Công ty tuyên bố rằng quá trình phun chất kết dính giúp giảm chi phí và tăng năng suất. Các thành phần chỉ nặng bằng một nửa so với các thành phần làm từ thép tấm. Hiện tại, Volkswagen là nhà sản xuất xe hơi duy nhất sử dụng công nghệ in 3D này trong quá trình sản xuất. Công ty đã hợp tác phần mềm với Siemens và đã mở rộng hợp tác hiện có với nhà sản xuất máy in HP Inc. Với việc sử dụng toàn bộ quy mô đầu tiên của phản lực kết dính, họ dự định sẽ thu được những kinh nghiệm quan trọng và học hỏi, chẳng hạn như những thành phần nào có thể được sản xuất kinh tế và nhanh chóng trong tương lai hoặc cách sản xuất phụ gia có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của sản xuất tại Volkswagen. Thương hiệu đã đầu tư một số tiền không được tiết lộ (được cho là ở mức trung bình hai triệu euro) trong 5 năm qua cho các giải pháp phần mềm và tự động hóa sẽ giúp sản xuất nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Đến năm 2025, công ty đặt mục tiêu sản xuất tới 1.00.000 linh kiện bằng phương pháp in 3D tại Wolfsburg mỗi năm. Các thành phần đầu tiên (A-Pillar của xe mui trần T-Roc) được sản xuất bằng quy trình phản lực chất kết dính đã được gửi đến Osnabruck để chứng nhận. Chúng có trọng lượng thấp hơn gần 50% so với các thành phần thông thường được làm từ thép tấm. Chỉ riêng việc giảm này đã làm cho quá trình trở nên đặc biệt thú vị đối với các ứng dụng sản xuất ô tô. Volkswagen đã thực hiện thành công các thử nghiệm va chạm trên các bộ phận của xe bằng kim loại in 3D. Cho đến nay, việc sản xuất khối lượng lớn hơn vẫn chưa đủ hiệu quả về mặt chi phí. Tuy nhiên, công nghệ mới và sự hợp tác giờ đây sẽ làm cho việc sử dụng dây chuyền sản xuất trở nên hiệu quả về mặt kinh tế.
Volkswagen đã sử dụng in 3D trong 25 năm, bắt đầu từ lĩnh vực Phát triển Kỹ thuật với mục tiêu tăng tốc phát triển phương tiện và giảm chi phí. Ngày nay, có 13 đơn vị tại nhà máy Wolfsburg sử dụng các quy trình in khác nhau để sản xuất các thành phần cả nhựa và kim loại. Ví dụ điển hình là các thành phần nhựa cho nguyên mẫu như bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp cửa, bảng thiết bị và tấm cản. Các thành phần kim loại in bao gồm ống nạp, bộ tản nhiệt, giá đỡ và các bộ phận hỗ trợ. Trong 25 năm qua, hơn một triệu linh kiện đã được sản xuất.