Sau 26 năm, Solitaire của Windows đã lên Mobile

Ở cái thời cắp sách đến trường, ai ai trong chúng ta cũng phải trải qua môn tin học. Và trong mỗi giờ tin học, không thiếu người chỉ muốn nghịch ngợm với chiếc máy tính cà tàng. Trong mỗi chiếc máy tính lại ấy là những trò chơi đơn giản cài đặt cùng hệ điều hành Windows, chỉ chờ đợi đám học sinh táy máy và giết thời gian khi thầy cô không để ý. Chính những khi nhớ về thời còn đi học ấy, Solitaire lại hiển hiện trong tâm trí mỗi người.

Trên thực tế, tựa game xếp bài của Microsoft gắn liền với rất nhiều hình ảnh trong xã hội chứ không riêng gì kỷ niệm của thế hệ học sinh. Từ dân văn phòng với chiếc màn CRT to đùng ở thập niên 90 cho đến những đứa trẻ được bố mẹ lần đầu sắm máy tính, Solitaire như là định nghĩa cơ bản của mọi người về một tựa game trên PC.

Với sự phát triển của Mobile, những tựa game mang phong cách Solitaire cũng tràn ngập trên Android và iOS. Nhưng những tựa game này nếu không biến thể về lối chơi thì cũng cố gắng bổ sung thêm cơ chế mới, khiến những người 'hoài cổ' vẫn thèm thuồng hương vị cổ điển ngày nào. Và đúng như mong đợi, dù có hơi muộn màng, Microsoft đã chính thức mang Solitaire phiên bản gốc lên Android và iOS, đúng 26 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên trên Windows 3.0.

Mang tên chính thức là Microsoft Solitaire Collection, đây là tựa game Solitaire đầu tiên xuất hiện ngoài biên giới Windows. Với việc phát hành trên Android và iOS hoàn toàn miễn phí, Microsoft hy vọng con số 119 triệu người chơi Solitaire trên Windows 8 và Windows 10 sẽ tiếp tục tăng thêm nhiều hơn nữa.


Bên cạnh lối chơi xếp bài truyền thống, Microsoft Solitaire Collection còn cho game thủ tiếp cận với các chế độ như Spider, FreeCell, Pyramid hay Tripeaks. Ngoài ra game cũng lồng ghép yếu tố online khi cập nhật thử thách theo ngày, cho game thủ có động lực thưởng thức Solitaire liên tục trong thời gian dài.


Ngoài ra theo truyền thống của các tựa game Microsoft, Solitaire Collection còn sử dụng hệ thống Xbox Live để đăng nhập, cho game thủ có thể trải nghiệm cùng bạn bè và mở khóa điểm thành tựu tại đây. Hiện Microsoft Solitaire Collection đã phát hành miễn phí trên Android và iOS, cho phép bạn đọc tải game ngay từ bây giờ:

Android
Sau 26 năm, Solitaire của Windows đã lên Mobile

iOS

TIN LIÊN QUAN

Tải ngay game xếp bài (Solitaire) huyền thoại trên smartphone

Solitaire là một trò chơi khá nổi tiếng với người dùng máy tính từ thời Windows 98, với lối chơi đơn giản và cuốn hút trò chơi này đã làm say mê không biết bao nhiêu người dùng vào thời điểm đó.

Game xếp bài kinh điển trên Windows đã xuất hiện trên di động

Huyền thoại game bài Solitare trên hệ điều hành Windows đã được Microsoft đưa lên iOS và Android, tiếc là không có trên Windows Phone.

Những hậu bản game bị các nhà phát hành phá nát vì lòng tham của mình

Người đứng đầu trong lĩnh vực tham lam ăn không chừa một cái gì có lẽ sẽ là EA, nói về ông lớn này thì chúng ta có quá nhiều phốt rồi, từ việc là kẻ ăn xác thối chuyên môn mua lại các tựa game nổi tiếng rồi phá nát nó bằng cách này hay cách khác,

Điều bí ẩn đằng sau trò Xếp Bài và Dò Mìn kinh điển của Microsoft

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu trò Xếp Bài và Dò Mìn có ẩn chứa thông điệp bí mật nào của Microsoft không?

Candy Crush Saga được cài đặt sẵn trên Windows 10

Mới đây, Microsoft đã chính thức lên tiếng về việc Candy Crush Saga sẽ trở thành một trong những game mặc định có sẵn trên Windows 10. Đây quả là một tin vui đối với những fan của game “kẹo ngọt” nổi tiếng thế giới này!

Top 5 tựa game bạn có thể chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone

Bạn đã bao giờ từng thử chơi game ngay trên màn hình khóa iPhone chưa? Sau đây là top 5 game chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone miến phí!

Tất cả những ai từng chết mê chết mệt ‘dò mìn’, ‘bài nhện’… các bạn đã bị lừa cả rồi!

Trò chơi “nhiều tuổi” nhất trong số bốn cái tên nói trên là Solitaire. Nó được thêm vào Windows 3.0 lần đầu tiên vào năm 1990. Mặc dù trò chơi này đã tồn tại từ những năm 1700, phiên bản điện tử của nó dường như đã làm cho những cỗ bài giấy trở nên

Top 5 Game Mobile đình đám trong tháng 11

Tháng 11 vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc đổ bộ của rất nhiều tựa phẩm mobile chất lượng, chúng ta hãy cùng điểm ra những cái tên đình đám nhất.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm hỗ trợ tải toàn bộ Album trên một số trang chia sẻ nhạc trực tuyến và YouTube

Để giúp các bạn khắc phục điều đó, TCN xin chia sẻ một công cụ hỗ trợ tải nhạc theo dạng album từ một số trang chia sẻ trực tuyến như MP3 Zing, Nhaccuatui, Chiasenhac Nhacvui v.v... thậm chí là cả danh sách phát video

So sánh điều hòa Daikin và Panasonic, nên mua điều hòa nào?

Điều hòa chính là một giải pháp hàng đầu giúp bạn có thể khắc phục được tình nặng nắng nóng, oi bức trong căn phòng của bạn, tuy nhiên, thương hiệu điều hòa nào tốt là một vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy phân

Tùy biến lại màu nền trên thiết bị iOS không cần phải can thiệp hay chỉnh sửa quá nhiều trong hệ thống

Khác với các tinh chỉnh tùy biến giao diện khác trên Cydia, Nightshade sẽ giúp bạn thay đổi màu nền cho toàn hệ thống iOS mà không cần phải chỉnh sửa lại các thiết kế mặc định của Apple. Trong đó bao gồm khá nhiều chủ

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.