"Saigon Jokers chẳng khác gì những thằng hề trong rạp xiếc"

Đọc những bình luận này cùng với đó là thực tế phũ phàng trước mắt, tin rằng các nhà làm eSports Đông Nam Á nên nhận ra những sai sót của mình.

Như các bạn đã biết, niềm hy vọng của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam - Saigon Jokers đã có 1 thất bại ê chề tại IWCQ 2016. SAJ thực sự đã trở thành 'những gã hề' theo đúng nghĩa đen khi trở thành trò cười cho cả thế giới. Warzone và những người đồng đội của mình đã làm nên lịch sử có chuỗi thua đến 7 trận liên tiếp tại vòng bảng Wildcard năm nay.


Trở lại quá khứ, năm 2015 có lẽ là quãng thời gian vàng kim của Đông Nam Á. Khi mà Bangkok Titans, đại diện của Thái Lan đã có màn trình diễn vô cùng mãn nhãn, đánh bại tất cả các đối thủ của mình và lên ngôi vô địch. Giành thành công tấm vé đến với CKTG mùa 5, sánh vai cùng với những anh hào nổi tiếng khác của Liên Minh Huyền Thoại thế giới như SKT T1, Edward Gaming.

Cho dù trở thành đội tuyển 'lót đường', thế nhưng để thua trước những Faker, MaRin hay Deft, Pawn thì chả có gì là xấu hổ với người Thái cả. Các tuyển thủ G4, 007x, Warlock,.. trở về nước như những người hùng và được fan hâm mộ Thái Lan chào đón nhiệt liệt.

"Saigon Jokers chẳng khác gì những thằng hề trong rạp xiếc"

Hình ảnh BKT đứng chung với các tuyển thủ SKT T1. Việt Nam bao giờ mới làm được điều này


Những 'di sản' mà Bangkok Titans để lại khiến giới chuyên môn đánh giá, Saigon Jokers - đội tuyển đến từ Việt Nam là hạt giống số 1, số 2 của giải. Thế nhưng SAJ bất ngờ thua sấp mặt trước mấy thanh niên Nhật Bản. Nơi mà các chàng trai này tập luyện và thi đấu mới chỉ được 'phổ cập' Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 2 vừa qua thôi. Thế mà họ chiến thắng SAJ của chúng ta một cách tâm phục, khẩu phục, mặc cho người Việt đi trước Nhật 4 năm trời.

Thua cả Nhật Bản, đất nước vừa được 'phổ cập' LMHT hồi đầu năm


Sau thất bại trong ngày thi đấu đầu tiên, SAJ tiếp tục chuỗi trận bạc nhược của mình. Những Chú Hề thua tất cả các đối thủ của mình tại Wildcard, dẫu đối thủ của họ yếu bao nhiêu đi chăng nữa. Giọt nước tràn li khi SAJ để thua Kaos Latin Gamers, đội tuyển đến từ Chile xa xôi. Fan Việt Nam chả biết sức mạnh của những anh chàng Nam Mỹ này đến đâu.

Chỉ biết rằng, đội tuyển này có chuỗi thua 6 trận liên tiếp trước khi gặp Saigon Jokers. Đối thủ 'dễ xơi' nhất để SAJ có 1 chiến thắng danh dự tại Wildcard năm nay. Thế nhưng trước niềm kỳ vọng của hàng vạn khán giả nhà, SAJ tiếp tục để thua dẫu họ có một màn trình diễn lấn lướt đối thủ của mình phần lớn trận đấu. 7 trận thua cả 7, đến lúc ngay cả những fan Liên Minh Huyền Thoại quốc tế cũng bất ngờ trước kết quả này.


Cụ thể, sau khi trận đấu giữa Saigon Jokers và Dark Passage kết thúc với cách biệt hủy diệt 20 nghìn vàng nghiêng về phía đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra trên Reddit.

- Đại diện Đông Nam Á, từ Top 4 và giờ là 0 - 7.


- Khu vực SEA thật lố bịch, nơi này cơ sở vật chất nghèo nàn, đầu tư ít ỏi. Các đội tuyển quá mạnh hoặc quá yếu, không tạo ra bất kỳ sự cạnh tranh nào cả. Saigon Jokers đến từ quốc gia được đầu tư mạnh nhất tại Đông Nam Á nhưng vẫn là con số 0 khi bước ra thế giới. Các tuyển thủ tốt nhất của họ như SofM hay Chawy đã đến với những khu vực phát triển hơn như Trung Quốc hay LMS để tìm kiếm thành công cho bản thân mình.

GPL - giải vô địch khu vực 'lố bịch' nhất thế giới


- Đúng là lố bịch thật, họ tổ chức giải đấu cho từng quốc gia. Và chỉ có 1 đội đại diện, thi đấu giải khu vực trong 1 tuần thay vì 3 tháng với 16 đội đến từ 5, 6 nước. Có cảm tưởng GPL giống như vòng loại của Wildcard vậy.

- Không liên quan cho lắm nhưng trước GPL Mùa Hè 2016 (thực tế giải đấu chỉ kéo dài 1 tuần), BKT đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình của mình. BKT chỉ giữ lại đường giữa và xạ thủ của mình. Còn lại, họ thay đổi người đi đường trên, tuyển thủ đi rừng kỳ cựu của mình và mượn tuyển thủ đường giữa của 1 team khác về đánh hỗ trợ.

BKT đầy áp đảo nhưng thua ngược ván 3, họ hủy diệt hoàn toàn SAJ ở ván 4. Nếu ván 5 BKT không pick nhầm thì sẽ như thế nào?


Thậm chí với đội hình chắp vá như thế, họ vẫn có lợi thế và dẫn trước cho đến tận ván đấu thứ 5, ván mà BKT có sự lựa chọn Twisted Fate vô cùng khó hiểu. Tôi nghĩ rằng nếu BKT giữ nguyên danh sách đội hình của họ từ giải đấu mùa hè năm trước thì chắc chắn họ sẽ là đội mạnh hơn SAJ.

Đọc những bình luận này cùng với đó là thực tế phũ phàng trước mắt, tin rằng các nhà làm eSports Đông Nam Á nên nhận ra những sai sót của mình. Chúng ta đầu tư quá ít trong khi các khu vực khác lại đang tiến bộ một cách chóng mặt. VED nói riêng và Garena nói chung cần có giải pháp, tạo ra 1 môi trường cạnh tranh lành mạnh, khốc liệt hơn. GPL là giải đấu để tìm ra nhà vô địch đại diện cho Đông Nam Á, không phải là nơi tìm ra một con gà rù, để người ta vặt lông, cắt tiết rồi làm thịt như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Saigon, Jokers, trong

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Saigon Jokers bị chỉ trích nặng nề sau thất bại thảm hại tại WildCard

Dù đã đưa ra lời xin lỗi đến người hâm mộ trên fanpage nhưng tuyển Liên Minh Huyền Thoại Saigon Joker vẫn nhận được vô số gạch đá.

[LMHT] Bangkok Titans bất ngờ chia tay 4 tuyển thủ gắn liền với thời hoàng kim

Sau thất bại tại GPL Mùa Hè 2016, không biết có phải quá xấu hổ hay lí do nào khác. Bangkok Titans bất ngờ công bố chia tay với 4 thành viên chủ chốt. Cùng với đó là “thay áo đấu, đổi vận” luôn.

[LMHT] Saigon Jokers “giải phóng toàn bộ hợp đồng cho đội hình hiện tại”

(GameSao.vn) – Tương lai của đội tuyển LMHT chuyên nghiệp số một Việt Nam vẫn được đặt trong tình trạng bất định.

[LMHT] Saigon Jokers khả năng bị giải thể!

Khả năng rất cao đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại giàu truyền thống nhất Việt Nam vừa bị giải thể vào đêm qua.

Người đi đường giữa huyền thoại của Thái Lan – G4 tuyên bố giải nghệ

Với việc nền LMHT Thái Lan đang di xuống dạo thời gian gần đây, chuyện G4 quyết định giải nghệ cũng là điều không mấy bất ngờ.

LMHT: SKT lo ngại có thể sẽ bị loại ngay từ những trận đầu tiên

Bảng A thực sự là một bảng vô cùng khó khăn đối với SKT

[CKTG 2016] Giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại đang "loạn" rồi!

Các ông lớn lần lượt bị đánh bại, chỉ có G2 eSports của PerkZ là cứ mãi thua...

[CKTG 2016] Hàng loạt tuyển thủ được vinh danh trong teaser "Huyền Thoại Trỗi Dậy" mùa 2

Khi CKTG đang đến gần, loạt phim Huyền Thoại Trỗi Dậy sẽ vinh danh rất nhiều tuyển thủ có mặt ở giải đấu đỉnh cao năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iPhone X lên mọi chiếc iPhone đời cũ không cần jailbreak

iPhone X đang được rất nhiều người dùng yêu thích và mong muốn được sở hữu, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua chiếc iPhone này.

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động