Game thủ Trung Quốc hack GPS, chiếm phòng Pokemon Go ở Nhật

Dù là quốc gia sản xuất ra Pokemon Go, nhưng người dùng Nhật Bản mới chính thức được chơi trò này vào sáng thứ Sáu (22/7). Tuy vậy, nhiều máy chủ của Nhật nhanh chóng bị đánh chiếm bởi những người chơi từ Trung Quốc, dù Pokemon Go chưa được phát hành tại quốc gia tỷ dân.
Mới đây, các bức ảnh xuất hiện trên Reddit đã gây sóng gió cộng đồng này. Theo đó, hình ảnh cho thấy màn hình người chơi Pokemon Go Trung Quốc đang chiếm một phòng Gym của Nhật Bản. Trong đó, một hình ảnh với chú Pokemon rồng Dragonite được đặt tên “Trung Quốc muôn năm”.


Bức ảnh gây sóng gió trên cộng đồng Pokemon GO thế giới. Ảnh: Reddit.
Nhưng đó không phải điều khiến cộng đồng dậy sóng, điểm đáng nói, phòng Gym đó được đặt trên ngôi đền Yasukuni.
Trung Quốc và Nhật Bản lịch sử nhiều đau thương, phần lớn hận thù được khơi gợi từ chiến tranh thế giới thứ hai, khi Nhật chiếm đóng Trung Quốc. Vì thế, ngôi đền Yasukuni, nơi thờ tất cả lính Nhật chết trận luôn bị Trung Quốc phản đối.
Người chơi đăng tấm ảnh trên Reddit nói rằng người sở hữu Pokemon trên đã thay đổi GPS để đăng nhập vào máy chủ Nhật Bản, chiếm lấy phòng Gym nhằm “thể hiện lòng yêu nước”.
Tờ BuzzFeed đã tiếp cận được nhóm người chơi Pokemon Go Trung Quốc, nhóm này xác nhận họ đã thực hiện hành vi đổi GPS.
Tuy vậy, họ phủ nhận bất kỳ lý do “yêu nước” liên quan, “chúng tôi chỉ thử máy chủ Nhật Bản mới, và có người vô tình phát hiện ra ngôi đền Yasukuni”, người chơi với tên đệm là Yang, 26 tuổi từ Thượng Hải nói vớiBuzzFeed.


Tài khoản của người chơi được cho sở hữu Pokemon trên. Ảnh: Reddit.
Chúng tôi chỉ chơi game, chứ chưa nghĩ tới hệ quả trên, chúng tôi hiểu ý nghĩa của ngôi đền với Trung Quốc”. Khoảng 50 người chơi thuộc nhóm trên đã đổi GPS để thâm nhập vào máy chủ Nhật và gây ra vụ lộn xộn.
CN_Pokemon_Go - nhóm người chơi kể trên, được chia làm 3 đội. Trong đó, hai đội cho game thủ gạo cội và 1 team “cao cấp” chuyên tìm mẹo chơi và chia sẻ kinh nghiệm. Chưa có thông tin xác nhận về phương thức hack GPS của nhóm này.
Nhiều người chơi lên tiếng kêu gọi Niantic cấm cửa người chơi gian lận từ Trung Quốc.
Ngược lại, nhóm này tuyên bố trên Baidu rằng họ ghi nhận những người đã chiếm đóng ngôi đền và “bồi thường” một tài khoản tương đương nếu có trường hợp bị xóa tài khoản.
Trong lúc đó, nhiều người dùng trên mạng xã hội của Trung Quốc tỏ ra ủng hộ hành động này. “Tôi tưởng tượng hành động này sẽ được viết vào sách lịch sử như một tấm gương anh hùng dân tộc”, một người khác viết, hoặc, “đây là tình yêu nước thế hệ mới, những thế hệ cũ sẽ không biết cách làm như thế này”.

Nhiều người chơi, kể cả từ Trung Quốc, tỏ ra bất bình trước hành động trên và yêu cầu nhà phát hành Niantic xóa các tài khoản vi phạm.
Tuy nhiên, không phải mọi người chơi Trung Quốc đều đồng ý, nhiều người cho rằng đây chỉ là hành động gian lận, ấu trĩ. “Đây là một trò chơi, chúng tôi muốn thưởng thức nó, chứ không phải lôi chuyện yêu nước vào đây”, một người chơi Trung Quốc giận dữ trên Reddit.
Một người chơi Nhật Bản sau đó tuyên bố sẽ đánh thắng đối phương và giành lại phòng Gym. Trong khi một người khác lo ngại, “liệu đây có phải là cuộc chiến tranh mạng tiếp theo”?
Nhóm CN_Pokemon_Go không bình luận gì với lời thách thức kia, nhưng họ tiếp tục thách thức người chơi tại Đài Loan. “Khi máy chủ Đài Loan được mở, chúng tôi sẽ ngăn cản (người chơi từ các nước khác) chiếm những phòng Gym ở đó”, Yan nói.
Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Tựa game ‘chết yểu’ tại Việt Nam Pokemon GO vẫn kiếm đều đặn… 58 tỷ đồng mỗi ngày

Là một tựa game Free-to-play nhưng có vẻ như người chơi Pokemon GO không tiếc tiền mua vật phẩm để có thể sở hữu được cho mình những Pokemon mạnh nhất hoặc đơn giản là những Pokemon mà mình chưa có được.

Lượng người chơi giảm đến gần 80%, Pokemon GO vẫn chiễm trệ ngôi số 1 về doanh thu

Pokemon GO đã giảm độ hot đáng kể so với hồi mới ra mắt nhưng doanh thu tại App Store Mỹ vẫn đang đứng đầu.

Người chơi Pokemon GO bất ngờ bị tấn công chỉ vì đi chiếm Gym trong game

Với những game thủ Pokemon GO thì việc bảo vệ/ đánh chiếm phòng Gym của người chơi khác chẳng có gì xa lạ và đây được coi như hoạt động PvP so tài Pokemon giữa những người chơi duy nhất trong Pokemon GO tính đến thời điểm hiện tại. Tưởng chừng chỉ

Sau 2 năm ra mắt, Niantic đã ‘bỏ túi’ 1,8 tỷ USD nhờ Pokemon GO

Mới đây, Pokemon GO đã kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi và Sensor Tower đã công bố khá nhiều con số đáng chú ý xoay quanh tựa game thực tế ảo này. Theo đó, tổng doanh thu của Pokemon GO trong vòng 2 năm vừa qua đã phá vỡ cột mốc 1,8 tỷ USD (tương đương

Trung Quốc nhiều khả năng sẽ cấm cửa Pokemon GO

Có lẽ sẽ chẳng bao giờ tựa game con cưng của Niantic Pokemon GO có cơ hội ra mắt chính thức tại quốc gia đông dân nhất hành tinh…

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn tải và sử dụng Total PC Cleaner trên máy tính

Thế nhưng, vẫn có những phần mềm mà bạn chịu khó để ý thì sẽ thấy Windows Store có những phần mềm dọn dẹp hệ thống khá thú vị mà bạn có thể sử dụng thay cho những ứng dụng cài đặt Desktop mà có cùng chức năng, cũng như

Dùng iTunes cài đặt nhạc chuông cho iPhone sau khi cập nhật iOS 11

Sau khi tải và cài đặt chương trình, bạn chọn một bản nhạc mp3 bất kỳ và kéo thả vào iTunes. Tệp tin vừa thả vào sẽ được nằm tại mục Bài hát trong thư viện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn