Windows 7 chính là đối thủ đáng ngại nhất của Windows 10

Sau một thời gian phát hành thì bây giờ Windows 10 đã dần phổ biến rộng rãi hơn. Tuy nhiên trên khắp thế giới hiện vẫn còn một lượng người dùng tin tưởng sử dụng Windows 7 bởi hầu hết mọi người đều quan niệm rằng Windows 7 sẽ hoạt động mượt hơn Windows 10. Theo những số liệu thống kê mới nhất được cung cấp bởi NetMarketShare thì cho thấy rằng Windows 7 không chỉ là lựa chọn hàng đầu trên máy tính mà người dùng đang có xu hướng sử dụng Windows 7 nhiều hơn.
Windows 7 chính là đối thủ đáng ngại nhất của Windows 10

Thống kê mới của NetMarketShare đã thống kê được tỉ lệ sử dụng Windows 7 đã tăng trong tháng 6 năm 2018. Cụ thể là tăng từ 41,79% vào hồi tháng 5 lên mức 43,03% trong tháng 6. Trong khi đó, Windows 10 chỉ cải thiện từ 34,74% lên mức 34,92%, một con số khá kiêm tốn cho đứa con cưng của Microsoft. Điều này có nghĩa là trong khi Windows 7 đạt 1,24%, Windows 10 hầu như không ghi nhận mức tăng trưởng nào (0,18%).

Microsoft đã tung ra bản cập nhật mới nhất của Windows 10 mang tên Version 1803 vào ngày 30 tháng 4. Bản cập nhật này được cho là sẽ khuyến kích người dùng cập nhật lên Windows 10 với nhiều cải tiến mới. Tuy nhiên sự mong đợi này của Microsoft chỉ là hư ảo khi Windows 10 không hề tăng trưởng trong những tháng gần đây.

Bản báo cáo cũng cho thấy tỉ lệ sử dụng Windows 8.1 đã giảm xuống còn 4,89%, đủ để cho phép macOS 10.13 vượt mặt Windows 8.1 để xếp thứ 3 trong top hệ điều hành máy tính được sử dụng nhất với 5,36% thị phần.

Còn với 'ông lão' Windows XP thì không còn nhận được bản cập nhật và bản vá bảo mật kể từ tháng 4 năm 2014 cho nên trong tháng 6 này, Windows XP cũng tiếp tục giảm. Điều này có thể là tin tốt Microsoft khi hiện tại Windows XP đang chiếm 3,96% các máy tính trên toàn thế giới và chắc chắn hãng đang rất muốn giảm tiếp con số này xuống.

Tuy 'lão tướng' Windows 7 đã ra mắt được gần 10 năm nhưng sức hút của nó vẫn không bị phai nhòa kể từ thời điểm ra mắt vì chưa có hệ điều hành nào có thể sánh ngang được với nó kể cả Windows 10. Chưa thể biết được thế giới có thể từ bỏ hệ điều hành tuyệt vời nay hay không tuy nhiên, Microsoft vẫn đang chuẩn bị kết thúc thời gian hỗ trợ cho Windows 7 vào tháng 1 năm 2020. 2 năm tiếp theo sẽ rất quan trọng đối với Microsoft để thuyết phục người dùng nâng cấp lên Windows 10 trước khi ngừng hỗ trợ Windows 7.

Theo Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Theo StatCounter, Thị phần Windows 10 tăng có thể sẽ "soán ngôi" Windows 7 trong hai tháng tới

Trong lúc NetMarketShare khẳng định rằng thị phần Windows 10 tăng trưởng rất chậm chạp, StatCounter lại đưa ra một biểu đồ khả quan hơn. Thậm chí, theo số liệu trong biểu đồ của StatCounter thì Windows 10 có thể soán luôn vị trí của Windows 7 lâu

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất do lỗi iCloud

Theo Engadget, lỗi iCloud khiến Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Microsoft vẫn cho phép nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 miễn phí sau tháng 12

Microsoft đã đưa ra quyết định kết thúc chương trình này vào ngày 31 tháng 12. 'Chương trình nâng cấp thông qua Accessibility sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.' - Theo nội dung từ trang FAQ của Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

7 vấn dề thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính

Cũng giống như cơ thể của một con người, đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua một vài dấu hiệu thay đổi dù là nhỏ nhất đối với máy tính của mình, nó cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng quá trình sử dụng. Dưới đây là 7 lvấn đề

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.