Apple iPhone 7 32 GB có tốc độ lưu trữ chậm hơn nhưng không nên lo

Điều này khiến cho một số người dùng đã mua iPhone 7 phiên bản 32 GB cảm thấy bất ngờ và lo lắng về lựa chọn của mình.

Theo Cnet, về mặt kĩ thuật, đúng là iPhone 7 phiên bản 32 GB có tốc độ lưu trữ chậm hơn vì chip lưu trữ bên trong phiên bản dung lượng thấp thường có tốc độ chậm hơn so với các phiên bản có dung lượng cao. Nguyên nhân là bởi sự khác biệt về số lượng của các kênh lưu trữ song song bên trong ổ SSD trên phần lớn các smartphone hiện nay, bao gồm cả iPhone. Những điện thoại có dung lượng càng lớn thì số kênh song song trong ổ SSD lại càng cao, đồng nghĩa với việc tốc độ lưu trữ cũng càng cao.
Dù vậy, trong sử dụng thực tế, bạn sẽ khó lòng cảm nhận được sự khác biệt giữa tốc độ khi dùng iPhone 7 32 GB và iPhone 256 GB. Dưới đây là một số lí do được trang Cnet liệt kê:
Tốc độ đọc quan trọng hơn và không bị ảnh hưởng
Theo thử nghiệm sơ bộ của Cnet được thực hiện thông qua phần mềm Basemark OS II giữa iPhone 7 32 GB và 128 GB, chỉ có tốc độ ghi là có sự khác biệt giữa hai phiên bản dung lượng bộ nhớ trong. Trong khi đó, tốc độ đọc giữa hai phiên bản lại không nhiều điều khác biệt. Trong video của Unbox Therapy cũng chỉ ghi nhận được sự khác biệt rõ nét trong tốc độ ghi giữa iPhone 7 32 GB và 256 GB.
Trong điều kiện sử dụng thực tế, tốc độ đọc quan trọng hơn rất nhiều so với tốc độ ghi. Được biết, tốc độ đọc quyết định thời gian khởi động máy cũng như bật ứng dụng của smartphone. Vì vậy, đó là lí do tại sao iPhone 7 32 GB lại có thể khởi động được nhanh như iPhone 7 256 GB.

Trong các tác vụ hàng ngày, thường ít có sự khác biệt giữa iPhone 7 32 GB và iPhone 7 256 GB.

Nhìn chung, hầu hết mọi tác vụ của bạn như chơi game hay xem phim đều dựa trên việc đọc dữ liệu từ ổ SSD nên bạn không cần lo lắng về trải nghiệm của mình khi dùng iPhone 7 32 GB. Bởi vì tốc độ của máy sẽ không khác gì so với các phiên bản iPhone 7 128 GB hay 256 GB.
Tốc độ ghi chậm hơn cũng khó gây nên được hiện tượng nghẽn cổ chai
Nghẽn cổ chai là hiện tượng miêu tả một tác vụ bị chậm khiến các tác vụ khác bị ảnh hưởng theo. Khi điện thoại của bạn ghi dữ liệu vào ổ SSD như chụp ảnh hay lưu video, nghĩa là máy đã ghi dữ liệu thẳng vào bộ nhớ trong. Tuy nhiên, thực tế việc này đòi hỏi ít băng thông hơn nhiều so với khả năng thực tế của SSD nên bạn sẽ không cần phải lo về hiện tượng nghẽn cổ chai có thể xảy ra.
Cụ thể, SSD có thể ghi dữ liệu ở tốc độ 100 MB/s. Kể cả những tác vụ đòi hỏi khả năng lưu dữ liệu nhanh nhất như quay phim ở chất lượng 4K cũng chỉ yêu cầu có 30 MB/s. Vì vậy, tốc độ ghi nhanh hơn không tạo nên quá nhiều sự khác biệt.
Ở việc truyền dữ liệu từ máy tính sang điện thoại, tốc độ chủ yếu phụ thuộc vào chuẩn kết nối được sử dụng. Ví dụ như trong trường hợp của iPhone 7, tiêu chuẩn được sử dụng là USB 2.0 có tốc độ truyền tải thực tế là 40 MB/s và tối đa có thể đạt 60 MB/s. Con số này còn lâu mới có thể đạt tới mức giới hạn 100 MB/s của SSD trên máy và hiện tượng nghẽn cổ chai rất khó để xảy ra.
Thử nghiệm trên video chưa thật sự công bằng


Video thử nghiệm của Unbox Therapy.

Để tối ưu hóa việc ghi dữ liệu, ổ SSD trên điện thoại đòi hỏi cần có nhiều dung lượng trống và càng nhiều, càng tốt. Nguyên nhân của việc này đến từ một kĩ thuật được gọi ghi khuyếch đại dùng trong SSD. Về cơ bản, dung lượng bộ nhớ càng đầy thì tốc độ ghi sẽ càng giảm. Điều này không chỉ xuất hiện trên iPhone 7 32 GB mà còn có trên cả iPhone 7 128 GB và 256 GB. Tuy nhiên, vấn đề là bộ nhớ ở các phiên bản dung lượng lớn sẽ lâu đầy hơn. Trong khi đó, sau khi cài iOS và các ứng dụng có sẵn, iPhone 7 32 GB của bạn sẽ chỉ còn một nửa dung lượng để dùng cho việc lưu trữ.
Trong video, Unbox Therapy đã so sánh tốc độ tải hai video nặng ngang nhau từ máy tính sang iPhone 7 32 GB và 256 GB. Nghe có vẻ công bằng nhưng thực tế lại không công bằng chút nào. Nếu muốn so sánh chính xác hơn, anh ta phải kiếm được hai chiếc iPhone 7 có dung lượng bộ nhớ trống bằng nhau.
Mua chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của bạn
Về cơ bản, iPhone 7 32 GB có tốc độ sử dụng các tác vụ hàng ngày ngang bằng với iPhone 7 128 GB hoặc 256 GB. Duy chỉ có việc sao chép các tệp tin lớn như phim HD từ máy tính sang điện thoại là iPhone 7 32 GB chậm hơn một chút.

Tuy nhiên, hiện nay đã là năm 2016 và rất ít người muốn chờ tải từng bộ phim từ máy tính vào iPhone của mình, trong khi có thể lên các trang phim online để xem ngay lập tức. Vì vậy, việc này có lẽ sẽ không quá ảnh hưởng với những người dùng thông thường.
Việc mua iPhone 7 32 GB sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Do đó, đừng ngần ngại mua iPhone 7 32 GB nếu cảm thấy nhu cầu và túi tiền của mình phù hợp với phiên bản này.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 lên kệ ngày 16/9

Tài khoản Twitter @Evleaks vừa tiết lộ ngày Apple chính thức bán mẫu iPhone mới.

iPhone 7 hàng nhái tung hoành trên kênh bán online giáp Tết

Trong khi hàng thật có giá từ 18 triệu đồng thì những chiếc 'iPhone 7', 'iPhone 7 Plus' hàng nhái, chạy hệ điều hành Android giả lập iOS có giá chỉ từ 2,1 – 2,8 triệu đồng.

iPhone 6S thuộc diện lỗi pin sẽ được Apple thay pin mới

Người dùng iPhone 6S nên kiểm tra pin và nếu phát hiện bị lỗi pin có thể mang đến trung tâm bảo hành để hãng thay pin mới.

iPhone 8 có thể hỗ trợ sạc nhanh, chạm mở màn hình

Hai tính năng vốn không mới trên Android nhưng sẽ được Apple bổ sung vào mẫu iPhone tiếp theo của hãng, theo tin rò rỉ từ Sonny Dickson.

iPhone 2G được rao giá đắt gấp 10 lần iPhone 7

Những chiếc iPhone đời đầu hiện có giá xấp xỉ 8.500 USD. Mức giá này đắt gấp 10 lần so với mẫu iPhone 7 dung lượng 256 GB vừa trình làng.

iPhone 6s giảm giá hàng triệu đồng vì iPhone 7

Sự xuất hiện và phổ biến của thế hệ mới khiến giá iPhone 6s, 6s Plus ở thị trường Việt Nam đang giảm mạnh.

Apple khuyến cáo không áp iPhone 7 vào tai khi nghe gọi

Thật bất ngờ khi Apple lại công bố thông tin này cho những ai đang sử dụng bộ đôi flagship thế hệ mới nhất của hãng là iPhone 7 và 7 Plus.

Apple iPhone 7 chính hãng giá từ 18,8 triệu đồng

iPhone 7 sẽ được nhà bán lẻ Viettel Store nhận đặt hàng từ ngày 4/11 với giá khởi điểm 18,8 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách tắt VoLTE trên Samsung để trở lại chất lượng cuộc gọi thường

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng VoLTE trên Samsung hoặc để tiết kiệm pin hơn thì có thể tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn cách tắt VoLTE trên Samsung nhé...

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.