Volkswagen tuyên bố gây sốc về xe chạy bằng pin nhiên liệu

 

Volkswagen tuyên bố gây sốc về xe chạy bằng pin nhiên liệu

 

Theo Volkswagen, lợi thế của xe sử dụng pin nhiên liệu so với xe chạy điện phần lớn nằm ở thời gian nạp năng lượng. Trong khi xe điện mất nhiều giờ đồng hồ để sạc pin, thì xe sử dụng pin nhiên liệu lại chỉ mất vài phút.

 

Dĩ nhiên, các mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu cũng có một số nhược điểm, trong đó, theo Volkswagen, đáng chú ý là chi phí tương đối cao. Tuy nhiên, công ty hiện đang cố gắng thay đổi điều này bằng cách hợp tác với Đại học Stanford.

 

Kết quả là hai bên phát triển được một quy trình mới, trong đó nguyên tử bạch kim được đặt chính xác trên bề mặt carbon để tạo ra những hạt cực mỏng. Điều này nghe có vẻ phức tạp với những ai không am hiểu về khoa học, nhưng theo Volkswagen, quá trình này sẽ làm giảm lượng bạch kim cần phải sử dụng, tăng độ bền của chất xúc tác và quan trọng hơn là tăng hiệu quả của chất xúc tác lên gấp 3 lần so với công nghệ hiện tại.

 

Về mặt kỹ thuật, các pin nhiên liệu cần có bạch kim với vai trò là một loại chất xúc tác. Tuy nhiên, các công nghệ hiện tại là chưa thực sự hiệu quả, khiến cho phần lớn lượng bạch kim sử dụng bị lãng phí. Do đó, các loại pin nhiên liệu có giá thành đắt hơn đáng kể so với hầu hết các bộ phận chính của xe.

 

Giáo sư Friedrich Prinz của Đại học Stanford giải thích: “Công nghệ này mở ra những khả năng to lớn để giảm chi phí, khi lượng kim loại quý cần sử dụng được giảm thiểu. Đồng thời, tuổi thọ và hiệu suất chất xúc tác tăng lên.”

 

Mặc dù có sự đột phá, Volkswagen vẫn tỏ ra thận trọng khi cho biết, các nhà nghiên cứu cần nỗ lực hơn nữa để đem phát kiến mới vào trong hoạt động sản xuất quy mô công nghiệp. Tuy nhiên, công ty cũng ghi nhận, tiềm năng tiết kiệm chi phí có thể sớm khiến pin nhiên liệu trở thành lựa chọn thay thế phù hợp cho các động cơ điện và động cơ đốt trong cổ điển./

 

Nguồn: Carscoops/Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen nâng cấp ứng dụng di động Car-Net để hỗ trợ một số lệnh thoại

Hãng xe Volkswagen mới đây đã nâng cấp ứng dụng di động Car-Net của mình để hỗ trợ một số lệnh thoại thông qua công nghệ Siri của Apple.

Bảng giá xe Volkswagen Tiguan Allspace cập nhật tháng 10/2018

Cụ thể, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 có giá bán gần 1,7 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi đó để sở hữu bản nâng cấp với ghế chất liệu da mới Venna và gương gập điện khách hàng cần bỏ thêm 30 triệu đồng (1, 729 tỷ dồng).

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Volkswagen GolfGTI và R thế hệ mới sẽ mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn

Sau bê bối gian lận khí thải diesel, Volkswagen có lẽ đang cảm thấy may mắn vì ít nhất vụ việc này không làm giảm sự phát triển của dòng sản phẩm hatchback từ thương hiệu.

Volkswagen Touareg thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Gần đây, một chiếc Volkswagen Touareg ngụy trang đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn, Đức. Chỉ sau vài ngày, VW đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của...

Lỗi tại Volkswagen Tiguan quá nhanh?

Khi đèn xanh vừa bật, chiếc Volkswagen Tiguan vọt lên quá nhanh và tai nạn bất ngờ xảy ra.

Volkswagen triệu hồi 700.000 xe SUV trên toàn thế giới vì lỗi có thể gây ra cháy nổ

Nguyên nhân triệu hồi là do hệ thống đèn được thiết kế ở khu vực cửa sổ trời có nguy cơ bị chập mạch (đoản mạch) nếu bị ẩm. Sức nóng do chập mạch ở mô-đun LED có thể khiến nóc xe hư hại và có thể gây cháy nổ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018

Khi chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018 (không có sự hỗ trợ của nút Home vật lý), các bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Sleep/Wake button (cách gọi cũ là nút nguồn) + Volume Up (nút tăng âm lượng) hoặc thiết lập phím tắt

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Hướng dẫn quay về phiên bản iOS 11.3 do lỗi bỏ sót đến từ Apple

Sau khi vừa ra mắt iOS 12 thì Apple đã chính thức khóa sign phiên bản iOS 11.3.1 khiến cho người dùng không thể quay về được nữa. Tuy nhiên hiện người dùng vẫn có thể quay về một phiên bản cũ hơn là iOS 11.3 do lỗi bỏ

Cách lưu hình ảnh định dạng .WEBP sang JPG/PNG trên Google Chrome

Hình ảnh đóng một vai trò đáng kể trong thời gian tải của một trang web và vì thế chúng phải được tối ưu hóa cho việc hiển thị trên web kể cả có bị cắt giảm về chất lượng hình ảnh.

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.