Những bộ phim kinh dị rợn người cực hay cho đêm Halloween nhưng bị đánh giá thấp

Dù không nhận đươc đánh giá tích cực từ giới chuyên môn nhưng 8 tác phẩm này vẫn thừa sức chinh phục fan của dòng phim kinh dị.

2016 quả là năm thành công của dòng phim kinh dị, khi hàng loạt tác phẩm ra mắt và nhanh chóng đạt được thành công ngoài mong đợi, được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt, một số cái tên nổi bật có thể kể ra là The Witch, The Conjuring 2, Hush, Don’t Breathe, 10 Cloverfield Lane… Điều đáng buồn là điều này không phải lúc nào cũng diễn ra trong những năm gần đây.


Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, có một số tác phẩm dù không nhận đươc đánh giá tích cực từ giới chuyên môn nhưng 6 tác phẩm này vẫn thừa sức chinh phục fan của dòng phim kinh dị. Cùng điểm lại những tựa phim này, và nếu bạn yêu thích những cảnh quay “sởn da gà”, hãy tìm xem ngay nhé.

1. Final Destination 5 (Lưỡi hái tử thần 5)

Final Destination 5 (Lưỡi hái tử thần 5) là bộ phim kinh dị siêu nhiên ra mắt năm 2011, kể câu chuyện về những cái chết bí ẩn của một nhóm người. Sam Lawton (Nicholas D’Agosto) khi đang đi qua cầu treo thì có linh cảm rằng cây cầu sẽ bị sập, một số gương mặt bỏ mạng trong vụ tai nạn. Tỉnh dậy, Sam mới biết tất cả chỉ là một linh cảm nhưng kì lạ là những người anh thấy trong linh cảm đều đang đi trên cầu, xung quanh anh. Biết tai nạn sắp xảy ra, Sam thông báo cho mọi người di tản khỏi khu vực này. Sau đó tai nạn xảy ra, mọi người được cứu. Tuy nhiên thời gian sau đó, tất cả bọn họ đều thiệt mạng vì những lí do khác nhau, và cái chết của ai cũng cực kỳ ghê rợn như nát đầu, phanh thây, nổ tung, bị cắt làm đôi…


Final Destination 5 đã thổi một làn gió mới vào dòng phim kinh dị với cốt truyện thuyết phục, hiệu ứng hình ảnh rất tốt. Tuy nhiên bộ phim đã không gây được tiếng vang lớn và không được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng nếu là fan của dòng phim kinh dị và không ngại những cảnh chết chóc ghê rợn thì bạn hãy thử một lần xem bộ phim này.

2. Silent House (Ngôi nhà câm lặng)

Silent House ra mắt năm 2011, được làm lại từ phiên bản gốc của Urugay. Bộ phim là câu chuyện về Sarah (Elizabeth Olsen đóng) - một cô gái trẻ bị kẹt ở trong căn nhà nghỉ trơ trọi bên hồ của gia đình. Không tiếp xúc liên lạc được với thế giới bên ngoài, Sarah cực kỳ sợ hãi khi quanh mình ngày càng có nhiều cảnh tượng rùng rợn, hãi hùng xảy ra liên tiếp trong căn nhà câm lặng. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, từ một cô gái xinh xắn, Sarah đã gần như hóa điên.


Được cặp đạo diễn Chris Kentis và Laura Lau dàn dựng, Silent House gây ám ảnh cho khán giả qua những khung hình tỉ mỉ, sử dụng một cảnh quay không đứt đoạn hay có những cảnh khác xen vào, miêu tả cuộc hành trình đầy căng thẳng và có thật. Bản gốc của Uruguay từng được tham dự tranh giải Phim nước ngoài hay nhất tại kỳ Oscar thứ 84, nhưng khi được Mỹ làm lại, phim lại không được đánh giá cao.

3. Evil Dead (Ma cây)

Evil Dead (Ma Cây) là phiên bản hiện đại của bộ phim kinh dị đẫm máu Evil Dead, làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1981. Bộ phim kinh dị này bắt đầu được trình chiếu từ ngày 5/4/2013 và ngay lập tức soán ngôi của G.I.Joe để trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất tuần. Phim kể về 5 người bạn đi đến một ngôi nhà nhỏ ở vùng hẻo lánh, họ vô tình khám phá ra cuốn sách của thần chết và đánh thức những loài ma quỷ sống trong khu rừng gần đấy. Những con quỷ này đã bắt giữ họ cho đến khi một người thoát ra được và chiến đấu để giành lấy sự sống.


Ma cây được hãng phim Sony quảng cáo là “bộ phim kinh dị nhất bạn từng xem”, được xếp hạng R - Không dành cho người dưới 17 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Doanh thu của Evil Dead ngay trong đêm công chiếu đầu tiên 4.4 đã đạt mức 1,8 triệu USD và kết thúc tuần qua với 26 triệu USD, vượt xa dự đoán của các nhà phê bình. Tuy đạt thành công về mặt thương mại nhưng có vẻ nó không khiến giới chuyên môn hài lòng.

4. Paranormal Activity 3

Paranormal Activity (tựa Việt: Lời nguyền bí ẩn hay Hiện tượng siêu nhiên) là một loạt phim theo thể loại kinh dị siêu nhiên của Hoa Kỳ, mà đến nay đã bao gồm 5 bộ phim, nói về một gia đình bị ám bởi một thế lực quỷ dữ, nơi nó theo dõi, làm hoảng sợ và sau cùng giết nhiều thành viên trong gia đình và những người ngoài cuộc. Phần 3 của phim được phát hành năm 2011.


Tiếp nối mạch phim 2 phần trước, phần 3 lấy bối cảnh năm 1988, tập trung vào Katie và Kristi lúc nhỏ cùng con quỷ dữ tên “Toby”. Mẹ của họ, Julie và bạn trai của bà, Dannis, lo lắng về điều đó. Vậy nên anh ta đặt nhiều camera xung quanh nhà và camera cầm tay để theo dõi mọi thứ.

Sau khi công chiếu, sự thành công của Paranormal Activity 3 còn vượt xa hai phần trước. Với 54 triệu USD sau ba ngày công chiếu, Paranormal Activity không chỉ là phim kinh dị có màn ra mắt ấn tượng nhất trong lịch sử, mà còn là tác phẩm điện ảnh có doanh thu sau ba ngày công chiếu cao nhất từ trước đến nay.

5. The Visit

Được hậu thuẫn bởi Blumhouse - công ty sản xuất phim ngân sách thấp gắn liền với những cái tên đình đám như Paranormal Activity, Insidious và Sinister - The Visit kể về những trải nghiệm kinh hoàng của hai chị em Becca (Olivia Dejonge) và Tyler (Ed Oxenbould) trong chuyến viếng thăm ông bà ở vùng nông thôn bang Pennsylvania.


Những bộ phim kinh dị rợn người cực hay cho đêm Halloween nhưng bị đánh giá thấp

Mọi việc dường như vẫn diễn ra bình thường cho tới khi hai đứa trẻ phát hiện Nana và Papa có liên quan tới những thứ vô cùng đáng sợ. Chúng được cảnh báo không được phép ra khỏi phòng sau 9 giờ 30 tối, nhưng trong một lần “phá luật” cả hai nhận ra có điều gì đó cực kỳ kinh khủng đang diễn ra với ông bà. Sau khi cố gắng liên lạc với mẹ để cầu cứu, chúng buộc phải đối mặt và tự đương đầu với những thân thể sống không còn trí nhớ.

6. Crisom Peak (Lâu đài đẫm máu)

Crimson Peak (Lâu đài đẫm máu) được ra mắt vào tháng 10/2015, xoay quanh cuộc sống của nữ văn sĩ Edith (Mia Wasikowska), từ nhỏ đã bị quấy rối bởi các hồn ma “không mời mà tới”. Đó cũng chính nguồn cảm hứng giúp cô viết nên những câu chuyện kì lạ vốn chưa có lời giải đáp. Sau này, Edith yêu say đắm Thomas (Tom Hiddleston), dù bạn thân cô đã cảnh báo sự mờ ám của người đàn ông này, nhưng Edith vẫn bỏ ngoài tai và chấp nhận lời cầu hôn của Thomas. Thậm chí cô còn đồng ý chuyển về sống cùng Thomas và chị gái Lucille (Jessica Chastain) tại một ngôi nhà cổ cách xa thành phố. Tưởng chừng cuộc hôn nhân sẽ giải thoát Edith khỏi sự đeo bám của các hồn ma trong quá khứ, cô lại tiếp tục rơi vào trạng thái hoảng loạn bởi những hiện tượng kì lạ xảy ra bên trong ngôi nhà này.


Với kinh phí đầu tư 55 triệu đô, sau hơn 10 ngày trụ rạp, Crimson Peak của đạo diễn Guillermo del Toro mới thu về một nửa, cộng với vô số những lời chê từ khán giả và giới phê bình. Thực sự phim không dở, nhưng chưa đủ thỏa mãn khán giả, nhất là khi khâu quảng cáo cho phim đã làm khá tốt. Nội dung quá rối rắm, thiếu mạch lạc cùng cặp đôi Edith - Thomas có phần nhạt nhẽo khiến bộ phim bị giảm đi khá nhiều chất lượng.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : phim, kinh, hay, cho, Halloween

TIN LIÊN QUAN

Điểm qua 10 tác phẩm kinh dị hay nhất trong năm 2016

Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim kinh dị ấn tượng nhất trong năm nay nhé, hẳn là sẽ có những bộ phim mà bạn không ngờ đến lại nằm trong danh sách này đâu.

“Trò Chơi Gọi Hồn 2” là bộ phim được mong chờ nhất mùa Halloween 2016

Được đánh giá là một trong những phim kinh dị đáng mong đợi nhất mùa Halloween 2016, “Trò chơi gọi hồn 2” hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

Điểm qua 10 bộ phim trở thành hiện tượng phòng vé dù chi phí thấp

'Trò chơi gọi hồn', 'The Blair Witch Project' hay 'Paranormal Activity' thu hàng trăm triệu USD dù chỉ được làm với kinh phí thấp.

Final Fantasy XV đánh gục gamer bằng đoạn phim ngắn đầy ma quái

Final Fantasy XV Omen là một Trailer cực kỳ bí ẩn, mang màu sắc ma quái và nội dung bạo lực hơn nhiều so với phong cách của tựa game trước đây.

Câu chuyện về những ca nhập viện vì xem phim kinh dị

Phim kinh dị luôn ẩn chứa một sức cuốn hút vô cùng đặc biệt, mặc dù hồi hộp đến đứng tim nhưng nhiều người bất chấp nỗi sợ hãi của mình để xem. Chính vì lẽ đó nhiều tai nạn bất ngờ đã xảy ra xoay quanh những bộ phim kinh dị.

"Bóng ma trong gió' - Bộ phim hứa hẹn sẽ "cháy vé" ở các cụm rạp mùa Halloween này

BÓNG MA TRONG GIÓ (TỰA GỐC : UNDER THE SHADOW) đưa khán giả đến những trải nghiệm 'độc lạ' hơn của dòng phim khai thác nỗi sợ hãi của con người.

Những bộ phim bom tấn cực đẹp để dành cho mùa thu

Đây là những tác phẩm điện ảnh thể hiện nhiều đặc trưng của mùa thu như Lễ hội Halloween, lá rơi thơ mộng và không khí ám vàng trầm buồn.

3 lý do mà bạn không thể bỏ qua phim kinh dị Ứng Dụng Ma

Vào thời điểm cuối năm này, một siêu phẩm kinh dị trái mùa như 'Ứng dụng ma' hứa hẹn sẽ khiến các rạp chiếu phim phải bùng nổ với những cơn ác mộng ám ảnh và đáng sợ nhất.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả