AS Monaco đầu tư vào nền công nghiệp Esports, hợp tác cùng tổ chức Gambit

Nền công nghiệp thể thao điện tử từ lâu nay đã có mối liên hệ với bóng đá khi một số cầu thủ nổi tiếng đã thành lập đội thể thao điện tử của riêng họ, cũng như một số câu lạc bộ lớn đã quyết định lấn sân sang bộ môn đang vô cùng phát triển này.


Nổi bật nhất trong đó có thể kể đến câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của nước Pháp – Paris Saint-Germain (PSG) từ lâu đã hợp tác với những tổ chức thể thao điện tử ở nhiều bộ môn khác nhau như Dota 2, LMHT,… Giờ đây, đối thủ số 1 của PSG ở giải Ligue 1 (Giải vô địch quốc gia Pháp) là AS Monaco cũng đã bắt đầu đầu tư vào Esports và có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với PSG trong tương lai.


Ngày hôm qua (09/02), trên trang Twitter của mình, AS Monaco đã ra thông báo họ sẽ hợp tác cùng với tổ chức Gambit để tài trợ cho hai đội tuyển Dota 2 và Fortnite của Gambit. Đây được xem là bước tiến đầu tiên của AS Monaco vào thị trường đang vô cùng tiềm năng đó là Esports.





Giờ đây, các tuyển thủ ở hai đội tuyển Dota 2 và Fortnite của Gambit sẽ thi đấu dưới cái tên mới là ASM.GMB. Bộ áo đấu mới của đội tuyển này cũng sẽ mang cho mình hai màu sắc chủ đạo là đỏ và trắng – màu sắc quen thuộc của câu lạc bộ AS Monaco.


Bản hợp đồng này đánh dấu việc lần đầu tiên có một tổ chức thể thao điện tử của Nga hợp tác với một câu lạc bộ bóng đá ở nước ngoài. Còn về phía Monaco, bản hợp đồng này giúp cho họ trở thành câu lạc bộ bóng đá đầu tiên góp mặt trong các giải đấu chuyên nghiệp của Fortnite.


Mặt khác, mối quan hệ giữa Fortnite và bóng đá đang ngày càng trở nên gần gũi hơn với việc Epic Games gần đây đã tung ra các bộ trang phục là áo đấu của các CLB bóng đá. Họ thậm chí còn hợp tác với huyền thoại bóng đá thế giới Pelé khi sử dụng động tác ăn mừng của ông như một biểu cảm trong trò chơi.


Ngoài ra, một số siêu sao bóng đá cũng được biết đến là fan hâm mộ của Fortnite, chẳng hạn như Neymar Jr khi anh thường chơi Fortnite cùng những streamer nổi tiếng như Ninja hay DrLupo. Thậm chí còn có Antoine Greizmann và Dele Alli thường ăn mừng bàn thắng của mình bằng những điệu nhảy theo phong cách Fortnite.


Còn với bộ môn Dota 2, AS Monaco sẽ là CLB bóng đá thứ hai trên thế giới tham gia vào đấu trường chuyên nghiệp. Trước đó, PSG đã hợp tác cùng với đội tuyển LGD Gaming đến từ Trung Quốc vào tháng 4 năm 2018 và trình làng cái tên PSG LGD như là một thế lực của làng Dota 2 lúc bấy giờ.


Sẽ khá bất ngờ cho nhiều người khi một CLB đến từ nước Pháp lại quyết định đầu tư cho một tổ chức thể thao điện tử tới từ nước ngoài. Tuy nhiên, trong trường hợp của AS Monaco, họ hoàn toàn có lí do khi lựa chọn Gambit bởi chủ sở hữu hiện tại của CLB – ông Dmitry Rybolovlev cũng tới từ nước Nga.


Hi vọng với sự đầu tư từ một ông lớn như AS Monaco, các đội tuyển của Gambit sẽ thi đấu khởi sắc hơn và có được những thành tích tốt trong những giải đấu sắp tới ở cả hai bộ môn Dota 2 và Fortnite.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

Paris Saint-Germain đầu tư gần 500 tỉ đồng vào thể thao điện tử

(GameSao.vn) – Mục tiêu tối thượng khiến PSG mạnh tay như vậy chỉ có thể là: Chiến thắng tất cả các trận đấu.

Monaco (MCO) tung video sản phẩm thử nghiệm Monaco Visa Card

Monaco, là một trong những nền tảng tiền mã hóa đi đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, thời gian qua cũng đã cho ra những ứng dụng trên Play Store cho các thiết bị Android và App Store cho các thiết bị iOS, chính là ví điện tử ứng dụng Monaco

CLB bóng đá nhà giàu nước Pháp bước chân vào lĩnh vực eSports

(GameSao.vn) – Với tiềm lực tài chính “vô đối”, liệu đây sẽ là một thế lực mới nổi?

CLB bóng đá “đại gia” nước Pháp sắp tham gia vào LMHT

(GameSao.vn) – Paris Saint-Germain (PSG), một trong những CLB bóng đá giàu tiềm lực nhất thế giới, đang hướng sự theo dõi vào LMHT, theo thông tin từ tờ báo L’Équipe (Pháp) đăng tải ngày hôm nay (03/9).

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất trên Twitch trong tháng 4

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất tháng 4 trên Twitch

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

[LMHT] YellOwStaR làm “kiến trúc sư” cho đội tuyển nhà giàu nước Pháp

(GameSao.vn) – Đội tuyển eSports mới thành lập của đội bóng “tỉ đô” nước Pháp, Paris Saint Germain, đã lựa chọn YellOwStaR để hiện thực hóa tham vọng tham dự LCS trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán