Thủ thuật nhỏ giúp cải thiện Windows Search Indexing

Máy tính của bạn chứa hàng tấn file nhưng mỗi khi bạn tìm kiếm thứ gì đó thì lại chẳng thấy tăm hơi nó đâu. Đó cũng chính là lý do tại sao Windows tích hợp tính năng Search Indexing - lập chỉ mục tìm kiếm cho hệ thống. Tính năng này có nhiệm vụ đánh dấu mục lục file trên thiết bị của bạn giúp hiển thị kết quả tìm kiếm nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu Windows Search tốn nhiều thời gian để tìm thấy những gì bạn muốn hoặc hiển thị những kết quả mà bạn không quan tâm thì bạn có thể tùy chỉnh nó bằng một vài cách khác nhau. Trước tiên, bạn có thể thêm hoặc xóa toàn bộ các thư mục trong lập chỉ mục. Giả sử bạn tải xuống rất nhiều tập tin và thư mục trong phần Downloads nhưng không bao giờ tìm kiếm chúng. Điều này sẽ khiến lập chỉ mục phải hoạt động nhiều hơn để có thể xử lý vấn đề.
Bạn có thể thêm hoặc xóa một thư mục bằng cách gõ Indexing Options vào Start Menu. Chọn Modify ở phía cuối để thêm hoặc xóa tệp. Chấm xuống các thư mục con bằng cách sử dụng các mũi tên và bạn có thể loại trừ các thư mục hiện có hoặc thêm thư mục mới.
Một thiết lập khác mà bạn có thể thay đổi là nội dung chỉ mục Windows của các tập tin bên cạnh tên của chúng. Điều này sẽ giúp việc tìm kiếm các tệp theo nội dung dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể muốn vô hiệu hóa nó để lọc các kết quả của mình tốt hơn Để làm điều này, mở This PC bằng cách nhấn Windows Key + E và nhấp chuột phải vào ổ đĩa mà bạn muốn thay đổi (ví dụ: ổ C). Trong tab General, bật hoặc tắt Allow files on this drive to have contents indexed… để tìm kiếm bên trong các tệp.
Thủ thuật nhỏ giúp cải thiện Windows Search Indexing
Gõ services.msc vào Start Menu và duyệt tới mục Windows Search để kiểm tra xem liệu Windows Search có gặp trục trặc hay không. Nhấp chuột phải vào đó và chọn Properties, sau đó thiết lập Startup type để Disabled. Điều này sẽ ngăn không cho lập chỉ mục chạy hoàn toàn. Hy vọng những tùy chỉnh lập chỉ mục tìm kiếm của Windows này sẽ khiến Windows Search của bạn hoạt động tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng trong kết quả tìm kiếm của

Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video riêng tư để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy hãy cấu hình để loại trừ một số loại tệp nhất định khỏi kết quả tìm kiếm theo cách dưới đây.

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

Cách khắc phục lỗi Search Windows 10 không hoạt động

Khi công cụ tìm kiếm Search trên Windows 10 gặp lỗi, người dùng không thể tìm kiếm chương trình hay bất cứ dữ liệu mình cần.

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ tìm kiếm Bing. Điều này khiến

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Tăng tốc máy tính giúp cho máy hoạt động nhanh hơn, xử lý các tác vụ tốn ít thời gian hơn. Đây là các cách tăng tốc độ máy tính chi tiết, mời bạn tham khảo.

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ