Caption Rhino: Game "chuẩn Việt" hack não hay điên đảo kiểu Angry Bird

Cùng với xu hướng của thế giới, thị trường game mobile Việt Nam những năm gần đây liên tục tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên thống lĩnh thị trường đa phần là các game từ nhà phát triển nước ngoài, game du nhập trực tiếp từ thị trường nước ngoài hoặc game ngoại được Việt hóa. Lác đác vẫn có những tựa game “thuần Việt” tuy nhiên kỳ thực khó lòng chen chân hay khẳng định ngôi đầu chứ chưa xét đến điều làm nên kỳ tích như Flappy Bird với con số đáng ngưỡng mộ hơn 1 tỷ lượt tải đã đạt được trước đây.

Dẫu vậy, có một thực tế phải công nhận là game mobile “chuẩn Việt” đang ngày càng phát triển, nảy nở và đơm bông, dần khẳng định sự cố gắng, tâm huyết và chất lượng nâng tầm của những nhà phát triển Việt. Về gameplay có thể mới hoàn toàn hoặc vận dụng một số lối chơi phổ biến quen thuộc, nội dung ít nhiều có thể lồng ghép các yếu tố thuần Việt hoặc hướng ra thị trường quốc tế, hình ảnh và đồ họa được đầu tư chăm chút, số lượng game Việt ra mắt thị trường ngày càng lớn và nhận được nhiều quan tâm, những điều đó cho thấy game Việt ngày một “làm nên chuyện”.

Một trong những game Việt tiêu biểu hướng ra thị trường quốc tế phải kể đến cái tên Captain Rhino mới coóng vừa ra mắt gần đây đến từ Bigdeal Studio. Lấy lối chơi kiểu Angry Bird quen thuộc, Captain Rhino đưa người chơi vào không gian vũ trụ với nhiệm vụ kéo thả “quỹ đạo di chuyển” trên màn hình để đưa nhân vật chu du trong không gian và “ăn” các ngôi sao đồng thời tránh va chạm vào thiên thạch, hành tinh nếu không muốn game over.

Tuy nhiên Captain Rhino sáng tạo và logic ở chỗ: Chính bởi lấy nền là không gian vũ trụ nên các đường di chuyển của nhân vật sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường không trọng lực, lực hút của các hành tinh nên thay vì đi theo đường thẳng thì sẽ lượn theo đường vòng cung. Vì vậy đòi hỏi người chơi tính toán chính xác quỹ đạo, lực và đường đi chính xác và khéo léo. Đây cũng là yếu tố “hack não” thú vị và mới lạ, hấp dẫn người chơi của Captain Rhino, chứ không hẳn copycat đơn giản, dễ chơi dễ chán như lầm tưởng.

Phần nhìn trong game cũng được đầu tư chỉn chu. Lấy nhân vật trung tâm là nhân vật phi hành gia hà mã, các chi tiết hình ảnh về nhân vật, vũ trụ, hành tinh, phông nền được thiết kế khá tròn trịa, đáng yêu. Với lối chơi quen mà lạ, từ nội dung, phần nhìn hay cả ngôn ngữ có thể nói không mang đậm 'nét Việt' cũng như đều toát lên cảm giác khá 'Tây' khiến cho game thủ khó lòng mà tin được đây là sản phẩm của một nhà phát triển Việt.

Captain Rhino nói riêng và game mobile Việt nói chung vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để chinh phục cộng đồng game thủ nước nhà hay xa hơn là vươn tầm quốc tế. Dù vậy, với sự đầu tư thực sự, những game chất lượng như Captain Rhino cần và xứng đáng nhận được sự quan tâm và khẳng định vị thế hơn nữa trong lòng game thủ, bắt đầu từ chính thị trường quê nhà. Định hướng vươn tới thị trường quốc tế, hi vọng Captain Rhino có thể nối gót Flappy Bird, là tựa game 'gốc Việt' khiến cả 'Tây-Ta đều chơi và mê'!

TIN LIÊN QUAN

Game Việt Choppi Bird gây ấn tượng với độ khó điên đảo

Với lối chơi đơn giản nhưng đặc biệt chú trọng vào khả năng nhanh nhạy và sự khéo léo của người chơi, Choppi Bird tiếp bước đàn anh Flappy Birds trở thành game Việt gây ức chế và khó chịu nhất thời điểm hiện tại.

Chơi thử Rumble Squad – tựa game ‘Made in Vietnam’ mới ra mắt gây ức chế chẳng kém gì Flappy Bird

Rumble Squad là một tựa game đồ họa 2D 8 bit mang khá nhiều dáng dấp của những tựa game điện tử 4 nút trước đây (thậm chí có nhiều người chơi nhận xét nó khá giống với tựa game huyền thoại Contra).

Game mobile Việt cán mốc 1 triệu lượt download sau chưa đầy 1 tháng

Mới đây, một tựa game của Việt Nam mang tên Shadow Battle đã tiếp tục khẳng định điều đó khi bất ngờ lọt vào Top 10 game mobile miễn phí mới trên Google Play và cán mốc 1 triệu lượt tải tuy ra mắt chưa đầy 1 tháng.

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile – tựa game quốc chiến sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile là tựa game nhập vai lấy đề tài quốc chiến làm chủ đạo sắp ra mắt game thủ Việt trong tháng 06/2018 bởi NPH Vega Game. Tương tự dòng game kiếm hiệp đang có trên thị trường Việt, Ngự Long Truyền Kỳ Mobile xây dựng khá nhiều

Game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ mở tải, hẹn game thủ ngày ra mắt không còn xa

Huyết Chiến Thiên Hạ là tựa game mobile được gán mác “Made in Việt Nam” đến từ NPH SohaGame. Được giới thiệu là tựa game 100% sản xuất trong nước, Huyết Chiến Thiên Hạ bao gồm nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ sử sách, truyền thuyết Việt Nam lẫn

Tựa game mới của Nguyễn Hà Đông sẽ được dời sang đầu năm 2017

Để chuẩn bị tốt hơn về kỹ thuật, Cha đẻ của Flappy Bird cho lùi ngày ra mắt game mới sang tận tháng 1/2017.

80% số bản sao Flappy Bird chứa phần mềm độc hại

Nhiều game sao chép Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông chứa phần mềm độc hại.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.