Bùng nổ tranh cãi: Game Tam Quốc giờ chỉ dành cho người già?

1. Game Tam Quốc – Đế chế 10 năm vẫn vững chãi

Kể từ khi game online du nhập vào Việt Nam, dù thể loại hay thiết bị chơi game ngày càng đa dạng, nhưng gần như cốt truyện lại chỉ trung thành với một số bối cảnh nhất định. Điều này đơn giản bởi nội dung game quen thuộc sẽ giúp người chơi tiếp cận dễ hơn, đồng thời phát huy tối đa kiến thức của mình để build tướng hay xây dựng đội hình.
Bùng nổ tranh cãi: Game Tam Quốc giờ chỉ dành cho người già?

Tam Quốc Diễn Nghĩa – Đề tài game online được khai thác thành công nhất tại Việt Nam


Nói về cốt truyện được khai thác nhiều nhất, thành công nhất, và sở hữu cộng đồng đông đảo nhất, phải kể đến Tam Quốc Diễn Nghĩa - bộ tiểu thuyết kinh điển của La Quán Trung. Mặc dù giữa thời kỳ hưng thịnh của game online, với sự xuất hiện của vô số game phong phú khác nhau, nhưng không thể phủ nhận các game Tam Quốc (như: Tam Quốc Truyền Kỳ, Ngọa Long hay Linh Vương…) đã tạo cho mình một đế chế riêng không dễ gì lật đổ.
2. Lấn sân game mobile, liệu game Tam Quốc có còn phù hợp với người trẻ?
Bước sang những năm gần đây, với sự phát triển như vũ bão của thị trường smartphone, game mobile cũng nhờ đó công phá làng game Việt. Giới trẻ ngày nay không còn bị động có game gì chơi game đấy nữa, mà dễ dàng tiếp cận với những cơn sốt toàn cầu như Pokemon GO, Clash of Royale hay Slither.io

Liệu game Tam Quốc có đủ sức cạnh tranh với những cơn sốt này?

Phát triển – đồng nghĩa với cạnh tranh khốc liệt hơn. Giữa những xu thế mới lạ hấp dẫn, nhiều người lo ngại liệu game Tam Quốc có còn quen thuộc với giới trẻ, và giữ vững được ngôi vị dẫn đầu như trước kia. Điển hình là tranh cãi đang bùng nổ gay gắt trong cộng đồng game thủ những ngày vừa qua: Game Tam Quốc giờ chỉ dành cho người già?
3. “Tân cổ giao duyên” – Hướng đi mới đầy tham vọng
Giữa lúc đó, một game mobile hoàn toàn mới khai thác đề tài Tam Quốc được coi như “của người già” nhưng lại sở hữu gameplay mới lạ tương tự siêu phẩm Clash of Royale đang thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ Việt.

Game Tam Quốc – “Vuốt” skill kiểu Clash of Royale?

Sở dĩ như vậy bởi đây là tựa game đầu tiên dám sử dụng chiêu thức “tân cổ giao duyên”, lấy bối cảnh cũ để kết hợp với lối chơi xu hướng thời đại mới. Từ đó đập tan suy nghĩ game Tam Quốc không còn phù hợp với đối tượng giới trẻ thời nay nữa. Tựa game có tên 3Q Siêu Quậy (Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/sieuquay.vtcgame.vn/) được phát hành bởi VTC game sắp sửa ra mắt tháng 11 này.

3Q Siêu Quậy – tựa game gây chú ý với gameplay kết hợp “tân cổ giao duyên” mới lạ


Bên cạnh việc khai thác chân thực cuộc chiến Ngụy – Thục – Ngô với hơn 100 danh tướng lẫy lừng quen thuộc của Tam Quốc như: Điêu Thuyền, Lữ Bố, Trương Phi, Quan Vũ… 3Q Siêu Quậy còn mang đến gameplay ấn tượng kết hợp nhập vai, chiến thuât và đấu bài ma thuật. Ở đó mỗi tướng lĩnh sở hữu bộ skill đặc trưng, các skill này sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong trận đấu và nhiệm vụ của người chơi là phải tính toán kỹ lưỡng thời điểm xuất chiêu hợp lý để tấn công kẻ thù hiệu quả nhất – khá tương đồng với cơ chế của game ăn khách Clash of Royale.






3Q Siêu Quậy sở hữu nền tảng đồ họa sắc nét, thiết kế ngộ nghĩnh…



… cùng loạt phụ bản – hoạt động ngày phong phú, cày tiền thả ga

Được biết 3Q Siêu Quậy vừa hoàn thành giai đoạn Alpha Test giới hạn nhận và sẽ chính thức khai mở Open Beta vào đầu tháng 11 này. Cùng tiếp tục theo dõi những tin tức mới nhất về tựa game độc đáo này tại Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/sieuquay.vtcgame.vn/ nhé!

TIN LIÊN QUAN

Game thủ choáng với sự đồ sộ của bảo tàng game online quốc gia Mỹ

Bất cứ game thủ nào cũng phải hưng phấn và choáng váng khi được chứng kiến sự đồ sộ của lịch sử làng game thế giới được thể hiện trong bảo tàng này.

Game thủ Việt tiếp tục được đón nhận một game chuẩn lục địa MU – MU Strongest VNG

MU là một trong những game được phát triển đầu tiên ở Hàn Quốc, với sự hội tụ đầy đủ các tính năng của game 2D MMORPG. MU Online tại Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2004 và nhanh chóng trở thành trò chơi được nhiều game thủ Việt ưa thích

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile – tựa game quốc chiến sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile là tựa game nhập vai lấy đề tài quốc chiến làm chủ đạo sắp ra mắt game thủ Việt trong tháng 06/2018 bởi NPH Vega Game. Tương tự dòng game kiếm hiệp đang có trên thị trường Việt, Ngự Long Truyền Kỳ Mobile xây dựng khá nhiều

Game hành động chặt chém Closers Online sắp có bản tiếng Anh

Tựa game online hành động chặt chém cực hot là Closers Online đã được rục rịch mang sang phát hành ở thị trường quốc tế với phiên bản tiếng Anh.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Game thủ offline tưng bừng hóng ngày Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile ra mắt

Nóng lòng đợi ngày ra mắt bản Việt mà game thủ họp online lẫn offline rôm rả.

THỦ THUẬT HAY

iFreeUp: Giải pháp tối ưu hệ thống cho người dùng iPhone

Thế giới di động - Tương tự như các thiết bị Windows, iPhone cũng có phần mềm tối ưu hóa hệ thống giúp thiết bị chạy nhanh hơn sau một thời gian...

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

Điểm mặt 15 trình duyệt web an toàn nhất dành cho Android

Hầu hết người dùng nghĩ rằng họ rất an toàn khi lướt web trên thiết bị di động. Nhưng đó là một sự hiểu nhầm tai hại khi ngày nay có rất nhiều tổ chức gián điệp theo dõi người dùng. Vì vậy đã đến lúc cần thiết để lướt

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

Cách chạy trực tiếp Android trên máy tính

Hiện tại, những phần mềm giả lập Android phổ biến trên máy tính rất nhiều, như phần mềm BlueStacks, NoxPlayer, MEmu, Droid4X... Bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ công việc và giải trí trên máy tính, tuy nhiên, bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.