iPhone 8 có thể hỗ trợ sạc nhanh, chạm mở màn hình

Tài khoản Twitter Sonny Dickson vừa hé lộ một vài nâng cấp mới trên thế hệ iPhone tiếp theo của Apple. Ngoài màn hình cong và kích thước lớn hơn đôi chút, iPhone 8 (hoặc iPhone 7S) có thể hỗ trợ sạc nhanh và tính năng chạm để mở màn hình.


iPhone vẫn chưa có tính năng sạc nhanh - vốn đã phổ biến trên nhiều model Android cao cấp. Ảnh: Phoneconcept.


Theo đó, iPhone mới sẽ dùng chip xử lý mang tên mã 'Tristar 3 và Hydra'. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh, nhưng có thể thông qua chuẩn mới của Apple thay vì của Qualcomm. Hiện tại, người dùng vẫn có thể sạc iPhone nhanh hơn bằng cách dùng củ sạc của iPad, nhưng Apple không khuyến khích cách làm này.
Điểm mới tiếp theo đến từ tính năng chạm vào màn hình để đánh thức máy (tap to wake). Những gì Sonny Dickson mô tả có vẻ giống như cách mà các hãng Android đang áp dụng: người dùng có thể chạm hai lần vào màn hình để bật màn hình khoá, nhanh chóng xem được giờ và các thông báo.
Sonny Dickson cũng lưu ý rằng những tính năng trên hiện chỉ được liệt kê trong lộ trình phát triển sản phẩm, tức mọi chuyện vẫn có thể thay đổi. Apple thường 'chốt' các tính năng có mặt trên iPhone mới vào quý I, sau đó mới sản xuất thử nghiệm.
Trong suốt quý IV/2016, Apple liên tiếp được đồn đoán đang 'thai nghén' mẫu iPhone 8 có thân bọc kính, nút home cảm ứng và màn hình OLED cong. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

TIN LIÊN QUAN

iPhone thiết kế lai iPod bị lộ bản thử nghiệm

Trên mạng vừa xuất hiện video về một trong những bản thử nghiệm của iPhone đời đầu tiên, có thiết kế kiểu máy nghe nhạc iPod và sử dụng hệ điều hành Quả Sồi.

7 ứng dụng, game hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad(19/11 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ. Cho nên, các bạn...

Sonny – lối chơi chiến thuật nhập vai được thể hiện xuất sắc

Tuy rằng phần cốt truyện không có gì đặc sắc, nhưng Sonny bù lại cho chúng bằng hệ thống nhập vai cổ điển nhưng rất đa dạng về lựa chọn và chiến thuật.

Apple khuyến cáo không áp iPhone 7 vào tai khi nghe gọi

Thật bất ngờ khi Apple lại công bố thông tin này cho những ai đang sử dụng bộ đôi flagship thế hệ mới nhất của hãng là iPhone 7 và 7 Plus.

Pin Apple iPhone 7 thua xa HTC 10, Galaxy S7

Smartphone mới nhất của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá có thời lượng pin tệ so với các sản phẩm của đối thủ.

Apple iPhone 7 32 GB có tốc độ lưu trữ chậm hơn nhưng không nên lo

Một video của kênh Youtube Unbox Therapy được đăng tải tuần trước về thử nghiệm cho thấy iPhone 7 32 GB có tốc độ lưu trữ chậm hơn nhiều so với phiên bản 256 GB đã thu hút được nhiều sự chú ý.

iPhone 8 được kỳ vọng phá kỷ lục bán hàng của iPhone 6

Apple được dự đoán sẽ xô đổ mọi kỷ lục bán hàng vào năm tới, 9to5Mac dẫn lời KGI. Theo đó, iPhone 2017 với 3 phiên bản sẽ khiến nhu cầu tăng 'chưa từng có'.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.