9 sai lầm phổ biến cần tránh khi chơi Hogwarts Legacy

Với một thế giới mở rộng lớn để khám phá và vô số phép thuật để học, các lớp học để tham gia, các nhiệm vụ để thực hiện và các âm mưu xấu xa để ngăn chặn, người chơi sẽ cắt giảm công việc của mình. Do đó, đây là một số sai lầm phổ biến của các phù thủy và pháp sư mới làm mà tốt nhất nên tránh trong Di sản Hogwarts .

1. Không nâng cấp không gian hàng tồn kho

Khi người chơi bắt đầu, họ sẽ có rất ít không gian chứa đồ và không thể mang theo nhiều thiết bị. Đây là một vấn đề, vì các vật phẩm cướp được như áo choàng, kính bảo hộ và găng tay không thể nhặt được để lấy các bộ phận mà thay vào đó phải được bán để lấy giá trị từ chúng. Để lại chiến lợi phẩm sẽ khiến người chơi bỏ lỡ cơ hội nhận thuyền buồm miễn phí, vì vậy bắt buộc phải tối đa hóa dung lượng kho càng sớm càng tốt.

May mắn thay, người chơi có thể hoàn thành Thử nghiệm Merlin, các câu đố nhỏ nằm rải rác khắp bản đồ, điều này sẽ giúp tăng không gian kho và cho phép mang nhiều chiến lợi phẩm hơn về cửa hàng.

2. Không nâng cấp thiết bị

Thiết bị của người chơi có thể được nâng cấp bằng cách mang nó đến Khung dệt, thiết bị này có thể được mở khóa và tìm thấy trong Phòng Yêu cầu . Hầu hết các mặt hàng quần áo đều có ba cấp độ, có thể được nâng cấp bằng cách sử dụng các tài nguyên thu được từ Vivarium, giúp tăng chỉ số phòng thủ và tấn công phép thuật của trang phục đó. 

Người chơi cũng có thể thêm một đặc điểm để chọn vật phẩm, tạo ra một phép bổ trợ duy nhất cho một số loại phép thuật hoặc đầu ra sát thương. Và đừng sợ, nếu người chơi quyết định họ không thích vẻ ngoài của một loại mỹ phẩm cụ thể, họ luôn có thể thiết lập vẻ ngoài của mình theo bất kỳ thứ gì họ muốn mà không làm mất chỉ số của bất kỳ trang bị nào được trang bị. 

3. Bỏ qua các phép thuật tiện ích mạnh mẽ

 Với nhiều loại phép thuật để sử dụng như vậy , có thể dễ dàng tập trung vào việc gây sát thương và bỏ qua sức mạnh của một số phép thuật tiện ích khác. Đây là một sai lầm lớn, vì những câu thần chú này có thể xoay chuyển cục diện trận chiến trong một cuộc đấu phép thuật hoặc cho phép người chơi hạ gục những sinh vật nguy hiểm một cách hiệu quả hơn.

Các phép thuật như Expelliarmus và Stupefy tước vũ khí và làm choáng kẻ thù, trong khi Crucio gây đau đớn tột cùng và Petrificus Totalus làm chúng yếu đi. Đó là một chiến lược có giá trị để sử dụng những phép thuật này trước tiên để làm bất động kẻ thù về cơ bản trước khi dồn sát thương lên chúng mà không phải lo lắng quá nhiều về khả năng phòng thủ.

4. Chỉ sử dụng thực vật cho độc dược

Khi người chơi tiến bộ trong trò chơi, họ sẽ mở khóa khả năng trồng cây trong Phòng Yêu cầu và sau đó trộn và pha trộn chúng lại với nhau để tạo ra các loại thuốc mạnh mẽ. Điều người chơi có thể không biết là thay vào đó, một số loại cây có thể được mang theo và sử dụng trong chiến đấu.

Người chơi có thể triển khai những cây bắp cải đang nhai để tấn công đối thủ của mình hoặc sử dụng tiếng rít của Mandrake Root để vô hiệu hóa những kẻ thù gần đó. Dù bằng cách nào, tính hữu dụng của thực vật trong chiến đấu rất dễ bị đánh giá thấp.

5. Bỏ Qua Cú Bài

Owl Post là hệ thống gửi thư trong trò chơi của Hogwarts Legacy cho phép các NPC gửi thư và ghi chú cho người chơi. Có thể dễ dàng bỏ qua cơ chế này vì nó chỉ cung cấp một số quá trình phát triển nhân vật và cốt truyện cho các học sinh khác nhau mà người chơi sẽ gặp trong Hogwarts.

Tuy nhiên, đôi khi mở và đọc những ghi chú này sẽ dẫn đến các nhiệm vụ mới được thêm vào nhật ký nhiệm vụ, một số nhiệm vụ sẽ thưởng cho người chơi những mỹ phẩm và khả năng mới. Tốt nhất là mở mọi thứ nhận được để tránh bỏ sót.  

Có liên quan: Tất cả các nhiệm vụ dành riêng cho ngôi nhà trong Hogwarts Legacy

6. Bỏ qua phòng của nhiệm vụ yêu cầu

Vài giờ sau khi chơi trò chơi, người chơi sẽ có quyền truy cập vào Phòng Yêu cầu , đóng vai trò là cơ sở hoạt động mà từ đó người chơi có thể trồng cây, pha chế thuốc, nâng cấp thiết bị và nhân giống quái thú.

Hầu hết những thứ này phải được mở khóa bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau liên quan đến Phòng Yêu cầu, có thể bắt đầu bằng cách nói chuyện với gia tinh Deek. Nhiều người yêu cầu người chơi tiến sâu hơn vào câu chuyện, thu thập các nguyên liệu quý hiếm hoặc mua các công thức nấu ăn đắt tiền, điều này có thể gây khó khăn trong giai đoạn đầu của trò chơi. Tuy nhiên, nếu người chơi gắn bó với nó, cuối cùng họ có thể biến Căn phòng Yêu cầu thành một nơi sản xuất độc dược và tài nguyên rất tiện lợi.

7. Không điều chỉnh chiến thuật

Các đối thủ khác nhau được tìm thấy trên khắp Hogwarts và căn cứ của nó sẽ có những khả năng và sức mạnh khác nhau, đòi hỏi người chơi phải điều chỉnh phép thuật của họ cho phù hợp với tình huống hiện tại. Một số kẻ thù sẽ có lá chắn ma thuật màu cho phép chúng loại bỏ hầu hết các dạng sát thương. Để phá vỡ tấm khiên này, người chơi sẽ phải đánh chúng bằng một câu thần chú có màu tương ứng.

Do đó, sẽ rất hữu ích cho người chơi khi giữ một số phép thuật có màu sắc khác nhau trong bộ phép thuật của họ, tốt nhất là nhiều hơn một loại trong mỗi loại. Điều này cho phép họ đối phó với nhiều kẻ thù được che chắn cùng một lúc.

8. Không sử dụng tài năng một cách khôn ngoan

Sau khi kiếm được khả năng sử dụng tài năng, bạn có thể muốn sử dụng chúng vào một số cây tài năng hấp dẫn hơn như Nghệ thuật Hắc ám hoặc Căn phòng Yêu cầu. Mặc dù những điểm này sẽ trở thành của riêng chúng sau này trong trò chơi, nhưng sẽ có lợi hơn nếu đầu tư những điểm tài năng ban đầu này vào các khu vực quan trọng hơn, chẳng hạn như cây tài năng cốt lõi. 

Cây này có các đặc quyền quan trọng như Kiến thức chính tả, cho phép người chơi truy cập vào nhiều bộ phép thuật hơn và cho phép họ chuyển đổi các bộ giữa trận chiến. Điều này cho phép họ tìm và sau đó sử dụng đúng câu thần chú vào đúng thời điểm, khiến việc chiến đấu chống lại những kẻ thù khác nhau trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

9. Bỏ qua các nhiệm vụ phụ và đồng hành  

Có rất nhiều nhiệm vụ mà người chơi có thể bắt tay vào, nhưng một số nhiệm vụ mang lại phần thưởng tốt hơn những nhiệm vụ khác. Ví dụ: chỉ có thể có được câu thần chú mở khóa Alohamora bằng cách giúp đỡ Gladwin Moon, người chăm sóc. Mỗi ngôi nhà Hogwarts cũng có một người bạn đồng hành và bằng cách thực hiện các nhiệm vụ cho họ, người chơi có thể mở khóa những phần thưởng độc đáo sẽ giúp ích cho họ trong các nhiệm vụ trong tương lai.

Natsai cho phép người chơi bay các sinh vật huyền bí, trong khi Amit có thể dịch Gobbledygook và Sebastian có thể dạy họ những lời nguyền không thể tha thứ . Tất cả những phần thưởng này sẽ có công dụng trong suốt chiến dịch, khiến người chơi thường tìm kiếm và hoàn thành các nhiệm vụ phụ mà họ có thể đã bỏ qua.

Hogwarts Legacy phát hành cho PS5, Xbox Series X/S và Windows vào ngày 10 tháng 2 năm 2023. Nó phát hành cho PS4 và Xbox One vào ngày 4 tháng 4 và cho Nintendo Switch vào ngày 25 tháng 7.

TIN LIÊN QUAN

Harry Potter: Thay đổi cài đặt của Hogwarts Legacy giúp trải nghiệm trở nên đắm chìm vào thế giới phép thuật

Hai người chơi Hogwarts Legacy đưa ra lời khuyên về những thay đổi cài đặt giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm Thế giới phù thủy, cho phép bạn đắm chìm sâu hơn.

Hogwarts Legacy: Đánh bại trong bao lâu & Danh sách nhiệm vụ

Với hơn một trăm nhiệm vụ cốt truyện chính và nhiệm vụ phụ, Hogwarts Legacy sẽ khiến người chơi mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Harry Potter: Hogwarts Legacy - Địa điểm kỳ lân

Kỳ lân là những con thú tuyệt vời hơi khó tìm và bắt trong Hogwarts Legacy.

Hogwarts Legacy: Cách lưu trò chơi

Tìm ra cách tạo các bản lưu thủ công trong Hogwarts Legacy có thể sẽ chiếm vị trí khá cao trong danh sách việc cần làm của nhiều người chơi. Đây là cách tất cả hoạt động.

Hogwarts Legacy: Tìm Nhà bếp Hogwarts ở đâu

Hogwarts Legacy kể về cuộc hành trình của một học sinh trẻ năm thứ năm trong thời gian học tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Trò chơi bắt đầu với việc nhân vật chính đi đến trường học phù thủy nổi tiếng, nhưng khi chuyến đi thư giãn của anh

Hogwarts Legacy: Nên đến Hogsmeade với Natty hay Sebastian

Sau khi hoàn thành hai lớp học đầu tiên, Hogwarts Legacy yêu cầu người chơi lựa chọn giữa Natty và Sebastian trước chuyến thăm đầu tiên của họ tới Hogsmeade.

Hogwarts Legacy: Tất cả các câu trả lời của Sophronia Franklin (Nhiệm vụ của Giáo sư Weasley)

Sophronia Franklin's Quiz trong Hogwarts Legacy yêu cầu người chơi trả lời một số câu hỏi cực kỳ khó.

Hogwarts Legacy cập nhật phiên bản mới

Avalanche Software phát hành một bản cập nhật mới cho phiên bản PlayStation 5 của Hogwarts Legacy nhằm giải quyết nhiều vấn đề khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.