22% nam giới trưởng thành ở Mỹ theo dõi thể thao điện tử

(GameSao.vn) – eSports đang trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nhiều người Mỹ bên cạnh nững môn thể thao truyền thống nổi tiếng khác như bóng bầu dục hay bóng rổ…

Theo một báo cáo của Newzoo, một công ty nghiên cứu thị trường chuyên về lĩnh vực trò chơi điện tử và eSports, 22% nam giới người Mỹ trong độ tuổi từ 21-35 xem thể thao điện tử. Đây là tỉ lệ tương đương với số lượng khán giả xem bóng chày và nhỉnh hơn theo dõi khúc côn cầu trên cùng một nhóm người được khảo sát.


Trong khi bóng bầu dục (bóng đá Mỹ) và bóng chày vẫn được ưa chuộng nhất khi có tới 40-50% nam giới Mỹ thừa nhận xem chúng. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, 76% người hâm mộ eSports cho biết, các bộ môn thể thao điện tử đã lấy đi thời gian xem các môn thể thao truyền thống khác của họ. Ngoài ra, 6/20 triệu khán giả eSports không xem bóng chày, khúc côn cầu, bóng rổ và bóng bầu dục.


Độ phổ biến của eSports giảm mạnh ở những lứa tuổi già hơn, khi 73% fan hâm mộ thể thao điện tử dưới 35 tuổi. Bản báo cáo của Newzoo đề cập, những gì hấp dẫn khán giả nhất khiến cho các thương hiệu thể thao, người nổi tiếng và giới đầu tư nhảy vào eSports đều liên quan đến nội dung số, ngân hàng cùng phương tiện truyền thông.

Newzoo cho biết thêm, 52% fan hâm mộ eSports đăng ký kênh HBO so với chỉ 29% dân số Mỹ xem trực tuyến, 35% có thuê bao Spotify vs 13% lượng người xem trên mạng và con số này với người sở hữu iPhone là 42% vs 38%...


Những phát hiện của bản báo cáo này đã cho ta thấy được phần nào lý do eSports đang bị “xâm lăng”. Cuộc đổ bộ bắt đầu với NRG rồi Rick Fox và Echo Fox…sau đó nó đạt tới tầm cao mới khi mới đây Philadelphia 76ers quyết định mua luôn cả Dignitas và Apex. Thêm vào đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain cũng đã tuyên bố tham gia vào lĩnh vực eSports khi họ đang hoàn thiện những khâu đàm phán cuối cùng với Team HUMA.

“Sự quan tâm lớn tới eSports từ phía những người nổi tiếng, câu lạc bộ, công ty truyền thông và thương hiệu trong ngành thể thao đã minh họa cho sự dẫn đầu truyền thông và kinh doanh giải trí hàng đầu trong tương lai còn hơn cả những trò chơi thông thường”, Pieter van de Heuvel, người đứng đầu mảng eSports của Newzoo, đã nhận định.


22% nam giới trưởng thành ở Mỹ theo dõi thể thao điện tử

Số liệu từ bản báo cáo dựa trên kết quả có được từ đội ngũ Nghiên cứu Khách hàng Esports của Newzoo. Nó được thực hiện từ đầu năm 2016 cho tới khi mùa giải của NBA và MLB khởi tranh, với khoảng 3.000 người Mỹ trong độ tuổi từ 10-65.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

ABC (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : nam, theo, thao

TIN LIÊN QUAN

Nhiều CLB bóng đá Tây Ban Nha đang biến eSports trở nên rất sôi động

(GameSao.vn) – Ít nhất đang có sau CLB bóng đá Tây Ban Nha dự định tiến sâu vào lĩnh vực thể thao điện tử, theo báo cáo của Esports Observer.

Thể thao điện tử có thể lật đổ bóng đá để trở thành môn thể thao vua?

Trong tương lai, esports sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong kỷ nguyên công nghệ thông tin này, có thể còn “soán ngôi” bóng đá, trở thành môn “ Thể thao vua” của thế giới hiện đại không biết chừng.

Olivia – cô đào nóng bỏng của làng eSports Đài Loan

Vóc dáng bốc lửa của Olivia có thể hớp hồn bất cứ game thủ nào.

CLB bóng đá nhà giàu nước Pháp bước chân vào lĩnh vực eSports

(GameSao.vn) – Với tiềm lực tài chính “vô đối”, liệu đây sẽ là một thế lực mới nổi?

Trường đại học Mỹ cấp học bổng trị giá cả trăm triệu đồng cho game thủ Fortnite

“Fortnite thu hút cả những khán giả chuyên xem game lẫn thông thường”, Josh Buchanan, HLV Trưởng của đội tuyển Ashland Esports, nói trong thông cáo báo chí.

Tám CLB bóng đá Đức được cho là đang có ý định “nhảy” vào eSports

(GameSao.vn) – Ngoài Bayern Munich và Bayer Leverkusen sẽ còn có thêm tới sáu CLB nữa đang tìm kiếm tiềm năng trong lĩnh vực đang phát triển cực thịnh.

NetEase tổ chức Top Clans 2020 với loạt giải eSports tại SEA

Nhằm đẩy mạnh không khí eSports khu vực SEA hậu COVID-19, mới đây, NetEase tổ chức Top Clans với loạt giải đấu lớn.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về