Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình.

Nếu bạn nào muốn mua Desire 10 Pro hãy chọn màu đen, bạn sẽ ngắm cái mặt lưng của nó mãi.

Nhắc đế mặt lưng, mình khá thích khi HTC chọn chất liệu cao su mềm cho cảm giác cầm nắm rất thích. Không bám bẩn, mồ hôi và dấu vân tay nhiều, tuy nhiên rất dễ bị vật nhọn làm xước mặt lưng này.

Điểm mình thích nhất ở chiếc Desire 10 Pro chính là nút nguồn, nó dạng răng cưa, không quá mới mẻ nhưng trải nghiệm rất khác biệt.

Và cuối cùng, sau bao nhiêu câu từ giấy mực của các nhà báo trong lẫn ngoài nước về 3 phím điều hướng, HTC đã dần dần bỏ nó ra ngoài.

Cá nhân mình không quá nhiều điều để phàn nàn ở thiết kế, HTC đã tối ưu tốt mặt trước cũng như mặt sau chiếc máy.

Màn hình: Có chút gì đó quen quen.

Kích thước 5.5. inch độ phân giải Full HD, đi kèm là tấm nền IPS LCD cho khả năng hiển thị trung thực cùng góc nhìn tốt. Theo lý thuyết là vậy.

Trải nghiệm thực tế thì màn hình có xu hướng ám vàng,tương đối trong, độ sáng ổn và góc nhìn tốt. Tuy nhiên màu sắc tương đối rực màu hơn so với màn hình IPS khác, và có sự sai lệch những gam màu như xanh lá, đỏ, tím.

Mình đang phân vân liệu đây có phải là tấm nền từng xuất hiện trên HTC One M9 trước đây không.

Camera: Không xứng với phân khúc cận cap cấp.

Một camera cực kì to bè ở phía mặt sau, tuy không lồi nhưng vẫn nhú lên tựa như gái 14 e thẹn.

Camera sau sử dụng cảm biến 20 MP, khẩu độ F/2.2 được xem khá nhỏ so với mặt bằng 2016. Ngoài ra còn hổ trợ lấy nét laser hữu ích trong điều kiện thiếu sáng.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, ảnh cho ra có chi tiết nhiều, độ tương phản tốt cùng dải dynamic range chấp nhận được.

Xử lý ảnh với vùng trung chuyển ánh sáng hài hòa. Phần hoa màu đỏ nếu xem trực tiếp trên điện thoại chỉ thấy một mảng đỏ, đó là điều mà mình đề cập về phần màn hình ở trên.

Tuy nhiên, nếu khó tính ở phân khúc cận cao cấp thế này, mình đánh giá ảnh của Desire 10 Pro rất bình thường. Dường như nó thiếu đi sự nổi khối cũng như độ cấu thành chi tiết xứng đáng với cảm biến.

Chế độ HDR hiệu quả, mình khá thích chất ảnh của Desire 10 Pro khi chụp HDR.

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, mình tin trực giác mình mách bảo đây là cảm biến từng xuất hiện trên HTC One M9.

Ảnh noise, bệt chi tiết và nhiều khiến mình cảm tưởng cảm biến lấy nét laser chỉ có mục đích trang trí.

Đây là tấm mình chụp trong nhà khi ánh sáng không đủ để bao quát căn phòng, ảnh bị bệt dù ngay buổi chiều thế này. Cảm giác chỉ nét nhất chỗ bức tường nhiều ánh sáng dù mình đã lấy nét vào người đối di

Gỡ gạc lại là chế độ pro cho phép tùy chỉnh thông số cũng như lấy nét tay hữu ích, nhưng chất lượng ảnh cũng chỉ nằm ở mức trung bình.

Camera trước 13 MP mình đánh giá khá ngon khi độ chi tiết, tương phản khá tốt. Tuy nhiên lại không có khả năng làm mịn da như hãng khác, có thể được xem là xấu đối với người dùng nữ.

 

Mời bạn xem hình ảnh được chụp từ HTC Desire 10 Pro:

 

 

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Hiệu năng và phần mềm.

Sở hữu cấu hình ở mức khá tốt với con chip Helio P10 và 4 GB RAM, cộng thêm Android 6.0 tùy biến trên giao diện Sense thì việc giật lag trên HTC Desire 10 Pro là rất hiếm.

Tuy nhiên với mức giá dưới 10 triệu thế này, HTC lẽ ra nên sử dụng con chip Snapdragon 652 sẽ hợp lý với tâm lý người dùng hơn.

Ngoài ra còn một vấn đề mình không rõ phần cứng hay phần mềm, thứ giá trị trên Desire 10 Pro là cảm biến tay một chạm siêu nhạy. Mình đã thử add 5 ngón tay khác nhau nhưng tất cả đều fail rất nhiều lần trong khi unlock máy.

Với Sense 8, bạn tha hồ có một sự cá nhân hóa thiết bị của mình cùng bộ theme đồ sộ tùy biến khá sâu.

Nhìn chung, tính năng cũng như phần mềm trên chiếc HTC Desire 10 Pro không có quá nhiều khác biệt so với những chiếc máy HTC chạy Sense 7 hoặc 8.

 

Thời lượng pin: Tương đối ổn cho một ngày sử dụng.

Mang trong mình viên pin 3.000 mAh cùng con chip Meditek, mình hi vọng thời lượng pin của HTC Desire 10 Pro sẽ rất ấn tượng.

Nhưng đời không như là mơ, với các tác vụ cơ bản như bật 4G, nghe gọi, nhắn tin, facebook - messenger, check mail, nghe nhạc và chụp hình, v.v mình chỉ có vẻn vẹn tối đa là hơn 4 giờ onscreen.

Ngoài ra, cũng một vấn đề liên quan đến phần mềm quản lý tiêu thụ pin. Khi để qua đêm tầm 6 - 7h, thì pin sụt đáng kể khoảng 20%. Mong rằng sẽ có những bản cập nhật nhanh nhất cải thiện vấn đề này.

Phân khúc cận cao cấp có chỗ để chen chân?

Ở phân khúc tầm trung đã khốc liệt, thì cận cao cấp liệu HTC Desire 10 Pro có chỗ đứng trong mắt người tiêu dùng? Hãy cùng bình luận ý kiến của bạn ở phía bên dưới nhé.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

HTC Desire 650 giá rẻ ra mắt: mặt lưng độc đáo, cấu hình ổn

HTC vừa giới thiệu chiếc HTC Desire 650 thuộc phân khúc giá rẻ với cấu hình tương đối tốt và mặt lưng có thiết kế độc đáo

Lộ diện thông số Desire 10 Pro và Desire 10 Lifestyle

HTC chuẩn bị cho ra mắt thêm 2 smartphone mới là Desire 10 Pro và Desire 10 Lifestyle vào cuối tháng 9 này.

Trên tay nhanh HTC Desire 10 Pro: Luồng gió mới mang tên HTC

Với thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu nhựa phủ một lớp cao su mềm ở bên ngoài. Cảm giác cầm HTC Desire 10 Pro khá thoải mái, mặt lưng không để lại nhiều dấu...

HTC bất ngờ ra mắt hai chiếc điện thoại mới là Desire 12 và 12+

Chiếc Desire 12 chỉ có camera đơn 13MP trong khi Desire 12+ sở hữu camera kép 13+2MP để tách nền và tạo hiệu ứng bokeh. Cấu hình bên trong cũng khác nhau, chiếc Desire 12 dùng SoC MediaTek MT6739 và RAM 2GB (có bản 3GB tùy thị trường) trong khi

Trên tay bộ đôi HTC Desire 10 Pro và Desire 10 Lifestyle

Sau thời gian dài chờ đợi thì cuối cùng bộ đôi HTC Desire 10 Pro và HTC Desire 10 Lifestyle cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt với thiết kế tuyệt...

Desire 10 Pro màn hình 5.5 inch, camera 20 MP, RAM 4GB hạ giá mạnh

Tiếp tục là những mẫu smartphone hạ giá mạnh mẽ dịp cuối tháng 8 này. Bây giờ, mình sẽ giới thiệu tới các bạn chiếc Desire 10 Pro. Theo đó, Desire...

Ngắm nhìn thiết kế lạ mắt của HTC Desire 10 LifeStyle và Pro

Hình ảnh của HTC Desire 10 LifeStyle và Desire 10 Pro đã được đăng tải trên mạng cho thấy cả 2 có thiết kế khá đẹp và lạ mắt.

HTC ra mắt Desire 12S: Chip Snapdragon 435, camera selfie 13MP

HTC mới đây đã ra mắt một smartphone thuộc dòng Desire, nó có tên gọi Desire 12S, một phiên bản nâng cấp nhẹ so với Desire 12 ra mắt từ đầu năm...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.