Những điều cần biết về Windows 10 Cloud sắp ra mắt của Microsoft

Windows 10 Cloud là một phiên bản mới của Windows 10 được xây dựng nhằm cạnh tranh với Google Chromebook trong thị trường giáo dục. Với Windows 10 Cloud, 'người khổng lồ của Redmond' dự định sẽ tấn công mạnh vào ngành công nghiệp giáo dục bằng hệ điều hành này.

Chỉ dùng được ứng dụng trên Windows Store

Sự khác biệt lớn nhất giữ phiên bản này so với các phiên bản Windows 10 khác, đó là Windows 10 Cloud chỉ có thể sử dụng các phần mềm hay ứng dụng tải từ Windows Store. Nghĩa là nếu phần mềm bạn tải từ các trang web sẽ không chạy được, và phải tải các ứng dụng thay thế từ Windows Store.

Nếu bạn muốn tắt chức năng này trong Windows 10 Cloud? Thì điều đó là ảo tưởng, vì phiên bản Windows này sẽ không có tùy chọn cho phép làm điều đó. Bạn có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro, và có thể cài đặt các chương trình từ bên ngoài. Tuy nhiên, như vậy thì không còn là Windows 10 Cloud nữa.

Giao diện gần như giống hoàn toàn với Windows 10

Các bạn có thể sẽ bị nhầm tưởng khi nhìn vào giao diện các phiên bản Windows 10 và Windows 10 Cloud. Tuy nhiên, nếu để ý thì sẽ thấy sự khác biệt nằm ở hình nền mặc định khi thiết lập lần đầu tiên.

Đây cũng là một điều tốt, vì người dùng đã quá quen thuộc với Windows 10, và khi sử dụng Windows 10 Cloud bạn sẽ không bị bất ngờ trước giao diện. Lý do vì sao ư? Vì phiên bản này dành cho sinh viên, họ có thể dể dàng làm quen và trải nghiệm.

Windows 10 Cloud là một hệ điều hành an toàn

Bởi vì bạn không thể cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Windows Store nên sẽ an toàn hơn. Bạn sẽ không dính bất kỳ phần mềm độc hại nào, đơn giản vì nó không thể chạy trên Windows 10 Cloud. Tất cả mọi thứ trong Windows Store đều an toàn, bởi vì nó phải được Microsoft kiểm duyệt trước khi đưa đến tay người dùng.

Sẽ là sai lầm nếu bạn nghĩ đây là phiên bản Lite của Windows 10

Có một số ý kiến từ người dùng cho rằng, Windows 10 Cloud chỉ tải được ứng dụng trong Windows Store, bởi vì nó là một phiên bản lite của Windows 10. Điều đó là sai, bởi vì nó vẫn có khả năng chạy các chương trình Win32 đầy đủ như bất kỳ phiên bản Windows 10 khác. Miễn là phần mềm đó có trong Windows Store.

Điều đó có nghĩa là nếu Google quyết định đưa Chrome vào Windows Store, người dùng Windows 10 Cloud có thể sử dụng Chrome, nếu Adobe đưa Premiere Pro vào Windows Store, người dùng cũng sử dụng được. Ngoài ra, bất kỳ phần mềm nào muốn chạy trên Windows 10 Cloud đều phải thông qua Microsoft. Đây là một phiên bản đầy đủ của Windows 10, điều khác biệt duy nhất là nó gắn liền với Windows Store.

Phiên bản này không hoàn toàn là một Cloud OS

Mặc dù được gọi là Windows 10 Cloud nhưng nó thật sự không khác gì các phiên bản Windows 10 bình thường của bạn. Không có phần mềm cloud nào thực sự cho phiên bản Windows 10 này. Có thể Microsoft sẽ cho phép đẩy dữ liệu lên cloud nhanh hơn trên phiên bản này, tuy nhiên nó cũng không có gì khác biệt hơn so với Windows 10 Pro và Home.

Office là một ưu điểm lớn trong Windows 10 Cloud

Microsoft có thể sẽ đẩy phiên bản đầy đủ của Microsoft Office 2016 lên Windows 10 Cloud, nếu vậy mọi thứ sẽ được đặt vào trình đơn Start theo mặc định. Các ứng dụng sẽ không được cài đặt như các phiên bản khác, mà bạn chỉ cần một cú nhấp chuột trong Windows Store để tải xuống nhanh chóng.

Phiên bản này có thể là miễn phí cho các nhà sản xuất phần cứng

Có vẻ như Microsoft sẽ cung cấp Windows 10 Cloud như là một phiên bản miễn phí của Windows 10 cho các nhà sản xuất phần cứng để dành cho các thiết bị tầm trung, hoặc là thiết bị cao cấp nếu nhà sản xuất có yêu cầu. Điều này sẽ có lợi cho nhà sản xuất phần cứng, vì mức chi phí cực kỳ thấp.

Đây là chiến lược mà Microsoft đã từng giới thiệu trong phiên bản Windows 8.1 with Bing. Phiên bản Bing về cơ bản không khác gì so với Windows 8.1 bình thường, ngoài việc nhà sản xuất đã đặt Bing làm trình tìm kiếm mặc định trong Internet Explorer. Đây là phiên bản miễn phí dành cho nhà sản xuất phần cứng, có nghĩa là bạn tìm thấy nó chủ yếu ở các thiết bị giá rẻ và siêu rẻ. Có thể điều này sẽ lặp lại trên Windows 10 Cloud.
Gần như chắc chắn Microsoft sẽ chính thức ra mắt Windows 10 Cloud và ngày 2/5 sắp tới cùng với thiết bị Surface mới trong sự kiện giới thiệu sản phẩm của hãng.

Ngô Viết Hùng / Via Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Cloud sẽ chạy được các ứng dụng Win32 từ Windows Store

Windows 10 Cloud giống với Windows RT trước đây ở chỗ sẽ chỉ chạy được các ứng dụng trên Windows Store khiến đây giống như một phiên bản bảo mật hơn của Windows 10, ngăn chặn người dùng chủ động cài đặt các ứng dụng Win32 cũ (thường kèm theo nhiều

Thủ thuật biến Windows 10 của bạn thành "Windows 10 Cloud"

Như bạn đã biết, Windows 10 Cloud là phiên bản được người dùng mong đợi trong sự kiện sắp tới của Microsoft. Và phiên bản này được thông báo sẽ phục vụ chủ yếu cho ngành giáo dục, và cực kỳ bảo mật. Hôm nay, TECHRUM sẽ giúp bạn trải nghiệm 'Windows

Đã có thể tải và cài đặt Windows 10 Cloud Update Build 15.061

Windows 10 Cloud là hệ điều hành sử dụng trên trên máy tính với chi phí thấp, nhắm đến lĩnh vực doanh nghiệp và giáo dục để cạnh tranh với Chrome OS của Google.

Adobe sẽ dừng hỗ trợ các phần mềm bản Creative Cloud(CC)cho Windows 7

Trước đó, Microsoft đã ngừng hỗ trợ các bản cập nhật về bảo mật cũng như tính năng mới cho hệ điều hành Windows 7. Tương tự như vậy, Adobe là một...

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Những điều cần biết về Windows 10 S

Vào tháng 5 năm ngoái, hệ điều hành Windows 10 S chính là câu trả lời của Microsoft với những tin đồn về hệ điều hành Windows Cloud. Hệ điều hành Windows 10 S không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng quá là mạnh, giúp cho mọi học sinh, sinh viên

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả