Chính thức ra mắt lần đầu vào mùa hè năm 2016, tựa game Pokemon GO đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng toàn cầu và tốn không ít giấy mực của giới thuyền thông. Hình ảnh người chơi cắm cúi vào chiếc điện thoại, đi đi lại lại, vuốt màn hình để bắt Pokemon, hay tụ tập với số lượng lớn tại những địa điểm công cộng như công viên hay quảng trường đang dần trở thành hình ảnh quen thuộc. Thay vì ngồi một chỗ để chơi game, giới trẻ trên toàn thế giới đổ xô ra đường cầm theo chiếc điện thoại thông minh của mình để cố gắng đi tìm được những Pokemon xin nhất, hiếm nhất có thể và đi chiếm các phòng Gym của các người chơi khác.
Pokemon GO vẫn là một trong những tựa game Mobile có doanh thu cao nhất ở thời điểm hiện tại
Mới đây, Pokemon GO đã kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi và Sensor Tower đã công bố khá nhiều con số đáng chú ý xoay quanh tựa game thực tế ảo này. Theo đó, tổng doanh thu của Pokemon GO trong vòng 2 năm vừa qua đã phá vỡ cột mốc 1,8 tỷ USD (tương đương 41400 tỷ VNĐ). Tức là trung bình mỗi tháng Pokemon GO vẫn đem về cho Niantic khoản doanh thu lên tới 75 triệu $ và điều này giúp cho tựa game thực tế ảo của Niantic luôn nằm trong top những tựa game Mobile có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới.
Top 5 quốc gia mà game thủ bỏ nhiều tiền nhất cho tựa game Pokemon GO (Nguồn Ảnh: SensorTower)
Trong đó, Mỹ là quốc gia mà game thủ chịu chi nhất với 607 triệu $. Tiếp theo đó lần lượt là Nhật Bản (500 triệu USD), Đức (96 triệu USD), Anh (77 triệu USD) và Đài Loan (48 triệu USD). Trong tổng doanh thu 1,8 tỷ USD thì Doanh thu từ Google Play chiếm 58% còn App Store chiếm 42%.
Mặc dù không còn trở thành một hiện tượng toàn cầu như ở thời điểm ra mắt nhưng Pokemon GO vẫn có cho mình một số lượng người chơi ổn định ở thời điểm hiện tại. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Tsunekazu Ishihara – đại diện của Pokemon Company mới đây đã vui mừng chia sẻ trong môt buổi họp báo tại thành phố Tokyo về việc tựa game con cưng Pokemon GO đã chính thức phá vỡ cột mốc 800 triệu lượt tải trên toàn thế giới