PrivateMe: Ứng dụng ẩn dữ liệu nhạy cảm và ẩn cả các ứng dụng khác

Bạn thường xuyên lưu trữ dữ liệu hoặc ứng dụng nhạy cảm trên thiết bị và muốn tránh khỏi con mắt tò mò của những người khác. Hide App & Pictures có thể giúp bạn ẩn chúng đi một cách an toàn và rất dễ dàng để sử dụng.


Sau đây, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và sử dụng công cụ này

Bước 1: Cài đặt Hide App & Pictures - PrivateMe

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt Hide App & Pictures trên thiết bị Android từ cửa hàng ứng dụng Play Store hoặc thông qua liên kết dưới đây. Ứng dụng hỗ trợ các thiết bị chạy Android 4.0 hoặc cao hơn.

 

Bước 2: Thiết lập cơ bản

Sau khi cài đặt Hide App & Pictures, bạn cần thực hiện một số thao tác thiết lập cơ bản sau đây:


Tạo danh sách ứng dụng ẩn: Mở ứng dụng Hide App & Pictures > nhấn vào dấu '+' ở góc trên bên phải màn hình > chọn app cần ẩn và chờ quá thiết lập chế độ ẩn > nhấn Done để hoàn thành.


Cài đặt thông báo: Để đảm bảo an toàn hơn cho các ứng dụng ẩn, bạn nên block hoàn toàn thông báo trên Notification Center. Tại giao diện chính, chọn Notification > thiết lập Block thông báo ở trình đơn bên phải ứng dụng.


Ẩn album hoặc hình ảnh: Đôi khi có những bức hình hoặc video nhạy cảm, để chánh những điều không hay sảy ra tốt nhất bạn nên ẩn chúng đi. Thao tác thực hiện như sau: Tại giao diện chính, chọn Private Album > nhấn vào dấu '+' ở góc trên bên phải màn hình > chọn thư mục hoặc hình ảnh muốn ẩn > nhấn Hide là xong.


Tính năng phụ: Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng Task Manager để kiểm tra tình trạng của thiết bị. Hoặc Boost để tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị.

 

Bước 3: Tùy chỉnh nâng cao
Ngoài các tính năng nêu trên, Hide App & Pictures cung cấp thêm cho người dùng một số tùy chỉnh nâng cao như chặn gỡ ứng dụng, nút home ảo hoặc tạo danh sách ngoại lệ khi dùng Boost. Các thao tác như sau:


Kích hoạt tính năng chặn gỡ ứng dụng: Tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng hình người để mở menu > chọn Protection for PrivateMe và kích hoạt là xong.


Tùy chọn ứng dụng ngoại lệ khi dùng Boost: Tại giao diện menu > chọn White List of Boost > tích vào các ứng dụng mong muốn để tạo danh sách ngoại lệ.


Quick Touch, nút home ảo: Tại giao diện menu > chọn Quick Touch và kích hoạt là xong.

 

Bước 4: Trải nghiệm

Qua thời gian sử dụng mình thấy Hide App & Pictures dùng khá tốt, giao diện trực quan và dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên lưu trữ dữ liệu hoặc ứng dụng nhạy cảm trên thiết bị. Mặc dù cho phép tải về miễn phí nhưng ứng dụng này có đi kèm quảng cáo (không quá khó chịu). Để loại bỏ QC hoàn toàn bạn có thể mua bản Pro với mức giả 23.000đ/tháng, 68.000đ/3 tháng hoặc 228.000đ trọn đời.



Một ưu điểm nữa khi sử dụng Hide App & Pictures chính là khả năng tùy chọn một trong hai chế độ ẩn dấu. Bạn có thể ẩn các dữ liệu trong một biểu tượng bàn tính (có thể sử dụng như máy tính bình thường) hoặc biểu tượng khóa an toàn.

 

Nguồn: Gadget H@cks

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng NEV Privacy - Hide Pictures giấu ảnh, ứng dụng trên Android

NEV Privacy - Hide Pictures là ứng dụng giấu hình ảnh, video trên các thiết bị Android với việc xây dưng 2 lớp bảo mật tập tin.

Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Khi mở This PC trên Windows 10 bạn sẽ thấy hiển thị 6 thư mục gồm Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music. Vậy làm sao để có thể có thể các thư mục này khi mở This PC?

Cách ẩn địa chỉ Email(Hide My Email)trên iOS 15 để hạn chế thư rác

Ẩn địa chỉ email (Hide My Email) là tính năng mới trên iOS 15, giúp bạn ẩn địa chỉ email thật và tích hợp với dịch vụ iCloud+. Sau đây là cách ẩn địa chỉ email trên iOS 15...

Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

Điện thoại thông minh luôn là nơi chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm của bạn, từ email cá nhân cho đến tài khoản ngân hàng chi tiết. Thế nên, việc bảo vệ điện thoại an toàn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 3 cách ẩn các tập tin và

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot Shield Free VPN...

5 ứng dụng tính phí đang được miễn phí cho iPhone 10/1/2017

Thế giới di động - Hiện có 5 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ. Cho nên, các bạn...

Sony yêu cầu truyền thông xóa dữ liệu bị đánh cắp

Sony Pictures đã gửi một bức thư đến một số hãng truyền thông yêu cầu họ xóa các email có chứa thông tin riêng tư của hãng đã được gửi từ các tin tặc.

GTA V phiên bản ngoài đời thực

Các nhà làm phim tại Zapruder Pictures đã lấy cảm hứng từ Game Grand Theft Auto V chuyển thể những cảnh trong game ra ngoài đời sống đem lại những cái nhìn chân thực cho người xem.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?