Visual Novel - Một thể loại game hay nhưng vẫn bị hiểu lầm là game 18+ tại Việt Nam

Dù đã tồn tại và du nhập vào Việt Nam khá lâu nhưng Visual Novel vẫn bị nhiều người hiểu lầm là game khiêu dâm.

Với cộng đồng game thủ Việt Nam thì cụm từ Visual Novel vốn từ lâu đã chẳng còn gì là xa lạ. Thậm chí với nhiều người thì một số Visual Novel như Ever17 -The Out of Infinity, Steins;Gate hay Clannad còn mang cốt truyện vô cùng cảm động khiến chúng ta không thể kìm lòng. Tuy nhiên, hiện nay, cho dù đã du nhập vào Việt Nam khá lâu rồi nhưng vẫn còn đó rất nhiều định kiến cho rằng Visual Novel là một thể loại game khiêu dâm. Tại sao người ta lại có những suy nghĩ lệch lạc về thể loại game này đến như vậy?


Bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ những năm 80 của thế kỉ trước, Visual Novel là một dạng game nhập vai cho phép người chơi dùng text để điều khiển nhân vật của mình đi xuyên suốt cốt truyện chính. Và cốt truyện của một Visual Novel thường được minh họa bằng những hình ảnh tĩnh được vẽ theo phong cách anime vô cùng dễ thương.

Điểm khác biệt giữa Visual Novel với một tựa game nhập vai bình thường khác đó là yếu tố cốt truyện được đặt lên hàng đầu và người chơi sẽ có thể dựa vào quyết định của mình trong mỗi màn để khám phá các cái kết khác nhau cho một Visual Novel. Nói một cách nôm na thì chơi Visual Novel cũng tương tự như bạn đang đọc một cuốn sách được minh họa bằng hình ảnh và thứ mà bạn chú ý đến là nội dung của nó chứ không phải là việc lật lật hết trang này qua trang khác.

Vậy tại sao mà Visual Novel lại hay bị lầm với game khiêu dâm?

Một thể loại điển hình nhất của Visual Novel từ khi mới được ra mắt và tới nay cũng vẫn còn khá thịnh hành, đó là những novel mang nội dung hẹn hò. Loại này thường cho phép người chơi vượt qua các màn, gặp gỡ với các nữ nhân vật chính và rồi tán tỉnh, cuối cùng thì đi đến một cái kết hạnh phúc với họ.

Nói đến một cái kết hạnh phúc và viên mãn thì... chắc không cần phải nói, bạn cũng biết được là kết thúc của tình yêu thường là một thứ... tình khác rồi phải không nào.


Rất nhiều Visual Novel tạo nên các mẫu nhân vật nữ với tính cách, với lời thoại thật tới mức khiến cho người chơi đôi khi còn có cảm tình với chính các nhân vật ảo này. Và như một nhu cầu tất yếu, một số nhà phát triển đã đưa đẩy nội dung của Visual Novel mà mình làm quá đà đi một chút xíu, đó là không chỉ cho phép người chơi tán tỉnh, gặp gỡ mà còn làm cả những chuyện... bậy bạ với các nhân vật này như một phần thưởng sau khi chơi xong.

Dần dà, số lượng visual novel mang các yếu tố nhạy cảm này được sản xuất ra ngày càng nhiều hơn khiến cho ngay cả giới game thủ cũng có cái nhìn sai lệch về Visual Novel, đánh đồng nó với thể loại game sex chứ đừng nói đến những người không hiểu Visual Novel là gì.

Visual Novel không phải là game sex!

Như đã nói ở trên, Visual Novel nhấn mạnh vào yếu tố cốt truyện, nhấn mạnh vào việc xây dựng nên một thế giới giả tưởng với những nhân vật sống động, mang đến cho người xem những câu chuyện tuyệt vời mà họ gần như không thể quên được.

Nói một cách khác thì Visual Novel cũng chỉ như những cuốn tiểu thuyết thông thường, giống như những cuốn truyện tranh mà chúng ta hay xem, chỉ khác một điều đó là cách tương tác của nó với chúng ta không chỉ thông qua con chữ mà còn cả qua hình ảnh mang phong cách anime vô cùng dễ thương mà thôi.


Không phủ nhận rằng một số Visual Novel mang trong mình các yếu tố nhạy cảm nhưng khi hỏi một game thủ đã chơi qua chúng xem họ nhớ điều gì nhất thì chắc chắn đa phần đều sẽ bồi hồi mà kể lại những tình tiết cảm động, những nhân vật tuyệt vời mà họ vô cùng yêu thích, những cái kết khiến họ cảm thấy vô cùng 'bức xúc' hay những tình tiết lãng mạn khiến họ cảm động đến phát khóc mà thôi.

Cũng không phải ngẫu nhiên khi mà trong các bộ phim hay các tựa manga của Nhật, bạn sẽ bắt gặp một số nhân vật dạng 'nerd' (lập dị) vốn là những otaku. Các nhân vật này thường thể hiện tình cảm của mình một cách thái quá với các nhân vật ảo và tỏ ra vô cùng tức giận khi người khác động chạm đến họ. Đây thường là những nhân vật được tạo ra để mang lại sự hài hước nhưng qua đó chúng ta cũng có thể thấy rằng điều mà Visual Novel để lại cho người chơi không phải là những hình ảnh dung tục, những cảnh nóng mà là những câu chuyện lãng mạn, những kỉ niệm tuyệt vời với các nhân vật 'ảo mà thực' được xây dựng nên trong Visual Novel.

Kết

Nói đi cũng phải nói lại, nếu như không có các visual novel mang yếu tố nhạy cảm thì có lẽ cũng chẳng có sự hiểu lầm cho rằng Visual Novel là một thể loại game sex. Tuy nhiên, chúng ta thực sự không nên đánh đồng như vậy bởi trên thực tế, Visual Novel vẫn là một thể loại game tuyệt vời từng gắn bó với tuổi trẻ của rất nhiều game thủ chúng ta và nó không đáng để bị hiểu lầm một cách oan uổng như thế này.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Visual, Novel, game, hay, Nam

TIN LIÊN QUAN

Tại sao thể loại game Visual Novel lại hấp dẫn đến vậy?

Đặc biệt đối với nhiều người thì đây là thể loại game “tuyệt vời” và lôi cuốn đến mức “không thể tin nổi”.

Doki Doki Literature Club - Game kinh dị đội lốt dễ thương đã có Việt hóa, còn chờ gì mà chưa đi đóng bỉm?

Những game thủ Việt thích khám phá Doki Doki Literature Club, tác phẩm kinh dị đáng sợ nhất năm 2017 sẽ có thể thưởng thức game mà không phải lo nghĩ về rào cản ngôn ngữ

Nhật Ký Tình Yêu - Game "hẹn hò" số 1 châu Á cập bến làng game Việt

Nhật Ký Tình Yêu sẽ là tựa game mobile thuộc thể loại game thời trang kết hợp yếu tố Visual Novel hấp dẫn dành cho những ai thích 'thả thính'.

Cách sửa lỗi văng game, treo logo khi chơi Rules Of Survival

Rules Of Survival là game bắn súng sinh tồn sở hữu lối chơi khá giống Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG), lại hoàn toàn miễn phí nên được game thủ đón nhận rất nhiệt tình.

Đánh giá Nhật Ký Tình Yêu – Game dành cho những người thích ngôn tình

Nhật Ký Tình Yêu hẳn sẽ khiến các nữ game thủ có được những phút giây vui vẻ và hạnh phúc.

Hiker Games xuất sắc giành giải thưởng lớn tại IMGA SEA

Đại diện từ Việt Nam – HikerGames với tựa game Eraser: Deadline Nightmare đã xuất sắc được bầu chọn ở hạng mục Visual Art & Designs tại giải cuộc thi IMGA SEA 2016.

Kokurase - Tựa game Free To Play đưa bạn trở thành phụ tá của thần tình ái

Nhiệm vụ của người chơi trong tựa game này là giúp hai người bạn học trở thành người yêu của nhau.

Những tính năng hút hồn tín đồ thời trang Việt của Nhật Ký Tình Yêu

Là tựa game thời trang kết hợp yếu tố visual novel được mong đợi nhất hiện nay, Nhật Ký Tình Yêu còn hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn tính năng hấp dẫn và thú vị hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt