Vì sao Shin - Cậu bé bút chì vẫn được yêu thích dù bị cho là phản giáo dục?

Hình ảnh Shin - Cậu bé bút chì mang đến thế giới sống động, đầy màu sắc của trẻ thơ với những câu chuyện hài hước, gần gũi, đi kèm nhiều bài học bổ ích.

Crayon Shin-chan (tên tiếng Việt: Shin cậu bé bút chì) của tác giả Yoshito Usui, là một trong những bộ manga (truyện tranh) nổi tiếng của Nhật Bản. Được phát hành lần đầu năm 1991, bộ truyện sớm gây được tiếng vang trong bạn đọc Nhật Bản và ở nhiều nước khác. Vào năm sau đó, loạt phim hoạt hình về cậu bé Shin cũng được sản xuất, phát sóng liên tục cho đến tận bây giờ.


Tuy nhiên, có rất nhiều phản ánh về bộ truyện này vì có khá nhiều chi tiết dung tục, không phù hợp lứa tuổi thiếu nhi. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng tranh luận về chủ đề này.

Theo ý kiến trên cộng đồng mạng, Shin thường xuyên bày trò quậy phá cả ở nhà lẫn những nơi công cộng. Nhân vật nói nhiều câu trống không, gọi người bán sách là “cô bọ ngựa”, bảo mẹ “ngáo ộp khó tính”, nhại lại giọng phụ huynh, tự ý dùng đồ khi người lớn chưa cho phép, tụt đồ bơi của mẹ khi mẹ đang nằm ngủ trên bãi biển…


Bên cạnh đó, cậu cũng thường xuyên làm những trò như tự tụt quần, tốc và tụt váy con gái... Ngoài ra, nhiều lời thoại với cách nói ám chỉ chuyện người lớn cũng khiến không ít bậc phụ huynh 'lăn tăn'.

Rất nhiều người lớn khi đọc truyện cho rằng, yếu tố bạo lực cũng hay xuất hiện dưới nhiều góc độ khác nhau, như mẹ luôn quát mắng và thẳng tay trừng trị Shin với sức mạnh cơ bắp. Một số cảnh đánh nhau trong truyện với những câu quát tháo kiểu: Đồ thối tha; Thằng ranh con; Cút ngay... Thậm chí, mẹ chỉ quấn mỗi chiếc khăn tắm và đuổi theo Shin đang chơi trò biến thái ngoài đường trước mặt phụ nữ.

Thế nhưng dù vướng phải những nhược điểm không nhỏ trên thì Shin – Cậu bé bút chì vẫn được rất nhiều người xem, đặc biệt là các bà mẹ và em nhỏ. Và đây là những lý do thì được mẹ và các bé yêu thích là:

- Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, dễ thương.

- Hình vẽ sinh động, vui nhộn. Lột tả rõ ràng tính cách của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật Shin – vừa tinh nghịch, đáng yêu và rất 'cụ non'.

- Thông qua các nhân vật chính như: Shin, mẹ Misae, bố Hiroshi, em gái Hima,... truyện giúp khán giả có cái nhìn chung và hiểu rõ hơn về tính cách, tâm trạng và suy nghĩ của trẻ nhỏ, đưa các bé vào thế giới tuổi thơ tràn ngập màu sắc tươi đẹp, hòa mình với cậu bé Shin cùng các bạn trong những trò chơi hồn nhiên của trẻ nhỏ.

- Shin – Cậu bé bút chì không chỉ là truyện tranh dành cho các bé thiếu nhi mà còn là phim hoạt hình gia đình, giúp cả nhà cùng thư giãn, giải trí và tạo tiếng cười cho các thành viên trong gia đình trong những buổi sinh hoạt chung.

- Các bé thiếu nhi khi đọc truyện sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của mình bởi những hình ảnh quen thuộc trong phim về học đường, bạn bè, học tập, các hoạt động vui chơi, giải trí,... đều rất gần gũi.

Và trên hết, Shin – Cậu bé bút chì khiến người lớn suy nghĩ về những điều chúng ta thường lảng tránh như vấn đề giáo dục giới tính. Đọc Shin, những vấn đề đó trở nên rất bình thường và có phần hài hước qua con mắt của một cậu nhóc.




Yaiba

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, Shin, cho

TIN LIÊN QUAN

Shin - Cậu bé bút chì phiên bản Việt là đây!!!

Cậu bé 10 tuổi tại Hà Nội nhanh chóng nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu gương mặt, bộ lông mày rậm giống với nhân vật Shin trong truyện tranh Nhật Bản.

(Clip LMHT) QTV chế lại lời ca khúc "Gửi anh chơi net" của Kim Joon Shin

QTV lầy lội khi nghe Shin hát bài hát cực ý nghĩa giành tặng mình mà mặt tỉnh bơ còn chế thêm lời mới với Scary khiến fan hâm mộ cười lăn lộn.

Shin - Cậu bé bút chì và những nhân vật khéo ăn nói nhất anime Nhật Bản

Ryoutsu Kankichi là nhân vật anime rất được yêu mến bởi khán giả Nhật Bản, bởi ông là một người có tính cách thân thiện, nhiệt tình và giống như một người bố mà ta có thể thoải mái tâm sự mọi điều.

Kim Joon Shin hát nhạc Võ Lâm Truyền Kỳ khiến game thủ xao xuyến

Màn thể hiện tuyệt vời này ngay sau đó đã được Fanpage Võ Lâm Truyền Kỳ đăng tải để giới thiệu tới mọi người, nhận được hàng nghìn lượt LIKE bên cạnh hàng trăm lượt bình luận.

Kim Joon Shin làm fan "tan chảy" với ca khúc " Gửi anh chơi net"

Quách Tẩu vừa tung ra bài hát Gửi Anh Chơi Net 1 tiếng đồng hồ đã thu hút hơn 100 nghìn lượt xem và hơn 7000 lượt chia sẻ.

QTV song ca cùng Kim Joon Shin hát "Anh cứ đi đi" và "Ngốc" đầy tình cảm

Trong buổi stream của mình, .QTV lại khiến fan hâm mộ càng yêu quý anh nhiều hơn khi đã cùng Quách Tẩu (Shin) song ca hát tặng fan một bài hát đầy ý nghĩa.

[All-Star 2016] Chụp ảnh với nữ MC xinh đẹp, QTV sẽ bị Shin "cho ăn đòn" khi về Việt Nam?

Sau chiến thắng vừa qua, QTV cũng tự thưởng cho mình 1 bức ảnh 'tự sướng' tuyệt vời với nữ MC xinh đẹp Sjokz.

Shin Megami Tensei Liberation Dx2 – tựa game nhập vai hấp dẫn đến từ Sega chính thức ra mắt phiên bản toàn cầu

Các fan hâm mộ của series Shin Megami Tensei sẽ có cơ hội khám phá một tập phim hoàn toàn mới trong cuộc phiêu lưu hậu khải huyền này, gồm có triệu hồi quỷ, đàm phán và hợp nhất cùng với khám phá hầm ngục 3D. Người chơi có thể tận dụng điểm yếu của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu

Điểm mặt những tính năng mới trong Android 8.0 Oreo

Phiên bản Android mới nhất có thêm nhiều bổ sung nhỏ nhưng quan trọng, tất cả đều làm cho hệ điều hành này nổi bật và trưởng thành hơn bao giờ hết.

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Cách đưa ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook trùng khớp

Mặc dù, việc tạo avatar Facebook, ảnh bìa Facebook trùng khớp nghe khá đơn giản và dễ thực hiện như việc chúng ta thay ảnh đại diện hay đổi ảnh bìa Facebook bình thường như trước đây. Tuy nhiên không phải ai cũng có

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất