Apple: Fortnite sẽ bị cấm phát hành trên iOS cho đến khi vụ kiện kết thúc hoàn toàn

Vài tuần sau khi tòa án bắc California, Mỹ đưa ra phán quyết sơ thẩm đối với vụ kiện giữa Epic Games và Apple, tập đoàn công nghệ xứ Cupertino đã có những động thái đầu tiên đối với hãng game nổi danh với Fortnite. Đầu tiên, Apple gửi thư từ chối yêu cầu mở lại tài khoản nhà phát triển phân phối ứng dụng trên App Store cho Epic Games cho tới khi toàn bộ quy trình pháp lý liên quan tới vụ kiện giữa hai tập đoàn này chấm dứt hoàn toàn. Nói cách khác, Fortnite hay bất kỳ ứng dụng nào Epic Games tạo ra cho iOS sẽ không được phát hành trên App Store trong nhiều năm tới, chí ít là cho tới khi tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết.
Ngày 10/09, Epic Games nhận được một phần thắng lợi trong cuộc chiến pháp lý với Apple, khi thẩm phán phiên xét xử sơ thẩm yêu cầu Apple phải cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa những giải pháp thanh toán bên ngoài thay vì chỉ được dùng giải pháp thanh toán của App Store. Khi ấy, ai cũng cho rằng yêu cầu này là bước ngoặt để Epic Games hưởng lợi, khi họ có thể phát hành Fortnite kèm với tính năng thanh toán bên ngoài, từ đó qua mặt được khoản phí chia sẻ doanh thu 30 phần trăm phải nộp cho Apple. Nhưng đến giờ, lợi thế đã đảo chiều gần như 180 độ.
Trong bức thư được Apple gửi hôm 21/09 cho đội ngũ tư vấn pháp lý của Epic Games, các luật sư của Apple cho biết tập đoàn này đã từ chối mở lại tài khoản nhà phát triển của Epic Games, cho tới khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng, không thể kháng cáo. CEO Epic Games, Tim Sweeney cho rằng quy trình kháng cáo của vụ kiện này có thể kéo dài tới 5 năm. Cũng phải nhắc lại, hành động cắt tài khoản nhà phát triển của Epic Games từ phía Apple, theo thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers, là “hợp lệ, hợp pháp và được phép thực hiện.” Phán quyết này hiện giờ đang bỏ ngỏ cơ hội để Epic đưa Fortnite trở lại App Store.
Nhóm pháp lý của Apple cũng nhắc lại hành vi của Epic Games trước đó, tạo ra cổng thanh toán ngoài cùng nút bấm ngay trong game Fortnite để qua mặt hệ thống thanh toán của App Store, và cũng nhắc lại luôn tuyên bố hôm 11/09 của Tim Sweeney trên Twitter, rằng ông này “sẽ không đánh đổi hệ thống thanh toán thay thế để đưa Fortnite quay trở lại iOS.” Và thế là Apple làm đúng như nguyện vọng của Sweeney, không cho Fortnite quay lại App Store nếu vẫn còn hệ thống thanh toán ngoài.
Tim Sweeney cho rằng: “Apple đã nói dối. Họ bỏ ra cả năm trời nói cho cả thế giới, tòa án và báo giới biết rằng họ sẽ ‘chào đón Epic quay trở lại App Store miễn là họ chấp nhận chơi theo luật như những người khác.’ Epic đã đồng ý, nhưng giờ Apple lại tạo ra chướng ngại mới để bảo vệ sức mạnh độc quyền của họ đối với cả tỷ người dùng.”
Cái khó của Apple giờ là không còn gì cản được các dev ứng dụng những giải pháp thanh toán của riêng họ trong game và ứng dụng. Còn cái khó của Epic Games là nếu Fortnite không được phát hành lại trên iOS, thì lấy nguồn thu gì để qua mặt hệ thống thanh toán của App Store? Có lẽ cả hai đều sẽ kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.
Theo ArsTechnica

app storetoà ániosepic gamesgame mobilefortniteepic kiện applephán quyếttài khoản nhà phát triển

TIN LIÊN QUAN

Bị từ chối khôi phục Fortnite iOS, Epic Games đứng trước nguy cơ thua kiện

QUỐC TẾ_ Yêu cầu khôi phục Fortnite iOS của Epic Games đã bị bác bỏ, hãng game từ Mỹ đứng trước nguy cơ thua kiện Apple.

Tòa cấm vĩnh viễn Apple gỡ bỏ Unreal Engine khỏi App Store

QUỐC TẾ_ Diễn biến mới vụ việc giữa Epic Games và Apple khi gần đây toà án phán quyết cấm vĩnh viễn 'táo khuyết' gỡ bỏ Unreal Engine.

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Trả đũa NetEase, Epic Games sẽ phát triển cả phiên bản PC cho Fortnite BR Mobile, quyết hạ bệ Rules of Survival

Động thái này dĩ nhiên khiến Epic Games không thể ngồi yên, và ngay sau đó, một bài được đăng tải trên trang chủ Epic Games đã hé lộ một thông tin rất đáng chú ý rằng: Fortinte Mobile sẽ được phát triển thành một tựa game đa nền tảng. Nghĩa là

Tòa California ra phán quyết: Apple phải cho phép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán riêng!

Phán quyết được đưa ra bởi thẩm phán tòa án quận bắc California - Yvonne Gonzalez Rogers hôm thứ 6 sẽ buộc Apple phải cho phép các nhà phát triển dẫn link ngoài hay tích hợp cơ chế thanh toán riêng…

Fortnite Mobile sẽ chính thức ra mắt trên Android vào mùa hè năm nay

Theo thống kê của Sensor Tower thì ở thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày Fortnite Mobile bỏ túi tới hơn 1 triệu $ mặc dù chưa hề ra mắt trên HĐH Android. Thậm chí nếu tính từ thời điểm Mùa Giải 4 mới ra mắt trong tháng vừa qua thì tựa game sinh

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt