Tối ưu Windows 11 tăng hiệu suất chơi game

Kể từ khi Windows 11 được phát hành khoảng một năm trước, một số game thủ đã phát hiện ra rằng hiệu suất chơi trò chơi của họ đã giảm nhẹ so với Windows 10. Hơn một năm sau, Microsoft đã xuất bản một hướng dẫn giúp người dùng lấy lại hiệu suất để chơi game.

Windows 11 có một năm đầu tiên không suôn sẻ nhất, nhưng hiệu suất của bạn sẽ thay đổi. Ban đầu, các bộ xử lý AMD đã bị ảnh hưởng , đôi khi mất gần 15% hiệu suất, nhưng điều đó chỉ kéo dài trong vài tuần ngay sau khi ra mắt. Một số người mua Nvidia nhận thấy khung hình giảm đáng kể sau bản cập nhật 22H2 gần đây vào tháng 9. Và nhìn chung, một số người tin rằng Windows 11 đơn giản là ít 'linh hoạt' hơn so với Windows 10 (bao gồm cả bản thân tôi).

Nhiều game thủ báo cáo rằng Windows 11 cũng ảnh hưởng đến hiệu suất trong trò chơi của họ, ngay cả sau khi thử các bản sửa lỗi như tắt VBS , mà chúng tôi phát hiện ra rằng có thể cải thiện tốc độ khung hình khá nhất quán. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng hạ cấp xuống Windows 10.

Tuần này, Microsoft đã phát hành một hướng dẫn cụ thể để giúp các game thủ lấy lại số khung hình thừa đó, chỉ đơn giản bằng cách hạn chế hai tính năng trong Windows.

Giải pháp đầu tiên của Microsoft là vô hiệu hóa HVCI, còn được gọi là Tính toàn vẹn của bộ nhớ. Theo Microsoft, 'Tính toàn vẹn của bộ nhớ giúp ngăn chặn kẻ tấn công tiêm mã độc của riêng chúng và giúp đảm bảo rằng tất cả các trình điều khiển được tải lên HĐH đều được ký và đáng tin cậy.' Mặc dù một số tuyên bố Tính toàn vẹn bộ nhớ có thể được sử dụng để chặn các cuộc tấn công của ransomware, vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi sử dụng mẹo này.

Xem thêm: Window tiny được phát hành, nhỏ gọn chiếm ít dung lượng cho người dùng


Microsoft đảm bảo rằng tính năng này sẽ tự động được kích hoạt trên tất cả các PC chạy Windows 11 mới, nhưng không phải trên các máy tính đã chạy Windows 11, vì vậy bạn có thể phải bật tính năng này trong trường hợp đó.

Mẹo thứ hai được cung cấp là tắt Nền tảng máy ảo. Công việc của Virtual Machine Platform là 'cung cấp các công việc máy ảo cốt lõi cho Windows.' Tính năng này cũng không được bật tự động trừ khi bạn cài đặt Windows 11 mới. Cả hai tùy chọn đều không được kích hoạt trên PC Windows 11 của tôi, điều này hơi đáng lo ngại vì mục đích chính của chúng là cải thiện bảo mật.

Xem thêm: Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này


Microsoft tuyên bố đã nhận được phản hồi từ người dùng và nhận thấy rằng việc bật cả Tính toàn vẹn bộ nhớ và Nền tảng máy ảo có thể làm giảm hiệu suất. Do đó, Microsoft kết luận rằng các game thủ có thể 'tắt các tính năng này khi chơi trò chơi và bật lại khi chơi xong' nếu họ muốn trải nghiệm tối ưu trên máy của mình.

Thật không may, Microsoft không làm rõ hiệu suất mà người dùng có thể đạt được khi tắt các tính năng này cũng như không cung cấp một cách đơn giản hoặc tự động hơn để các tính năng không cần thiết không chạy trên nền khi chơi trò chơi. Tuy nhiên, dựa trên các thử nghiệm của chúng tôi về VBS, chúng tôi không mong đợi gì hơn là cải thiện 10%.

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt chế độ Game Mode trên Windows 11 chỉ trong một nốt nhạc

Cũng giống như Windows 10, Game Mode vẫn được Microsoft mang lên Windows 11. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt chế độ Game mode trên Windows 11 nhé.

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi game tốt hơn trên bộ máy tính bạn

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Giữ đúng lời hứa, rạng sáng nay (11/4) Microsoft phát hành bản cập nhật lớn nhất trong năm Windows 10 Creators Update Version 1703 dành cho người...

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Lý do khiến game thủ thích Windows 7 hơn Windows 10

Công ty Valve đã cung cấp số liệu thống kê về mảng game của họ trên các hệ điều hành thông dụng. Số liệu thống kê cho thấy Windows 7 vẫn là hệ điều hành được lựa chọn số một với thị phần 68.50%. Điều này chứng tỏ người dùng vẫn chưa muốn chuyển

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Cách tắt tính năng bảo mật VBS trên Windows 11 giúp máy tính nhanh hơn

Tính năng bảo mật VBS kìm hãm hiệu suất chơi game trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tính năng bảo mật VBS trên Windows 11.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...