Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng sử dụng máy tính?

Cuộc cách mạng máy tính cá nhân diễn ra tại Mỹ những năm 1989, 1990 nhưng với Donald Trump - vị Tổng thống mới của nước Mỹ - máy tính dường như không có nhiều ý nghĩa. Có một câu hỏi thú vị được Gizmodođặt ra là: Trump đã bao giờ sử dụng máy tính chưa?

Donald Trump trên chiếc bàn làm việc không có máy tính của mình năm 2010. Ảnh: AP.

Cả nước Mỹ đều biết Trump không phải tín đồ của Twitter. Điều này không có nghĩa ông không bao giờ tweet. Việc này được thực hiện bởi các trợ lý của ông. Một số nguồn tin cho rằng ông chỉ tweet sau 7 giờ tối.
New York Times đã kiểm tra thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của Trump vào ngày 28/7/2015. Kết luận từ trang này càng khẳng định quan điểm Donald Trump chưa từng chạm vào một chiếc máy tính.
Ông có một thư ký gửi email cho mình? Trump được hỏi.
“Tôi không sử dụng email”, Trump nói.
Về vấn đề duyệt web, Gizmodo khẳng định ông có đọc tin tức từ các trang web. Tuy nhiên, nó lại là phiên bản được in ra.

Trump đọc tin tức bằng các bản in của tờ Huffington Post. Ảnh: Twitter.

Ở tuổi 70, Trump đến từ thời đại mà các vị giám đốc điều hành doanh nghiệp không thông thạo việc gõ văn bản. Đó là công việc của thư ký và trợ lý cá nhân.
Nếu Trump thực sự không bao giờ sử dụng một chiếc máy tính cá nhân, đó có thể là sự thay đổi đáng chú ý của nền chính trị Mỹ. Từ Bill Clinton trong những năm đầu thập kỷ 90, George W.Bush những năm 2000 cho đến Barack Obama, các vị Tổng thống Mỹ đều tận dụng tối đa yếu tố công nghệ.
Tất nhiên, không ai trong số họ là một chuyên gia công nghệ nhưng người ta thường xuyên thấy họ xuất hiện bên cạnh các thiết bị công nghệ trong mọi công việc hàng ngày.
Ngay cả Tổng thống Bush, người được cho là không biết cách scan một tài liệu, cũng được bắt gặp sử dụng máy tính hết lần này đến lần khác.
Không có một bài thử nghiệm về công nghệ cho Tổng thống Mỹ. Về lý thuyết, ông Trump cũng không bị yêu cầu phải sử dụng một chiếc máy tính hay điện thoại thông minh. Tuy nhiên, người ta không thể tưởng tượng ra Trump sẽ giải quyết cả núi công việc tại Nhà Trắng ra sao khi không hề chạm vào một chiếc máy tính.


Lần hiếm hỏi Trump xuất hiện bên cạnh một chiếc MacBook. Ảnh: Gizmodo.


Bằng một cách nào đó, Trump đã nắm vững các yêu cầu công nghệ cao của một chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ mà chưa từng chạm tay vào một chiếc máy tính nào. Ông xuất hiện trên Facebook, Instagram, Twitter - tất cả được sắp xếp bởi trợ lý của mình.
Trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2015 trên show radio Howard Stern, ông từng mỉa mai thứ gọi là email:

“Email thực sự mê hoặc tôi. Tôi có những người bạn và phân nửa trong số họ thường xuyên gửi email cho nhau. Khi nói chuyện trên điện thoại, họ thậm chí không thể nói lời chào nhưng họ sẽ viết cho bạn một email rằng họ đang quan hệ tình dục với 15 phụ nữ đã lập gia đình. Thật khó tin. Email là không thể tin được”.
Cho đến cuối tháng 7 vừa qua, người ta mới bắt gặp tấm hình đầu tiên cho thấy ông Trump sử dụng máy tính. Tuy nhiên, ngay cả trong bức hình đó, tay của ông vẫn chưa chạm vào bàn phím. Bức ảnh này được cho là chụp khi Donald Trump tham gia trả lời câu hỏi trực tuyến AMA (Ask Me Anything) trên diễn đàn Reddit.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump sử dụng điện thoại Android còn phụ tá dùng iPhone

Ứng viên đảng Cộng hòa sử dụng thiết bị chạy nền tảng của Google để cập nhật kết của bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi đó phụ tá của Trump lại dùng iPhone.

Donald Trump sẽ khiến ngành sản xuất game lao đao?

(GameSao.vn) – Nếu mạnh tay thực hiện, ông sẽ khiến khối công ty lớn chuyên sản xuất game bạo lực phải sạt nghiệp khi trở thành ông chủ Nhà Trắng vào năm sau.

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không biết sử dụng máy tính và "mù" công nghệ

Theo tiết lộ từ The Next Web, tân tổng thống Mỹ Donald Trump không thích và không hiểu biết nhiều về công nghệ. Thậm chí, ông còn không biết sử dụng máy tính và gửi email.

Giới nổi tiếng “phát điên” sau khi Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ

(GameSao.vn) – Phần lớn đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nước Mỹ?!

Donald Trump không thích đồ công nghệ

145 CEO và các nhà đầu tư công nghệ tại Thung lũng Silicon (Mỹ) tin rằng Donald Trump sẽ là 'thảm họa đối với sự đổi mới'.

Chết cười với tựa game về 50 sắc thái của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỉ phú Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ sắp tới, sẽ được bạn bảo vệ trong một tựa game hài vừa ra mắt có tên Mr.President

Donald Trump bị tống lên mặt trăng trong Game Mobile siêu nhộn

Donnald Trump là một chủ đề nóng hiện nay và thế giới game cũng tham gia vào chủ đề này với tựa phẩm Jrump cực nhộn.

Donald Trump bị tống lên mặt trăng trong Game Mobile siêu nhộn

Donnald Trump là một chủ đề nóng hiện nay và thế giới game cũng tham gia vào chủ đề này với tựa phẩm Jrump cực nhộn.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ