Những điều cần biết về Windows 10 S

Windows 10 S là một hệ điều hành được phát triển từ hệ điều hành Windows RT, nhưng nhắm vào thị trường giáo dục và những người mà Windows 10 S hướng đến là học sinh, sinh viên.

Vào tháng 5 năm ngoái, hệ điều hành Windows 10 S chính là câu trả lời của Microsoft với những tin đồn về hệ điều hành Windows Cloud. Hệ điều hành Windows 10 S không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng quá là mạnh, giúp cho mọi học sinh, sinh viên có được một chiếc máy tính Windows có đầy đủ chức năng để học tập cũng như nghiên cứu.

Windows 10 S nghĩa là gì?  

Những điều cần biết về Windows 10 S

Theo hãng Microsoft giải thích thì chữ S là thể hiện những ưu điểm có trong hệ điều hành:

  • Windows 10 S: (S)ecure – An toàn.
  • (S)uperior performance – Hiệu suất cao.
  • (S)treamlined for simplicity – Tinh gọn tới mức tối giản.
  • The (S)oul of Windows 10 – Linh hồn của Windows 10.

Có thể thấy rằng sự giải thích này khá là hợp lý, nhưng chữ S cũng có thể có nghĩa là (S)tore – Cửa hàng hay (S)chool – Trường học.

Hiệu suất ổn định và nhanh chóng 

Windows 10 S được Microsoft giới thiệu như một phiên bản được tối giản hóa, nhưng chỉ được sử dụng các ứng dụng tải về từ Windows Store. Microsoft đã thiết kế hệ điều hành này để nhắm tới linh vực giáo dục và cạnh tranh trực tiếp với Chrome OS của Google. Windows 10 S được đánh giá là một hệ điều hành an toàn, tối giản, nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao.

Mặc dù vốn được tạo ra để dành cho linh vực giáo dục, nhưng Windows 10 S cũng cho thấy rằng nó rất phù hợp cho cả người dùng là doanh nghiệp, với việc thường ngày chỉ là chạy những ứng dụng đơn giản.

Windows 10 S không phải là một bản rút gọn của Windows 10

Như đã nói ở trên, hệ điều hành Windows 10 S chỉ cho cài đặt và chạy các ứng dụng tải về từ Windows Store. Thế nhưng chắc chắn không phải là một phiên bản rút gọn, vì hệ điều hành này không chỉ chạy các ứng dụng Universal Windows Program (UWP) mà còn hỗ trợ cả các phần mềm cơ bản có trên PC (như ứng dụng .NET và nền tảng Win32) nhưng với điều kiện là những ứng dụng này đã được chuyển đổi bằng công cụ Desktop Bridge và được chấp thuận có mặt trên Windows Store.

Hệ điều hành Windows 10 S vẫn sẽ có hầu hết những tính năng đặc trưng của Windows 10, như Cortana, cảm biến khuôn mặt Windows Hello, và mọi đặc quyền của một phiên bản Windows 10.

Tốc độ khởi động nhanh chóng

Theo hãng Microsoft, thì hệ điều hành Windows 10 S có tốc độ khởi động từ lúc máy bắt đầu chạy cho đến khi đến màn hình khởi động là khoảng 15s. Để đảm bảo cho các học sinh và sinh viên có thể dễ dàng hoàn thành việc học một cách nhanh chóng mà không có bất kì sự chậm trễ nào.

Hệ điều hành này sẽ không có bất kì yêu cầu nào về phần cứng và có thể chạy trên một loạt các thiết bị.

Có thể nâng cấp bản Windows 10 S lên Windows 10 Pro hay không? 

Hệ điều hành S hoàn toàn có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro, nhưng người dùng phải bỏ ra một khoản tiền là 50$ để có thể nâng cấp. Nhưng đối với những người sử dụng Microsoft Intune for Education để quản lý thiết bị, thì có thể cập nhật lên Windows 10 Pro miễn phí.

Có thể sử dụng OFFICE 365 trên Windows 10 S hay không?

Phiên bản Office 365 đầy đủ có sẵn trên Microsoft Store và hoàn toàn miễn phí cho người dùng trong lĩnh vực giáo dục.

Với những người mua thiết bị có hệ điều hành Windows 10 S để phục vụ cho các công việc hàng ngày, thì sẽ phải trả phí để được sử dụng Office 365.

Windows 10 S có giá bao nhiêu?

Để có thể sử dụng hệ điều hành Windows 10 S, người dùng sẽ phải trả ít nhất 189$, bất kể sử dụng cho lĩnh vực giáo dục hay các lĩnh vực khác.

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Windows 10 S chính thức bị Microsoft khai tử

Hứa hẹn là thế, nhưng do thị trường không có nhu cầu với phiên bản Windows 10 S khá hạn chế tính năng này, nên Microsoft vừa xác nhận sẽ huỷ Windows 10 S và thay bằng “S Mode” trên các phiên bản Windows 10 Home, Windows 10 Enterprise và Windows 10

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Xuất hiện concept tuyệt đẹp về phiên bản Windows 7 2018

Trong tất cả các phiên bản Windows mà Microsoft đã ra mắt, thì phiên bản Windows 7 vẫn được rất nhiều người dùng yêu thích và tin dùng. Mặc dù Microsoft đã không còn hỗ trợ hệ điều hành này nữa, nhưng vẫn có những lúc người dùng của Windows 7 cao

Microsoft Office 2019 chỉ hỗ trợ duy nhất nền tảng Windows 10

Người dùng Windows đã tương đối chậm chạp trong việc nâng cấp Windows 10 vì thực tế rằng Microsoft đã quá tự tin về việc người sử dụng sẽ thích thú với phiên bản này.

Windows 7 chính là đối thủ đáng ngại nhất của Windows 10

Thống kê mới của NetMarketShare đã thống kê được tỉ lệ sử dụng Windows 7 đã tăng trong tháng 6 năm 2018. Cụ thể là tăng từ 41,79% vào hồi tháng 5 lên mức 43,03% trong tháng 6. Trong khi đó, Windows 10 chỉ cải thiện từ 34,74% lên mức 34,92%, một con

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?