Theo sắp xếp lịch trình từ phía BTC HPL thế giới (không tổ chức bốc thăm công khai như thông báo bằng văn bản trước đó): Đội tuyển VNAllStars sẽ gặp mặt đối thủ Many (vô địch Đài Loan) vào 16h15 ngày 30/11/2016 (giờ GMT+8) và ProGK sẽ gặp đối thủ Thiên Vương (vô địch Trung Quốc và là đương kim vô địch Giải) và 19h15 ngày 30/11/2016.
Ở trận đấu giữa VNAllStars và Many, đường truyền mạng gặp sự cố, đội tuyển VNAllStars và Many cố gắng thi đấu trong tình trạng mạng liên tục lag, giật. Kết quả chung cuộc giữa VNAllStars và Many là 0 – 2.
Tiếp diễn tình trạng tương tự, trận đấu giữa ProGK và Thiên Vương không thể tiếp tục vì lý do đường truyền mạng. BTC dự kiến hai đội tuyển sẽ thi đấu lại vào 20h ngày hôm sau – 1/12/2016, sau khi BTC sửa chữa và đảm bảo chất lượng đường truyền, thiết bị.
Đội tuyển ProGK thi đấu tại chung kết HPL thế giới
Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi các đội tuyển thi đấu vào ngày 1/12, đội tuyển Việt Nam nhận thấy chất lượng đường truyền không đảm bảo. Tình trạng giật, lag, không điều khiển được nhân vật khi thi đấu... xảy ra tương tự với rất nhiều đội tuyển. Thực tế, có những trận đấu kéo dài 2 – 3 giờ đồng hồ do không khắc phục được lỗi đường truyền: Ví dụ trận đấu giữa Xúc TuLa (Trung Quốc) và GN (Trung Quốc), AIM (Đài Loan) và Many (Đài Loan)... Nhận thấy đường truyền không ổn định, nếu tiếp tục thi đấu vẫn không đảm bảo tính công bằng. Vì thế, đội tuyển ProGK quyết định từ chối tiếp tục tham gia giải đấu.
Đại diện ProClaz (Khối SEA) cho biết:
http://tapkich.vn
Fanpage: http://facebook.com/tapkich.vn
Kênh Youtube: Tại đây