Volkswagen sử dụng quy trình in 3D mới để sản xuất ô tô trong tương lai

Nhà sản xuất ô tô của Đức, Volkswagen đã hợp tác với Siemens và HP cho một quy trình in 3D mới sẽ giúp ích cho việc sản xuất ô tô trong tương lai. HP đang cung cấp các máy in công nghệ cao cần thiết và Siemens sẽ cung cấp phần mềm đặc biệt để sản xuất phụ gia. Lần đầu tiên, quy trình mới được gọi là phản lực chất kết dính, đang được sử dụng để sản xuất các thành phần tại nhà máy chính của công ty ở Wolfsburg, Đức. Không giống như in 3D thông thường, trong đó laser được sử dụng để xây dựng từng lớp thành phần từ bột kim loại, quy trình phun chất kết dính sử dụng chất kết dính. Thành phần kim loại thu được sau đó được nung nóng và tạo hình.

Volkswagen sử dụng quy trình in 3D mới để sản xuất ô tô trong tương lai

Công ty tuyên bố rằng quá trình phun chất kết dính giúp giảm chi phí và tăng năng suất. Các thành phần chỉ nặng bằng một nửa so với các thành phần làm từ thép tấm. Hiện tại, Volkswagen là nhà sản xuất xe hơi duy nhất sử dụng công nghệ in 3D này trong quá trình sản xuất. Công ty đã hợp tác phần mềm với Siemens và đã mở rộng hợp tác hiện có với nhà sản xuất máy in HP Inc. Với việc sử dụng toàn bộ quy mô đầu tiên của phản lực kết dính, họ dự định sẽ thu được những kinh nghiệm quan trọng và học hỏi, chẳng hạn như những thành phần nào có thể được sản xuất kinh tế và nhanh chóng trong tương lai hoặc cách sản xuất phụ gia có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của sản xuất tại Volkswagen. Thương hiệu đã đầu tư một số tiền không được tiết lộ (được cho là ở mức trung bình hai triệu euro) trong 5 năm qua cho các giải pháp phần mềm và tự động hóa sẽ giúp sản xuất nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đến năm 2025, công ty đặt mục tiêu sản xuất tới 1.00.000 linh kiện bằng phương pháp in 3D tại Wolfsburg mỗi năm. Các thành phần đầu tiên (A-Pillar của xe mui trần T-Roc) được sản xuất bằng quy trình phản lực chất kết dính đã được gửi đến Osnabruck để chứng nhận. Chúng có trọng lượng thấp hơn gần 50% so với các thành phần thông thường được làm từ thép tấm. Chỉ riêng việc giảm này đã làm cho quá trình trở nên đặc biệt thú vị đối với các ứng dụng sản xuất ô tô. Volkswagen đã thực hiện thành công các thử nghiệm va chạm trên các bộ phận của xe bằng kim loại in 3D. Cho đến nay, việc sản xuất khối lượng lớn hơn vẫn chưa đủ hiệu quả về mặt chi phí. Tuy nhiên, công nghệ mới và sự hợp tác giờ đây sẽ làm cho việc sử dụng dây chuyền sản xuất trở nên hiệu quả về mặt kinh tế.

Volkswagen đã sử dụng in 3D trong 25 năm, bắt đầu từ lĩnh vực Phát triển Kỹ thuật với mục tiêu tăng tốc phát triển phương tiện và giảm chi phí. Ngày nay, có 13 đơn vị tại nhà máy Wolfsburg sử dụng các quy trình in khác nhau để sản xuất các thành phần cả nhựa và kim loại. Ví dụ điển hình là các thành phần nhựa cho nguyên mẫu như bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp cửa, bảng thiết bị và tấm cản. Các thành phần kim loại in bao gồm ống nạp, bộ tản nhiệt, giá đỡ và các bộ phận hỗ trợ. Trong 25 năm qua, hơn một triệu linh kiện đã được sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen và Siemens AG hợp tác cải thiện mức độ an toàn của phương tiện tham gia giao thông

Để đạt được điều này, Volkswagen và Siemens hiện đang thiết lập một đoạn thử nghiệm trên một con đường chính ở Wolfsburg. Tại đoạn đường này các chức năng mới đã được phát triển để các xe đi vào có trao đổi thông tin giữa các phương tiện và cơ sở

Volkswagen sẽ trưng bày bán tải Wolfsburg tại triển lãm Sao Paulo Motor Show

Volkswagen đã rất thành công với mẫu bán tải Amarok tại nhiều thị trường, nhưng lần này công ty sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với một mẫu bán tải cỡ nhỏ mới sắp sửa ra mắt tại triển lãm Sao Paulo Motor Show vào ngày 6/11.

Một số xe Volkswagen bị dính lỗi dây an toàn vẫn được bán ra

Sau thử nghiệm, tập đoàn Volkswagen (VW) đã cho triệu hồi khoảng 12.000 chiếc VW Polo thêm hàng nghìn chiếc Seat Ibiza và Arona để sửa lỗi chốt dây đai giữa và bên trái của hàng ghế sau.

Volkswagen T-Roc facelift bị bắt gặp chạy thử nghiệm với ngoại hình không ngụy trang

Volkswagen đã bắt đầu làm việc trong quá trình nâng cấp cho mẫu SUV T-Roc, thể hiện rõ qua một bộ ảnh do thám mới được chụp gần nhà máy của công ty ở Wolfsburg, Đức. Một nguyên mẫu thử nghiệm không che giấu tiết lộ rằng mô hình sẽ nhận được một

5 xu hướng xe hơi sẽ định hình trong năm 2017

Sự trở lại của các mẫu SUV cỡ lớn, công nghệ tích hợp trên xe bình dân hay xe diesel vẫn được ưa chuộng ở Bắc Mỹ là những xu hướng lớn ở năm 2017.

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa. Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.