Cẩm nang Overwatch - Làm sao để vô đối với tử thần Reaper

Overwatch vẫn đang là tựa FPS đấu mạng nóng hàng nhất hiện nay. Với số lượng Hero đồ sộ, cộng đồng đông đảo, bản đồ cân bằng và những Update chào sân liên tục, đứa con của Blizzard đang gặt hái vô số thành công. Tuy nhiên thế mạnh đặc trưng của Overwatch lại là việc cho game thủ chơi theo nhiều phong cách, khám phá những thế mạnh đặc trưng của từng Hero và kết hợp họ vào một đội hình thích hợp.

Tuy nhiên cho tới nay phần đông cộng đồng vẫn chơi game theo cảm tính, ít chú ý đến những tiềm năng thực sự của 22 Hero trong game. Chính vì thế GameHub xin chia sẻ kinh nghiệm của mình về từng Hero trong Overwatch nhằm giúp bạn đọc tham chiến tốt hơn trong môi trường đấu mạng của game. Và cái tên đầu tiên được nhắc tới sẽ là một Hero khá phổ biến nhưng ít ai tận dụng được hết tiềm năng: Reaper.
Nên chơi ở bản đồ nào?
Reaper là một Hero thiên hoàn toàn về tấn công với khả năng tham chiếm trong những khu vực không gian hẹp, hành lang nhỏ hay các vị trí bị thắt nút. Chính vì thế cựu chỉ huy của biệt đội Blackwatch sẽ phát huy tốt nhất trong những bản Temple of Anubis và Volskaya Industries. Ở các bản đồ còn lại, Reaper sẽ có những lựa chọn bó hẹp hơn. Ví như Dorado điểm 1 và 3, Route 66 điểm 1 và 3, Watchpoint: Gibraltar điểm 1 và 2, Hollywood điểm 1 và 3, Eichenwalde điểm 1 và 3, King’s Row điểm 3 và Numbani điểm 3.. sẽ là các khu vực thích hợp cho Reaper hoạt động.

Đánh hiệu quả với những ai?
Vị 'Thần chết' đạt sát khí cao nhất khi đối mặt với những Hero kém cơ động như Bastion, Mei hay Torbjorn, thậm chí là cả với những Tanker như Reinhardt, Zarya hay Roadhog. Bên cạnh đó, Reaper cũng dễ dàng xử đẹp Winston ở bán kính gần.
Về đội hình, Reaper sẽ chiến đấu hiệu quả bên cạnh các Hero có khả năng 'dồn' đối phương về một chỗ như Zarya hay Reinhardt, cũng những Hero có thể bảo vệ Reaper khi đang ở gần đối phương như Zarya, D.Va hay Zenyatta.

Ngược lại, Reaper sẽ vô cùng yếu thế với các Hero có tầm bắn xa như Widowmaker hay Hanzo, đơn giản vì cặp shotgun chỉ hiệu quả ở bán kính gần. Bên cạnh đó những Tracer hay Genji còn có thể thoát khỏi tầm bắn của Reaper một cách dễ dàng và trên tất cả Thần chết của chúng ta cũng không thể gây sát thương lên những Hero bay trên không như Pharah.
Làm sao để vô đối với Reaper?
Reaper là Hero thiên hướng chơi solo cao nhất trong Overwatch. Trước mỗi trận đấu người điều khiển Reaper cần phải định hình cách đánh của mình: đó là luôn luôn bí mật thọc hậu đối phương và lựa chọn mục tiêu có độ ưu tiên cao nhất. Những mục tiêu này thường là các Hero Support với chiêu cuối đã sẵn sàng hoặc những Hero gây sát thương cao đang đe dọa đến đội hình của bạn. Sau khi đã có vị trí tập kích hoàn hảo người điều khiển Reaper còn cần phải tính toán khoảng cách làm sao để mình ở gần với mục tiêu nhất có thể. Một trong những sai lầm thường thấy của người chơi là việc thiếu bình tĩnh và khai hỏa trước khi áp sát đối phương. Điều này sẽ khiến Reaper bị phát hiện và dễ dàng thất thủ trước hỏa lực địch.

Việc xác định mục tiêu chính trong đội hình địch và ưu tiên tấn công chúng sẽ quyết định 50% khả năng chiến thắng của Reaper. Người chơi phải luôn giữ suy nghĩ trong đầu: nhiệm vụ chính của Reaper là cải thiện khả năng chiến đấu cho toàn bộ Team, giảm áp lực cho đồng đội chứ không phải cố gắng giết càng nhiều địch càng tốt. Bên cạnh đó cũng nên để tâm đến vị trí của Team, đề phòng trường hợp khi những pha tập kích bị phát hiện người chơi vẫn có thể trở về với đội hình. Skill 'Wraith Form' sẽ đặc biệt hiệu quả trong những tình huống này, giúp Reaper có thể thoát khỏi nguy hiểm ngay lập tức.

Khi có chiêu cuối Death Blossom sẵn sàng người chơi cũng nên cho đồng đội biết để đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất. Ở đó những skill như 'Projected Barrier' của Zarya hay 'Nano Boost' của Ana có thể bảo vệ Reaper trong thời gian thi triển Death Blossom. Bên cạnh đó bạn cũng nên nhớ nếu muốn kích hoạt Death Blossom hãy cố gắng đứng ở vị trí cao hơn so với đội hình đối phương. Trên tất cả, chơi Reaper không phải là đứng dưới ánh sáng trước dàn hỏa lực của đối phương mà là di chuyển trong bóng tối và 'đập' chúng từ sau lưng.

Overwatch - Reaper Gameplay.

TIN LIÊN QUAN

Game thủ Overwatch “hú hét” với các hero phiên bản...mèo

Sự hòa trộn giữa đôi mắt ngây thơ vô số tội và dáng vẻ cố làm vẻ cool ngầu như các hero càng khiến chúng trở nên đáng yêu không cưỡng lại được.

Hero nào trong Overwatch sẽ là vệ sĩ hoàn hảo cho bạn nếu gặp zombie?

Lựa chọn đúng hero bảo vệ mình tức là bạn đã chọn được đường sống cho chính mình.

Game ăn theo Overwatch – Hero mission cũng cập nhật chế độ PUBG

Thuộc thể loại Moba kết hợp FPS, Hero Mission cho phép 10 người chơi tham gia thi đấu cùng lúc, mỗi đội sẽ có 5 người chơi, mỗi đội chơi sẽ cho phép tối đa 2 người chơi được sử dụng tướng trùng nhau.

Khi Pokemon bị các hero trong Overwatch “nhập”

Hai tựa game tưởng chừng chẳng có bất cứ dây mơ rễ má gì đã có sự kết hợp vừa sáng tạo vừa hài hước.

Chết cười với sự biến hình của các hero Overwatch khi bị Pokemon “nhập”

Sự kết hợp giữa các hero và các Pokemon đem lại hiệu ứng cực kỳ hài hước và mới mẻ.

Heroes Of The Storm nối gót Overwatch với mode Hero Brawl

Blizzard bổ sung chế độ chơi mới trong bản cập nhật sắp tới của Heroes Of The Storm tương tự như Overwatch cực kỳ hay ho khiến game thủ khó lòng bỏ lỡ.

Rò rỉ hình ảnh Hero mới Sombra của Overwatch

Overwatch mới đây đã “bị” tiết lộ hình ảnh thiết kế anh hùng mới có tên Sombra cùng mode chơi sắp sửa ra mắt Zombie Halloween lại càng khiến fan nóng lòng sốt ruột.

Cộng đồng dậy sóng vì Hero của Overwatch là người đồng tính

Nhân vật Tracer nổi tiếng của tựa phẩm Overwatch vừa được nhà sản xuất chính thức xác nhật là một người mang giới tính thứ 3 - một người đồng tính.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.