẽ là cái tên tiếp theo phát hành những tựa game của riêng mình dành cho nền tảng di động.

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Lịch sử cỗ máy chơi game huyền thoại PlayStation

Đối với nhiều game thủ Việt, PlayStation là một cái tên không thể tách rời cùng năm tháng

THỦ THUẬT HAY

Bảo hiểm thất nghiệp: Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Chính sách hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ do dịch Covid-19. Bài viết này sẽ trả lời rõ thêm về quỹ Bảo hiểm thất nghiệp: Ai được hỗ trợ, mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Khám phá những điều hay ho 3D Touch trên iOS 11 mang đến

Tính năng tưởng chừng vô dụng 3D Touch đã dần phát huy được chức năng và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy với iOS 11, cảm ứng lực 3D...

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

8 ứng dụng cần thiết và hữu ích phải có khi sử dụng smartphone

Mục đích của bài viết này chính là nơi để các bạn thảo luận và đề xuất những ứng dụng mà bạn thấy cần thiết và hữu ích mà phải có khi sử dụng smartphone

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất