Sử dụng giả lập KEmulator để chơi game Java trên máy tính

KEmulator là giả lập Java giúp người dùng có thể chơi game Java trên máy tính khi không có thiết bị phù hợp. Đây cũng là phần mềm duy nhất hiện nay được người dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng bởi thị trường giả lập Java khá 'khiêm tốn' và không có quá nhiều lựa chọn như các giả lập Android.

Chơi game Java trên máy tính là điều không nhiều người thực hiện bởi các game này thường không có đồ họa đẹp mắt, chất lượng và nội dung cũng không bằng các game hiện đại trên di động hiện nay. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bắt buộc hoặc đơn giản là muốn 'trở về tuổi thơ' với một vài game Java kinh điển mà không có thiết bị trong tay, các bạn sẽ làm thế nào?

Sử dụng giả lập KEmulator để chơi game Java trên máy tính

Bước 1: Sau khi cài đặt KEmulator thành công, giao diện của giả lập sẽ hiện ra như dưới đây. Có thể thấy cửa sổ có kích thước khá khiêm tốn với 3 tùy chọn cũng rất cơ bản. Để bắt đầu chơi game Java bằng KEmulator, cần chắc chắn máy tính đã có sẵn file cài của game cần chơi, sau đó click vào Midlet, chọn Load jar... 

Sử dụng giả lập KEmulator để chơi game Java trên máy tính

Bước 2: Cửa sổ Windows xuất hiện, các bạn tìm tới thư mục chứa file cài đặt game có sẵn trên máy. Click chuột trái vào đó rồi Open để thêm vào KEmulator. 

Bước 3: Ngay lập tức giả lập sẽ hiển thị game trên màn hình, lúc này có thể sử dụng các phím cơ bản và chủ yếu khi chơi game java là phím số 2, 4, 5, 6, 8... để chơi hoặc điều chỉnh, thực hiện các tùy chỉnh. 

Tuy nhiên, mỗi game thì các phím này lại có những tác dụng khác nhau, các bạn có thể truy cập vào Hướng dẫn để xem chi tiết. 

Bước 4: Nếu muốn, cũng có thể vào View / Options... để xem danh sách các tùy chọn. 

Ví dụ như KeyMap (bàn phím thao tác) Custom (thay đổi thiết bị hỗ trợ)... 

Một đặc điểm chung của game Java, đó là đều được điều khiển bằng các phím số. 

Các bạn có thể sử dụng để di chuyển, chọn, tấn công... bằng các phím này một cách đơn giản. 

Thông thường, các phím số 2-4-6-8 trên bàn phím sẽ tương ứng với các hướng di chuyển xuống dưới (nằm) - sang trái - sang phải - đi lên, nhảy lên. Chỉ cần tải về máy tính game java bất kỳ rồi làm theo bài hướng dẫn này, sau đó cùng tận hưởng ngay trên máy tính, thật đơn giản và dễ dàng, phải không nào?

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Cách tải và cài đặt giả lập KEmulator cho máy tính

Về cơ bản, KEmulator có thể chơi khá tốt cả các game Java online và offline. Và nó hoạt động cũng tương tự cũng tương tự như các phần mềm giả lập Android trên máy tính mà chúng ta vẫn biết hiện nay như BlueStacks, Droid4X hay NoxPlayer...

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java trên Minecraft .

Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi

Tương tự, đa số tệp JAR khả thi được tải về như một file cài đặt với mục đích cài đặt ứng dụng hay chương trình. Do đó, nếu gặp vấn đề trong việc mở file, bạn nên kiểm tra lại xem tệp JAR của bạn có tương thích với hệ điều hành hay không.

Oracle đã hoàn tất việc chuyển giao các Java EE reference components cho Eclipse

Oracle đã đóng góp 100% các EE và GlassFish application server component cho nền tảng này. Trong đó, GlassFish, phục vụ như là một tham chiếu để implementation của Java EE, đã được đổi tên thành Jakarta EE bởi Eclipse. Nền tảng cho biết bây giờ nó

Oracle chính thức khai tử Java?

Ra đời từ năm 1995, Java giờ đây phải chấm dứt số phận của mình bởi chính hãng sản xuất ra nó, khá muộn màng trước các động thái của Chrome, Firefox.

[WP] Mời bạn chơi cùng tôi, Stack: Xây nhà cao tầng

Nếu bạn đã từng chơi cái game huyền thoại này trên các đời máy Nokia Java thì 'tuổi thờ bạn thật dữ dội'. Một số bạn chưa chơi đừng buồn nhé, bây...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.