Nhà sản xuất trò chơi video Fortnite phải trả 520 triệu đô la cho các khiếu nại

Epic Games đồng ý với FTC trả 275 triệu đô la tiền phạt vì thu thập dữ liệu về trẻ em và hoàn trả 245 triệu đô la cho khách hàng vì hành vi lừa đảo

Công ty trò chơi điện tử Epic Games sẽ trả tổng cộng 520 triệu đô la tiền phạt và hoàn lại tiền để giải quyết các khiếu nại liên quan đến quyền riêng tư của trẻ em và các phương pháp lừa người chơi mua hàng, các nhà quản lý liên bang Hoa Kỳ.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cho biết họ đã đảm bảo các khoản thanh toán kỷ lục cho hai trường hợp từ Epic Games, công ty sản xuất trò chơi nổi tiếng Fortnite.

“Epic đã sử dụng các cài đặt mặc định xâm phạm quyền riêng tư và giao diện lừa đảo để lừa người dùng Fortnite, bao gồm cả thanh thiếu niên và trẻ em,” chủ tịch FTC, Lina Khan, cho biết trong một tuyên bố.

Epic Games đã đồng ý trả khoản tiền phạt 275 triệu đô la vì thu thập thông tin cá nhân của người chơi Fortnite dưới 13 tuổi mà không thông báo cho cha mẹ hoặc nhận được sự đồng ý của họ.

Đây là hình phạt lớn nhất từng được ban hành vì vi phạm quy tắc FTC.

Công ty cũng đang hoàn trả 245 triệu đô la cho những khách hàng trở thành nạn nhân của cái gọi là 'mô hình đen tối' và các phương thức thanh toán.

Các mẫu đen tối là các kỹ thuật trực tuyến lừa đảo được sử dụng để thúc đẩy người dùng làm những việc mà họ không có ý định làm.

Trong trường hợp này, “Cấu hình nút phản trực giác, không nhất quán và khó hiểu của Fortnite đã khiến người chơi phải chịu các khoản phí không mong muốn chỉ dựa trên một lần nhấn nút,” FTC cho biết.

Ví dụ, người chơi có thể bị tính phí khi cố gắng đánh thức trò chơi từ chế độ ngủ, khi trò chơi đang ở màn hình tải hoặc bằng cách nhấn một nút gần đó khi chỉ đơn giản là cố gắng xem trước một mục.

FTC cho biết: “Những chiến thuật này đã dẫn đến hàng trăm triệu đô la phí trái phép cho người tiêu dùng.

Epic Games cho biết họ thực hiện khoản thanh toán này để giải quyết những lo ngại về “các thiết kế trước đây của cửa hàng vật phẩm Fortnite và hệ thống hoàn tiền”. FTC sẽ sử dụng phân phối tiền “cho khách hàng của Epic theo quyết định của họ”, công ty cho biết.

Công ty cho biết: “Các đạo luật được viết từ nhiều thập kỷ trước không chỉ định cách thức hoạt động của hệ sinh thái trò chơi. “Luật không thay đổi, nhưng ứng dụng của chúng đã phát triển và các thông lệ lâu đời trong ngành không còn đủ nữa.”

Từ khoá : Fortnite

TIN LIÊN QUAN

Bị từ chối khôi phục Fortnite iOS, Epic Games đứng trước nguy cơ thua kiện

QUỐC TẾ_ Yêu cầu khôi phục Fortnite iOS của Epic Games đã bị bác bỏ, hãng game từ Mỹ đứng trước nguy cơ thua kiện Apple.

Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat

Hồ sơ vụ kiện 35 trang giấy đã được đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina, Mỹ vào hôm 10/10 vừa qua. Hiện nhiều chi tiết của hồ sơ vụ kiện đã được công bố trên trang blog TorrentFreak.

Apple: Fortnite sẽ bị cấm phát hành trên iOS cho đến khi vụ kiện kết thúc hoàn toàn

Vài tuần sau khi tòa án bắc California, Mỹ đưa ra phán quyết sơ thẩm đối với vụ kiện giữa Epic Games và Apple, tập đoàn công nghệ xứ Cupertino đã có những động thái đầu tiên đối với hãng game nổi…

Trả đũa NetEase, Epic Games sẽ phát triển cả phiên bản PC cho Fortnite BR Mobile, quyết hạ bệ Rules of Survival

Động thái này dĩ nhiên khiến Epic Games không thể ngồi yên, và ngay sau đó, một bài được đăng tải trên trang chủ Epic Games đã hé lộ một thông tin rất đáng chú ý rằng: Fortinte Mobile sẽ được phát triển thành một tựa game đa nền tảng. Nghĩa là

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được

Một điểm tích cực là Epic không hề độc quyền Fortnite dành riêng cho Galaxy Note 9 như nhiều tin đồn trước đó mà họ phát hành rộng rãi Fortnite cho nhiều thiết bị khác để game thủ có thể trải nghiệm. Dẫu vậy thì theo một danh sách của Epic Games

Epic Games mở cửa đăng ký sớm Fortnite Battle Royale cho game thủ sử dụng HĐH iOS

Ít giờ trước, Epic Games đã chính thức ra mắt Trailer giới thiệu gameplay của Fortnite Battle Royale trên nền tảng di động. Và quả thực nó vẫn giữ cho mình được những nét đặc trưng của Fortnite BR này với đồ họa đẹp mắt, hệ thống thu thập nguyên

PUBG Corp đưa đơn kiện "Fortnite" của hãng Epic Games ra tòa vì vi phạm bản quyền

Tính đến thời điểm hiện tại thì Battle Royale là một dòng game khá là phổ biến và được áp dụng ở nhiều tựa game nổi tiếng như DayZ, H1Z1: King of the Kill, PUBG, Fortnite,... Chính vì điều này mà khó có thể xác định được công ty nào mới thực sử là

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh