Một số xe Volkswagen bị dính lỗi dây an toàn vẫn được bán ra

Hồi tháng 5, các thử nghiệm độc lập của tạp chí Phần Lan Tekniikan Maailma cho thấy, khi xe chạy ở tốc độ nhất định, dây an toàn bên trái ở hàng ghế sau có thể bị bung khiến một hành khách có nguy cơ bị thương nặng nếu xảy ra va chạm. Dây an toàn bị lỗi được sử dụng trên một số xe Volkswagen Polo và Seat (hãng xe Tây Ban Nha, thương hiệu con của Volkswagen), theo The Guardian.

Một số xe Volkswagen bị dính lỗi dây an toàn vẫn được bán ra

Chốt dây an toàn bên trái ở hàng ghế sau có thể bị bung ở một số tình huống khi xe chạy.

Sau thử nghiệm, tập đoàn Volkswagen (VW) đã cho triệu hồi khoảng 12.000 chiếc VW Polo thêm hàng nghìn chiếc Seat Ibiza và Arona để sửa lỗi chốt dây đai giữa và bên trái của hàng ghế sau.

Hiệp hội người tiêu dùng Anh (Which?) cho biết, Volkswagen vẫn tiếp tục bán ra các mẫu xe mới có cùng lỗi dây an toàn - sai sót mà hãng xe Đức không thể giải quyết xong cho đến tháng 11 năm nay. Lỗi này ảnh hưởng tới hơn 68.000 chiếc Polo và Seat ở Anh.

Trong khi đó, đại diện Volkswagen nói với Which? rằng hãng này sẽ theo đúng trình tự bằng việc phát cho các chủ xe bị lỗi một sticker cảnh báo không nên sử dụng ghế giữa phía sau.

'Điều gây sốc là VW và Seat vẫn đang bán hàng nghìn xe mà họ biết rõ có lỗi an toàn nghiêm trọng nhưng chưa được sửa chữa. Họ không nên bán ra những chiếc xe chứa nguy cơ tiềm tàng. Cung cấp một miếng tem cảnh báo là sự phản hồi thiếu sót đáng kinh ngạc', Alex Neill, một quản lý của Which? phát biểu.

Lỗi dây an toàn ảnh hưởng tới hàng chục nghìn xe Volkswagen Polo và Seat.

Một đại diện hãng lên tiếng trấn an, rằng xe vẫn đủ an toàn để chạy trên đường. 'Trong một số tình huống đặc biệt hiếm gặp, khóa dây an toàn bên trái có thể vô tình bị bung. Với VW và Seat, an toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đã tìm ra giải pháp kỹ thuật là sửa khóa. Giải pháp thay thế sẽ được thực hiện vào tháng 11', vị này cho biết.

'Chúng tôi cũng đã yêu cầu các nhà bán lẻ đảm bảo rằng mọi hợp đồng mua xe bị dính lỗi, cả xe cũ và mới, đều được khuyến cáo để khách hàng không sử dụng ghế giữa phía sau', đại diện VW nêu rõ.

Lỗi dây an toàn là rắc rối mới nhất mà tập đoàn ôtô Đức phải đối mặt, trong khi vẫn phải tiếp tục giải quyết hậu quả từ scandal gian lận khí thải xảy ra từ tháng 9/2015. Hồi tháng 9/2017, hãng cũng từng phải gọi về sửa chữa 4,86 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí Takata.

Nguồn: Mỹ Anh/vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Ameo Pace ra mắt Ấn Độ với giá khoảng 213 triệu đồng

Dựa trên cơ sở là chiếc Polo, Volkswagen đã kéo dài phần đuôi để biến nó thành chiếc sedan có ngoại hình được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ với mức giá rẻ bất ngờ.

Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 có sự thay đổi

Về phần mình, mẫu Volkswagen Polo với 2 phiên bản sedan và hatchback có giá lần lượt là 699 và 695 triệu đồng. Xe trang bị động cơ I4 – DOHC 1.6L cho công suất 105 mã lực và mô men xoắn đạt 153Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Đầu tháng 3 vừa

Volkswagen Cross Polo và Beetle Dune Socola chính thức cập cảng

Đây là phiên bản CROSSOVER mới nhất của dòng xe VW Polo. Hiện tại, Cross Polo được trang bị nhiều cải tiến mới như: Kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) kết hợp với hệ thống camera de/ lùi; Hệ thống giải trí điều khiển bới màn hình 6,5 inch (cổng kết nối

Volkswagen thiết kế Polo GTI R5 nhằm ghi tên trong phân hạng WRC

Từ lâu, Volkswagen Polo đã trở thành một quân bài chủ chốt tại giải vô địch World Rally Championship (WRC). Kể từ năm 2011 cho đến nay, chiếc xe siêu nhỏ này đã giành...

Hình ảnh nhá hàng đầu tiên về Volkswagen T-Cross 2019

Ngày ra mắt của mẫu crossover nhỏ nhất của Volkswagen đang đến rất gần khi đội ngũ sản xuất đã bắt đầu khởi động một chiến dịch úp mở. Được gọi là T-Cross dựa theo cái tên của mẫu concept từ triển lãm ô tô Geneva 2016, mẫu xe sẵn sàng đi vào sản

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản