Các phần mềm giúp hệ điều hành Windows đạt hiệu suất cao hơn

Trang công nghệ Techradar vừa giới thiệu các phần mềm tùy chỉnh tốt nhất giúp hệ điều hành Windows đạt hiệu suất cao hơn và quan trọng là hoàn toàn miễn phí.

Theo thời gian, ổ đĩa cứng tích lũy nhiều loại dữ liệu không cần thiết, làm máy tính chạy chậm đi một chút. Công cụ tối ưu hóa không thể giải quyết sự lỗi thời về phần cứng (cần bổ sung thêm RAM hay ổ SSD), nhưng nếu sự chậm lại có liên quan đến phần mềm, chúng có thể sẽ giúp ích cho bạn nhiều điều.

Thêm một lưu ý quan trọng khác: Bạn vẫn có thể tối ưu hóa máy tính bằng các công cụ bảo trì hệ thống mà Windows tích hợp sẵn, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, hãy sử dụng phần mềm để quá trình dọn dẹp diễn ra thuận tiện.

1. Iolo System Mechanic

Iolo System Mechanic loại bỏ tập tin rác và ứng dụng không cần thiết, khóa bloatware (ứng dụng bổ sung vào hệ điều hành từ nhà sản xuất) hay những cài đặt tự động chạy không mong muốn, làm sạch RAM và xóa các bản ghi, lịch sử trình duyệt cũng như bộ nhớ cache.

Không chỉ làm sạch những nguồn tài nguyên hệ thống chính, phần mềm cũng loại bỏ các dấu vết của hoạt động duyệt web để bảo vệ quyền riêng tư.

Một điểm khác biệt nữa: Bất cứ khi nào kiểm tra máy tính bằng Iolo System Mechanic, tốc độ sau đó được cải thiện đáng kể, đặc biệt là lúc khởi động.

* Tải về Iolo System Mechanic 

2. IObit Advanced SystemCare

Đây là phương pháp tiếp cận việc tối ưu hóa cho người dùng mới làm quen. Ứng dụng gồm 2 phiên bản: bản miễn phí dọn dẹp máy tính ở mức cơ bản, bản Pro hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao hơn, được cấp phép cho 3 máy tính và hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Dù chọn bản miễn phí, giao diện phần mềm vẫn được thiết kế tốt, dễ sử dụng ngay cả với những người dùng chưa có kinh nghiệm. Nó cũng làm sạch các tập tin và thư mục không cần thiết, làm gọn registry (cơ sở dữ liệu) của Windows và sửa lỗi trên ổ cứng, tất cả được thực hiện thông qua một bảng điều khiển đơn giản.

Điểm trừ của IObit Advanced SystemCare là đề nghị thêm các chương trình bổ sung trong quá trình cài đặt. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng từ chối khi chọn cài đặt tùy chỉnh.

* Tải về IObit Advanced SystemCare 

3. Piriform CCleaner

Đây là phần mềm đã có tuổi đời khá lâu. Một phần lý do cho sự phổ biến của nó là khả năng dọn dẹp các bộ phận trên máy tính mà nhiều công cụ miễn phí khác không thể.

Phiên bản trả phí cho phép bạn thêm thời gian bảo vệ và lập kế hoạch dọn dẹp, nhưng bản trả phí cũng đã bao gồm các công cụ quan trọng như xóa tập tin tạm, xóa cache trình duyệt hay loại bỏ cookie không mong muốn.

Nếu máy tính của bạn có vẻ chỉ chạy chậm đi thì đây là ứng dụng nên thử đầu tiên. Nó không cung cấp nhiều tính năng tiên tiến như những phần mềm tương tự Iolo System Mechanic, nhưng lại rất nổi tiếng về việc khắc phục máy tính bị chậm.

* Tải về IObit Advanced SystemCare 

4. Ashampoo WinOptimizer 2018

Điểm nổi bật nhất của Ashampoo WinOptimizer 2018 là tính linh hoạt: bạn có thể quét tập tin rác, mục registry bị hỏng và cookie của trình duyệt chỉ bằng một cú nhấp chuột và xóa chúng với thêm một cú click nữa.

Ngoài ra, bạn có thể chọn nút “Details” để xem lại từng kết quả quét máy tính. Phần mềm sẽ cung cấp một bản mô tả đầy đủ về từng vấn đề đã được xác định, giải thích chính xác nó là gì và tại sao bạn nên xem xét gỡ bỏ. Sau đó, bạn có thể đưa ra quyết định về việc xóa hoặc giữ lại.

Ashampoo WinOptimizer 2018 cũng bao gồm một bộ mô đun hỗ trợ các công việc bảo trì thường xuyên như chống phân mảnh ổ cứng và tối ưu hóa quá trình khởi động.

* Tải về Piriform CCleaner 

5. Razer Cortex: Game Booster

Nếu hệ thống gặp khó khăn khi chơi game, Razer Cortex: Game Booster có thể là câu trả lời. Phần mềm miễn phí hiện có sẵn cho Windows 7, 8 và 10 này sẽ tạm ngưng các quy trình hệ thống không cần thiết, xóa bộ nhớ và chống phân mảnh hệ thống để bạn đạt được hiệu suất trò chơi tốt nhất có thể. 

Tuy nhiên, vì chơi game là tác vụ yêu cầu phần cứng mạnh nên ứng dụng chỉ mang lại hình ảnh có phần mượt mà hơn chứ không thể tạo ra sự cải tiến vượt bậc về hiệu suất.

* Tải về Ashampoo WinOptimizer 2018 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Miễn phí phần mềm WinUtilities Pro 15.21(40 USD)- Tối ưu hóa và tăng hiệu suất Windows với 1 click

WinUtilities Pro 15.21 (40 USD) là một trong những công cụ quản lý máy tính đa năng, giúp người dùng tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất cho hệ thống một cách hiệu quả nhất. Hiện phần mềm này đang cho phép tải về và sử dụng miễn phí. Nếu bạn quan tâm

Giao diện Windows 10 sẽ được làm mới với ngôn ngữ thiết kế Fluent Design System

Đúng như mọi người kỳ vọng, tại Hội nghị nhà phát triển Build 2017 ở Seattle, Microsoft đã chính thức tiết lộ về Project Neon – dự án được đồn đại từ lâu nhằm làm mới tổng thể giao diện UI cho Windows 10.

Nhận miễn phí bản quyền trọn đời Windows Boot Genius trị giá 64.95 USD

Windows Boot Genius là phần mềm có khả năng chẩn đoán và sửa chữa rất nhiều lỗi khởi động của hệ điều hành Windows (bao gồm cả những lỗi thường gặp như màn hình xanh hay boot-loop). Hiện phần mềm tiện ích có giá 64.95 USD này đang được miễn phí

Những lý do khiến bạn nên dùng Windows 10 ngay lập tức

Sau nhiều năm trải qua nhiều phiên bản Windows, đến hôm nay Microsoft đã quyết định sẽ hợp nhất để tạo nên một hệ điều hành tốt nhất, đồng bộ nhất, dễ sử dụng nhất đó là hệ hiều hành Windows 10.

Tối ưu Windows 11 tăng hiệu suất chơi game

Kể từ khi Windows 11 được phát hành khoảng một năm trước, một số game thủ đã phát hiện ra rằng hiệu suất chơi trò chơi của họ đã giảm nhẹ so với Windows 10

Hướng dẫn nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 10 PRO giá 9.99 USD

Nhà phát triển iObit đang có chương trình miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 10 PRO - Chương trình tối ưu hóa hiệu suất và tăng tốc máy tính.

Backup4all Lite 7: Phần mềm sao lưu dữ liệu dành cho máy tính Windows

Phần mềm Backup4all Lite 7 sẽ giúp người dùng sao lưu và khôi phục dự liệu trên máy tính Windows một cách nhanh chóng, bao gồm các tệp văn bản, hình ảnh, file âm thanh, video, databases, thông tin cá nhân và điểm kết nối mạng đã truy cập từ thiết

Những điều cần biết về Windows 10 Cloud sắp ra mắt của Microsoft

Windows 10 Cloud là một phiên bản mới của Windows 10 được xây dựng nhằm cạnh tranh với Google Chromebook trong thị trường giáo dục. Với Windows 10 Cloud, 'người khổng lồ của Redmond' dự định sẽ tấn công mạnh vào ngành công nghiệp giáo dục bằng hệ

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới