Thêm 1 kỷ lục doanh thu nữa dành cho hãng phim nổi tiếng Walt Disney

Thành tích doanh thu đáng nể một năm vừa qua của hãng phim Walt Disney thật khiến người ta không khỏi ấn tượng.

Những năm gần đây, Disney tích cực thực hiện các thương vụ mua lại những studio có tiềm năng tại Hollywood đơn cử như Pixar, Marvel và Lucasfilm. Đến năm nay, doanh thu vừa được Disney tổng kết đã chứng tỏ đây là những quyết định cực kỳ sáng suốt của “Nhà Chuột”.


Tính từ đầu năm 2016 đến ngày 1/11 vừa qua, Disney đã xác lập được một con số doanh thu cao nhất trong những năm vừa qua của mình, tổng cộng đạt được 5,85 tỷ đô tính riêng doanh thu bán vé. Trong khi con số này vào năm 2015 chỉ dừng lại ở mức 5,84 tỷ đô.

Nhìn lại các mốc thời gian trong năm, Disney cũng là hãng phim đầu tiên đạt được mức doanh thu nội địa 2 tỷ đô (ngày 16/7) và 3 tỷ đô ở thị trường quốc tế (ngày 6/7) nhanh nhất.

Chủ tịch của Walt Disney hiện tại, Alan Horn, đã phát biểu về thành tích này của hãng mình:”Đây là năm thứ hai liên tiếp Walt Disney Studio phá được kỷ lục doanh thu của chính mình. Thành công này nhờ vào những studio của chúng tôi như Disney, Disney Animation, Pixar, Marvel và Lucasfilm. Điều này là một minh chứng cho việc chúng tôi đang có được những tài năng ưu tú trong việc sáng tạo và đưa điện ảnh đến gần hơn với tất cả mọi người trên thế giới”.


Từ đầu năm đến nay, Disney đã có những tác phẩm rất thành công về mặt doanh thu như Captain America: Civil War (1,153 tỷ đô), Finding Dory (1,021 tỷ đô), The Jungle Book (966 tỷ đô) và Zootopia ($1, 023 tỷ đô). Ngoài ra, những bộ phim tưởng chừng như “thất bại” của hãng cũng đóng góp không ít vào con số doanh thu kỷ lục như Alice Through the Looking Glass (299 triệu đô), The BFG (242 triệu đô), The Finest Hours (52 triệu đô) và Pete’s Dragon (139 triệu đô).


Kỷ lục mà Disney đạt được vẫn còn cách con số doanh thu của Universal Studio trong năm 2015 một khoảng không xa mấy. Với hai bom tấn Jurassic World và Furious 7, hãng phim Universal đạt được tổng doanh thu 6,89 tỷ đô. Nhưng hãng phim “Nhà Chuột” hoàn toàn có thể lạc quan với hi vọng vượt con số này, vì trong khoảng 2 tháng cuối năm, Disney sẽ càn quét các rạp chiếu bằng các siêu phẩm đáng được mong đợi như Doctor Strange, Moana và Rogue One: A Star Wars Story. Đây là những tựa phim dễ dàng thu hút sự chú ý từ khán giả đại chúng, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả nên việc xác lập những kỷ lục phòng vé mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Nhưng nếu xét về mặt kinh doanh, rõ ràng đây chỉ là một kết quả tất yếu cho sự đầu tư dài hạn của hãng. Vào năm 2005, Bob Iger đã bỏ ra một số tiền khá lớn vào các thương vụ sáp nhập như 7,4 tỷ đô để thâu tóm Pixar, 4 tỷ đô cho LucasFilm và 4 tỷ đô dành cho Marvel. Đã có một khoản tiền lớn được bỏ ra để đổi lại là sự sáng tạo không giới hạn và những giờ làm việc không ngơi nghỉ để tạo ra những nhân vật hấp dẫn nhất cho hãng phim Walt Disney.


Sẽ còn một khoảng thời gian nữa để xem Walt Disney có thể vượt hãng Universal để trở thành hãng phim có doanh thu cao nhất hay không. Nhưng nhìn vào những dự án thuộc hàng khủng sắp được công chiếu vào dịp lễ cuối năm, hy vọng này hoàn toàn có thể trở thành sự thật đối với hãng phim Walt Disney.

Kaito

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : doanh, thu, cho, phim, Walt, Disney

TIN LIÊN QUAN

Phim bom tấn ‘Rogue One’ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Không đạt được kết quả như mong muốn tại thị trường Trung Quốc, nhưng phần ngoại truyện của “Star Wars” cuối cùng cũng chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Disney khai tử game Marvel Avengers Alliance

Disney mà còn gặp khó khăn thế mới thấy là thị trường game khốc liệt như nào.

Twitter lọt vào tầm ngắm của... Disney

Ông trùm trong ngành phim ảnh và truyền hình Disney đang có ý đồ thâu tóm mạng xã hội Twitter, để mở rộng đế chế truyền thông trực tuyến của mình.

goGame phát hành game di động với sự tham gia của các nhân vật được yêu quý của Disney và Pixar

Có tên gọi là Disney All Stars – sản phẩm mới này là một tựa game nhập vai hành động dựa trên một lĩnh vực kỹ thuật số tưởng tượng và kết hợp các yếu tố gameplay hấp dẫn với hệ thống dungeon, chiến đấu theo lượt và bộ sưu tập anh hùng đa dạng,

Sẽ ra sao nếu các bộ phim Disney được tóm tắt thành một câu chuyện hài?

'Bạch Tuyết và 7 chú lùn' suy cho cùng chỉ là cuộc chiến sắc đẹp giữa 2 người phụ nữ, Hoàng tử và các chú lùn không may 'vạ lây'.

[Movie] Disney vừa tiết lộ những bí mật mà bạn không ngờ đến

Techrum - Nếu bạn là fan của Disney thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến những bộ phim đình đám như Toy Story, Finding Nemo, Brave, hay Monsters, Inc. Tuy nhiên, liệu bạn có biết được rằng những bộ phim này có liên quan với nhau thông qua những chi tiết đặc

10 sự thật lý thú về phim hoạt hình Disney "The Princess and the Frog"

Nữ diễn viên Anika Noni Rose, người lồng tiếng cho Tiana là lí do cô công chúa này thuận tay trái và cũng người là duy nhất có má lúm đồng tiền. Bởi chính Anika đã bảo các nhà làm phim hoạt hình tạo ra nhân vật với đặc giống cô ở ngoài đời.

Samsung và Disney hợp tác ra mắt AR Emoji chủ đề Zootopia

Từ khi tính năng này được giới thiệu trên Galaxy S9, công ty điện tử Samsung và Disney đã hợp tác cùng biến một số những nhân vật Disney thành các biểu tượng cảm xúc AR sống động. Giờ đây, với thêm 3 nhân vật đáng yêu từ bộ phim ăn khách Zootopia

THỦ THUẬT HAY

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Old School Cassette Player with HTML5 Audio

Vintage định dạng đáp ứng công nghệ web hiện đại: máy nghe nhạc âm thanh HTML5 với các điều khiển thực tế. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một máy nghe nhạc âm thanh với giao diện trông giống như một băng nhạc trường học

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.